ฮอนด้าอัพเดท ระบบความปลอดภัยและความรับผิดชอบต่อผลิตภัณฑ์ แจ้งเรียกรถยนต์เข้ารับบริการ(recall)เพิ่มเติม กรณีปัญหาชิ้นส่วนในชุดถุงลมของทาคาตะ 2.59 แสนคัน พร้อมย้ำให้ลูกค้าตรวจสอบ และรีบนำรถยนต์เข้ารับบริการ เพื่อเปลี่ยนชิ้นส่วน
กรุงเทพฯ 31 ม.ค. 60 – รายงานข่าวจาก บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์ฮอนด้า เปิดเผยว่า ฮอนด้าได้ เรียกรถยนต์ เพื่อเข้ารับบริการ(Recall) ตรวจสอบและเปลี่ยนชิ้นส่วนในชุดถุงลมด้านหน้าฝั่งผู้โดยสารของทาคาตะ เพิ่มเติมในประเทศไทย โดยการแจ้งเรียกรถยนต์เพิ่มเติม
ในครั้งนี้ มีรถยนต์ที่เข้าข่ายจำนวน 259,019 คัน ที่ต้องเข้ารับบริการตรวจสอบและเปลี่ยนชิ้นส่วน ได้ที่ศูนย์บริการฮอนด้าทุกแห่งทั่วประเทศ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้ เป็นมาตรการเชิงป้องกันและสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยให้กับลูกค้า
แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ฮอนด้าแจ้งเรียกรถยนต์เพิ่มเติมในครั้งนี้ เป็นล็อตที่ 3 หลังจากได้เรียกรถ มาก่อนหน้านี้แล้ว 2 ครั้ง จากกรณีปัญหาของชุดสร้างแรงดันก๊าซในชุดถุงลมด้านหน้าฝั่งผู้โดยสารของทาคาตะ ที่อาจสร้างแรงดันสูงผิดปกติในขณะที่ชุดถุงลมทำงานในบางกรณี ซึ่งในกรณีดังกล่าวอาจทำให้
ชุดถุงลมแตกออก และก่อให้เกิดความไม่ปลอดภัยต่อผู้โดยสารหรือผู้ขับขี่ได้
การเรียกรถ 2 ล็อตก่อนหน้านี้ ได้แก่
ล็อคแรกวันที่ 12 ก.ค 2559
ล็อคที่2 เมื่อวันที่ 6 ธ. ค .2559 รวมการรีคอลแล้ว 1 ล้านคัน ในขณะที่มีรถเข้ารับบริการแล้วเป็นสัดส่วน 50%
ส่วนการแจ้งเรียกรถยนต์เพิ่มเติม ล็อตที่ 3 (31 ม.ค.60) นี้ มีรุ่นรถยนต์ที่เข้าข่ายการเปลี่ยนชิ้นส่วนในชุดถุงลมด้านหน้าฝั่งผู้โดยสาร
ของทาคาตะ ได้แก่
- ซิตี้, แจ๊ซ, แจ๊ซ ไฮบริด, แจ๊ซ (นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น), ฟรีด รุ่นปี 2012
- แอคคอร์ด, แอคคอร์ด (นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น) รุ่นปี 2012
- แอคคอร์ด รุ่นปี 2003-2007
- โอดิสซีย์ รุ่นปี 2004-2006
- เลเจนด์ รุ่นปี 2007
“สาเหตุที่สัดส่วนลูกค้าเข้ามารับบริการเพียง ครึ่งหนึ่งของการรีคอลเนื่องจาก มีรถที่ถูกเปลี่ยนมือเป็นรถมือสองในตลาดทำให้ขาดการติดต่อกับศูนย์ อย่างไรก็ตามฮอนด้าได้ใช้มาตรการที่จะแจ้งให้แก่ผู้ครอบครองรถที่เปลี่ยนมือมาเปลี่ยนถูกลงนิรภัย โดยร่วมมือกับกรมการขนส่งทางบก แจ้งผู้ครอบครอบ เมื่อมีรถที่มีแคชชีส์ นัมเบอร์ ตรงกับรถที่ต้องเข้ารับบริการ เข้าไปจดทะเบียน นอกจากนี้ยังร่วมมือกับเตนท์รถมือสอง ที่จะช่วยให้ข้อมูลและแนะนำให้ลูกค้าที่เข้าไปซื้อรถฮอนด้า มือสองในเตนท์ได้ตรวจสอบ ว่า เป็นรถที่ต้องเข้ารับบริการหรือไม่
รายงานข่าวระบุว่า ฮอนด้าได้เริ่มจัดส่งจดหมายไปยังลูกค้าแต่ละราย เพื่อให้นำรถเข้ามาตรวจสอบและเปลี่ยนชิ้นส่วนดังกล่าว
จึงขอให้ลูกค้าที่ได้รับจดหมาย โทรศัพท์ติดต่อที่ศูนย์บริการฮอนด้าทุกแห่งทั่วประเทศ เพื่อนัดหมายเข้ารับบริการ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น
ข้อมูลเพิ่มเติม
วิธีการเข้ารับบริการ
ฮอนด้า ขอให้ลูกค้าที่เป็นเจ้าของรถยนต์ที่เข้าข่ายการเรียกเข้ารับบริการดังกล่าวข้างต้น รวมถึงเจ้าของรถยนต์ที่เข้าข่ายการเรียกเข้ารับบริการจากครั้งก่อนหน้านั้น แต่ยังไม่ได้นำรถเข้ารับบริการ ติดต่อศูนย์บริการฮอนด้า เพื่อนัดหมายเข้ารับบริการ หรือหากยังไม่ได้รับจดหมายแจ้ง เนื่องจากมีการเปลี่ยนที่อยู่ หรือมีการเปลี่ยนเจ้าของรถใหม่ และในกรณีที่ลูกค้าท่านใดสงสัยว่ารถอยู่ในข่ายที่ต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนในชุดถุงลมหรือไม่ สามารถนำหมายเลขตัวถัง ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นได้หลายช่องทาง ดังนี้
- เข้าเว็บไซต์ www.honda.co.th/vinsearch
- โทรศัพท์ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นกับศูนย์บริการฮอนด้าทั่วประเทศ โดยสามารถค้นหาหมายเลข โทรศัพท์ของศูนย์บริการฮอนด้าได้ที่ http://www.honda.co.th/th/dealer
- สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Honda Call Center โทร 0 2341 7777[fblike]