โลแพว เทค สิงคโปร์ เปิดตัว “ไตรโซนิค” บุกตลาดน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ ชูคุณภาพตอบรับเทคโนโลยี
ยานยนต์แห่งอนาคต หวังชิงตลาดเมืองไทยที่มีความต้องการใช้งานสูงถึง 500 ล้านลิตรต่อปี พร้อมดันแบรนด์ให้เติบโตในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และภูมิภาคสำคัญทั่วโลก
บริษัท โลแพว เทค สิงคโปร์ ผู้ผลิตน้ำมันหล่อลื่นรายใหญ่จากสิงคโปร์ แนะนำ น้ำมันเครื่อง “ไตรโซนิค” (TrisonicTM)อย่างเป็นทางการในไทย ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นนี้ ได้ถูกพัฒนาสูตรขึ้นในประเทศสิงคโปร์ ในแง่ของการเปิดตลาดไทย โลแพวทำการผลิตที่ไทย เพื่อเป็นฐานการผลิตทั้งในประเทศและส่งออกในภูมิภาคเอเชีย ระยะยาวมีแผนดันแบรนด์บุกตลาดโลก ภายใน 5 ปี
นาย ชิ จุง เฟง ประธานกรรมการ บริษัท เจียงสุ โลแพว เทค จำกัด กล่าวว่า “ไตรโซนิค” เป็นแบรนด์น้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ระดับโลกที่ถูกคิดค้น วิจัยพัฒนาอย่างต่อเนื่องและออกแบบมาให้มีประสิทธิภาพสูงสุดตอบรับกับเทคโนโลยีทั้งปัจจุบันและในอนาคตของยานยนต์ทั่วโลก ด้วยสมรรถนะที่โดดเด่นและการปกป้องสูงสุดต่อเครื่องยนต์ และที่สำคัญผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ไตรโซนิคยังได้รับการจดทะเบียนและรับรองโดยสถาบันปิโตรเลียมแห่งอเมริกา หรือ American Petroleum Institute (API) รวมถึงกระทรวงพลังงานของไทย ซึ่งเป็นการตรวจสอบน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์โดยภาครัฐที่มีความเข้มงวดที่สุดแห่งหนึ่งของโลก
“เราต้องการให้ลูกค้าของเราทุกคนมีความเชื่อมั่นในการใช้น้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ไตรโซนิค ซึ่งจะนำพาพวกเขาไปสู่ประสบการณ์แบบไตรโซนิค” ในประเทศไทยขั้นตอนการขออนุญาตจากกระทรวงพลังงานสำหรับการนำเข้าน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์มาผลิตและจัดจำหน่ายนับเป็นขั้นตอนที่มีความเข้มงวดที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ดังนั้นการที่น้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ไตรโซนิคได้รับการอนุมัติจากกระทรวงพลังงานของไทย จึงถือเป็นหลักประกันถึงคุณภาพและประสิทธิภาพที่ดีของสินค้าสำหรับลูกค้าของเราทั่วโลก” นายชิ กล่าว
ในส่วนของการเข้ามาเปิดตลาดในเมืองไทยนั้น บริษัทมองเห็นศักยภาพสำหรับธุรกิจน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ ในประเทศไทย จึงได้เลือกมาเปิดตลาดเพราะไทยเป็นตลาดน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ2ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นประเทศที่บริษัทน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ชั้นนำทั่วโลกได้มาตั้งฐานผลิต
ซึ่งแม้ว่าเราจะเป็นผู้เล่นหน้าใหม่ในตลาดประเทศไทยแต่ ขนาดตลาดที่ใหญ่ โดยมีปริมาณความต้องการใช้น้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ 500 ล้านลิตรต่อปี ส่วนนี้ จำนวน 350 ล้านลิตร เป็นน้ำมันหล่อลื่น สำหรับรถยนต์ ฉะนั้นจึงนับเป็นความท้าทายของผู้เล่นหน้าใหม่
“ปัจจัยเสริมอีกอย่างหนึ่งคือ ไทยมีประชากร รถยนต์สูงถึงประมาณ 36 ล้านคัน โดย 20 ล้านคันในจำนวนดังกล่าวเป็นรถมอเตอร์ไซค์ 8 ล้านคันเป็นรถยนต์นั่งส่วนบุคคล 6 ล้านคัน เป็นรถยนต์ ปิคอัพ และอีก 1 ล้านคันเป็นรถยนต์บรรทุกและรถเมล์โดยสาร นอกจากนี้ประเทศไทยยังเป็นฐานผลิตรถยนต์ในระดับภูมิภาคและเป็นฐานส่งออกสำหรับผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำในระดับโลก โดยมีจำนวนการส่งออกรถยนต์มากกว่าหนึ่งล้านคันต่อปี ยิ่งกว่านั้นประเทศไทยยังเป็นตลาดรถยนต์ปิคอัพใหญ่อันดับสองของโลกรองจากสหรัฐอเมริกา และประเทศไทยยังเป็นฐานผลิตรถมอเตอร์ไซต์ใหญ่อันดับ 5 ของโลก รองจากประเทศจีน อินเดีย อินโดนีเซีย และเวียดนาม” ผู้บริหารไตรโซนิค กล่าว
นายวินสตัน ฟง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โลแพว เทค (สิงคโปร์) จำกัด กล่าวว่า บริษัท ได้นำน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ภายใต้แบรนด์ ไตรโซนิค ไปเปิดตัวในประเทศจีนมาแล้ว และในประเทศไทยจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ได้แก่ ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์สำหรับรถยนต์ รถปิคอัพ มอเตอร์ไซด์ น้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์สำหรับงานหนัก น้ำยาและน้ำมันสำหรับเกียร์อัตโนมัติ
รวมทั้งสินค้าที่ครอบคลุมพวกอุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของเครื่องยนต์เพื่อให้ทำงานได้ดีและนานยิ่งขึ้น ได้แก่ น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเบรค คูลแล้นท์ และน้ำยาที่บำบัดมลพิษในท่อไอเสียสำหรับเครื่องดีเซล (AdBlue)”
โดยราคาจะเป็นราคาที่แข่งขันได้กับคู่แข่งชั้นนำทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นเชลล์ และ บีพี คาสตรอล ส่วนนโยบายทางการผลิตในช่วงเริ่มต้นของที่นี่ ได้ทำสัญญาร่วมกับผู้ผลิตน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ในประเทศไทย ให้ช่วยผลิตน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ไตรโซนิคสำหรับขายทั้งในประเทศและส่งออกภายในภูมิภาค โดยบริษัทมีแผนจะนำไตรโซนิค ขยายตลาดทั้งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและแอฟริกาภายในระยะเวลา 5 ปี และไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลกภายในระยะเวลา 10 ปี นับจากนี้เป็นต้นไป
“เรามีแผนจะสร้างแบรนด์ไตรโซนิคให้เติบโตภายใน 5 ปี โดยได้ตั้งเป้าสำหรับปริมาณการผลิตและยอดรายได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะการชิงสัดส่วนการตลาดที่สำคัญในประเทศไทยผ่านการทำกิจกรรมการตลาดในประเทศไทย เน้นการแนะนำแบรนด์ สร้างการรับรู้แบรนด์ และสร้างความเข้าใจว่าทำไมการใช้น้ำมันที่มีคุณภาพดีจึงสำคัญต่อผู้บริโภคและเจ้าของรถ ส่วนก้าวต่อไปของการทำตลาดไตรโซนิคจะเน้นการขยายช่องทางการจัดจำหน่าย ไปยังผู้จัดจำหน่ายชิ้นส่วนยานยนต์ และมีการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการโดยร่วมมือกับผู้จัดจำหน่าย เป็นต้น” นายฟง กล่าว