Monday, October 20, 2025

บีเคเค กรุ๊ป มองมุมคิดผู้นำ “ตลาดค้าปลีกยานยนต์”ครบวงจร

HomeNEWSข่าวในประเทศบีเคเค กรุ๊ป มองมุมคิดผู้นำ "ตลาดค้าปลีกยานยนต์"ครบวงจร

บีเคเค กรุ๊ป มองมุมคิดผู้นำ “ตลาดค้าปลีกยานยนต์”ครบวงจร

นายอนุพล ลิขิตพฤกษ์ไพศาล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจ ออโตโมทีพ  บีเคเค  กรุ๊ป และ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป จำกัด เปิดเผย ถึงแผนการดำเนินธุรกิจของกลุ่มบีเคเคและเป้าหมายการดำเนินงานในอนาคตว่า บีเคเค กรุ๊ป  ได้เริ่มวิสัยทัศน์ใหม่อันจะนำไปสู่กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมปัจจุบัน ซึ่งวิสัยทัศน์ดังกล่าวอยู่ภายใต้กรอบแนวคิด”BKK Group – Unlimited  Experience ”

 ออโตโมทีพ  บีเคเค  กรุ๊ป
นายอนุพล ลิขิตพฤกษ์ไพศาล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจ ออโตโมทีพ  บีเคเค  กรุ๊ป

ตลอดระยะเวลา25 ปีของการดำเนินธุรกิจบริษัทได้ให้บริการลูกค้าระดับพรีเมี่ยมมากกว่า 2.5 หมื่นรายวิสัยทัศน์ใหม่  Unlimited  Experience เป็นการสร้างกิจกรรมเพื่อเพิ่มความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าผ่านประสบการณ์ตรงที่หลากหลาย เฉพาะตัวตรงตามความต้องการของลูกค้าแต่ล่ะกลุ่ม
วิสัยทัศน์ ใหม่นี้เกิดจากปัจจัยหลัก คือ ความพร้อมของ บีเคเค กรุ๊ปในส่วนของธุรกิจออโตโมทีพที่มีปริมาณข้อมูลลูกค้าจำนวนมากคุ้มค่าแก่การลงทุนใหม่ๆ สำหรับสร้างความแข็งแกร่งให้ธุรกิจ นอกจากนี้ยังมีองค์ประกอบที่สำคัญคือบริษัทมีเครือข่ายการค้าปลีกรถพรีเมี่ยมครบ 3 มุมเมือง มีความพร้อมด้านโชว์รูมและศูนย์บริการโดยเฉพาะลูกค้าเมอร์เซเดส-เบนซ์ และธุรกิจยานยนต์สำหรับผู้บริโภคในวงกว้างอย่างแบรนด์นิสสัน, ฟอร์ดและมาสด้า รวมถึงการจำหน่ายรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ได้แก่ เดมเลอร์(ฟูโซ่)
ทั้งนี้ในปี 2560 บีเคเค กรุ๊ป มีการจำหน่ายรถยนต์รวมมากกว่า 3,000 คันส่วนปี 2561นี้บริษัทวางเป้าหมายการส่งมอบรถใหม่ประมาณ 4,000 คัน
นายอนุพล กล่าวถึงแผนการลงทุนของบีเคเค กรุ๊ป ในระยะกลาง(ปี2561-2562 )ว่าบริษัทมีแผนใช้งบประมาณลงทุนมูลค่า 2,000 ล้านบาทในธุรกิจค้าปลีกยานยนต์อย่างต่อเนื่องจากปีก่อนหน้าซึ่งใช้งบประมาณรวม 1,000 ล้านบาท ทั้งนี้ในการลงทุนในปี2561 ถือเป็นการใช้งบประมาณก้อนใหญ่สุดอีกครั้งหนึ่ง
“สาเหตุที่ตัดสินใจลงทุนในช่วงเวลานี้เนื่องจากเห็นว่าแบรนด์ที่จัดจำหน่ายอยู่ มีความชัดเจนและประสบผลสำเร็จในด้านต่างๆ เป็นอย่างดีโดยเฉพาะเมอร์เซเดส-เบนซ์ การที่บริษัทแม่ให้ความมั่นใจและดำเนินกิจกรรมอย่างจริงจังทำให้บริษัทเชื่อว่าแบรนด์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ยังคงมีการเติบโตได้ดี ในขณะที่รถยนต์แบรนด์อื่นๆ ก็มีอัตราเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน” นายอนุพล กล่าว
แผนการใช้เงินลงทุนในปี 2561-2562 การลงทุนหลักยังอยู่ในแบรนด์เมอร์เซเดส-เบนซ์ รวมถึงแผนการก่อสร้าง”สำนักงานใหญ่”แห่งใหม่ของ บีเคเค กรุ๊ป บนถนนบางนา-ตราด นอกจากนี้ยังมีการลงทุนเพื่อปรับปรุงพื้นที่โชว์รูม เบนซ์ บีเคเค วิภาวดี ในส่วนงานบริการหลังการขายเนื่องจากสาขาวิภาวดี แม้จะมีศูนย์ซ่อมสีและศูนย์บริการขนาดใหญ่แต่ที่ผ่านมามีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มมากขึ้นเนื่องจากโชว์รูมอยู่ในทำเลที่ดี ทำให้ต้องขยายพื้นที่ของศูนย์บริการจากเดิมมีขนาดพื้นที่ 4 ไร่เพิ่มเป็น 6 ไร่ ทำให้สามารถขยายพื้นที่ของศูนย์บริการเป็น ขนาด 15,000 ตารางเมตรจากเดิมมีพื้นที่บริการ 5,000 ตารางเมตร ซึ่งจะทำให้ศูนย์บริการของสาขาวิภาวดีมีความสามารถในการให้บริการเพิ่มสูงขึ้น
ทั้งนี้การลงทุนจำนวน 1,000 ล้านบาทก่อนหน้าเป็นการใช้งบประมาณราว 700 ล้านบาท เพื่อการก่อสร้างโชว์รูมและศูนย์บริการเมอร์เซเดส-เบนซ์ที่ทันสมัยที่สุดบนพื้นที่ขนาด 4 ไร่สำหรับ เบนซ์ บีเคเคสาขาที่ 3 ถนนกาญจนาภิเษกภายใต้คอนเซ็ปต์“เบนซ์ ออโตเฮาส์ 500 พลัส”และลงทุนก่อสร้างโชว์รูมฟอร์ด(อมตะนคร – บางปะกง)มุลค่า 300 ล้านบาท (ไม่รวมมูลค่าที่ดิน)
ปัจจุบันธุรกิจออโต้โมทีพ ของบีเคเค กรุ๊ป ประกอบไปด้วยการจำหน่ายรถ 5 แบรนด์ แบ่งออกเป็นรถยนต์ในตลาดพรีเมี่ยม 2  แบรนด์ได้ เมอร์เซเดส-เบนซ์และ เมอร์เซเดส เอเอ็มจี  ภายใต้การจัดการของ บริษัท เบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป  ผ่านโชว์รูมและศูนย์บริการ 3  แห่ง ประกอบไปด้วยเบนซ์ บีเคเค สาขาวิภาวดี,เบนซ์ บีเคเค สาขา บางนา และเบนซ์ บีเคเคสาขา กาญจนาภิเษก
เบนซ์ บีเคเคสาขา กาญจนาภิเษก 
เบนซ์ บีเคเคสาขา กาญจนาภิเษก

แบรนด์รถแมส  3 แบรนด์ได้แก่ ฟอร์ด(อมตะนคร – บางปะกง)มาสด้า(อยู่ระหว่างการก่อสร้าง)และนิสสันสาขาสุขุมวิท,และสาขาเทพารักษ์ รวมถึงรถเพื่อการพาณิชย์ 1 แบรนด์ได้แก่รถบรรทุกฟูโซ่ (FUSO)จากบริษัท เดมเลอร์ คอมเมอร์เชียล วีฮีเคิลส์ (ประเทศไทย)(ดีซีวีที)

Advertisements
Advertisements
RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Advertisements

Most Popular

Recent Comments