บีเคเค กรุ๊ป มองมุมคิดผู้นำ “ตลาดค้าปลีกยานยนต์”ครบวงจร

- Advertisement -spot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_img

นายอนุพล ลิขิตพฤกษ์ไพศาล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจ ออโตโมทีพ  บีเคเค  กรุ๊ป และ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป จำกัด เปิดเผย ถึงแผนการดำเนินธุรกิจของกลุ่มบีเคเคและเป้าหมายการดำเนินงานในอนาคตว่า บีเคเค กรุ๊ป  ได้เริ่มวิสัยทัศน์ใหม่อันจะนำไปสู่กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมปัจจุบัน ซึ่งวิสัยทัศน์ดังกล่าวอยู่ภายใต้กรอบแนวคิด”BKK Group – Unlimited  Experience ”

 ออโตโมทีพ  บีเคเค  กรุ๊ป
นายอนุพล ลิขิตพฤกษ์ไพศาล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจ ออโตโมทีพ  บีเคเค  กรุ๊ป

ตลอดระยะเวลา25 ปีของการดำเนินธุรกิจบริษัทได้ให้บริการลูกค้าระดับพรีเมี่ยมมากกว่า 2.5 หมื่นรายวิสัยทัศน์ใหม่  Unlimited  Experience เป็นการสร้างกิจกรรมเพื่อเพิ่มความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าผ่านประสบการณ์ตรงที่หลากหลาย เฉพาะตัวตรงตามความต้องการของลูกค้าแต่ล่ะกลุ่ม
วิสัยทัศน์ ใหม่นี้เกิดจากปัจจัยหลัก คือ ความพร้อมของ บีเคเค กรุ๊ปในส่วนของธุรกิจออโตโมทีพที่มีปริมาณข้อมูลลูกค้าจำนวนมากคุ้มค่าแก่การลงทุนใหม่ๆ สำหรับสร้างความแข็งแกร่งให้ธุรกิจ นอกจากนี้ยังมีองค์ประกอบที่สำคัญคือบริษัทมีเครือข่ายการค้าปลีกรถพรีเมี่ยมครบ 3 มุมเมือง มีความพร้อมด้านโชว์รูมและศูนย์บริการโดยเฉพาะลูกค้าเมอร์เซเดส-เบนซ์ และธุรกิจยานยนต์สำหรับผู้บริโภคในวงกว้างอย่างแบรนด์นิสสัน, ฟอร์ดและมาสด้า รวมถึงการจำหน่ายรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ได้แก่ เดมเลอร์(ฟูโซ่)
ทั้งนี้ในปี 2560 บีเคเค กรุ๊ป มีการจำหน่ายรถยนต์รวมมากกว่า 3,000 คันส่วนปี 2561นี้บริษัทวางเป้าหมายการส่งมอบรถใหม่ประมาณ 4,000 คัน
นายอนุพล กล่าวถึงแผนการลงทุนของบีเคเค กรุ๊ป ในระยะกลาง(ปี2561-2562 )ว่าบริษัทมีแผนใช้งบประมาณลงทุนมูลค่า 2,000 ล้านบาทในธุรกิจค้าปลีกยานยนต์อย่างต่อเนื่องจากปีก่อนหน้าซึ่งใช้งบประมาณรวม 1,000 ล้านบาท ทั้งนี้ในการลงทุนในปี2561 ถือเป็นการใช้งบประมาณก้อนใหญ่สุดอีกครั้งหนึ่ง
“สาเหตุที่ตัดสินใจลงทุนในช่วงเวลานี้เนื่องจากเห็นว่าแบรนด์ที่จัดจำหน่ายอยู่ มีความชัดเจนและประสบผลสำเร็จในด้านต่างๆ เป็นอย่างดีโดยเฉพาะเมอร์เซเดส-เบนซ์ การที่บริษัทแม่ให้ความมั่นใจและดำเนินกิจกรรมอย่างจริงจังทำให้บริษัทเชื่อว่าแบรนด์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ยังคงมีการเติบโตได้ดี ในขณะที่รถยนต์แบรนด์อื่นๆ ก็มีอัตราเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน” นายอนุพล กล่าว
แผนการใช้เงินลงทุนในปี 2561-2562 การลงทุนหลักยังอยู่ในแบรนด์เมอร์เซเดส-เบนซ์ รวมถึงแผนการก่อสร้าง”สำนักงานใหญ่”แห่งใหม่ของ บีเคเค กรุ๊ป บนถนนบางนา-ตราด นอกจากนี้ยังมีการลงทุนเพื่อปรับปรุงพื้นที่โชว์รูม เบนซ์ บีเคเค วิภาวดี ในส่วนงานบริการหลังการขายเนื่องจากสาขาวิภาวดี แม้จะมีศูนย์ซ่อมสีและศูนย์บริการขนาดใหญ่แต่ที่ผ่านมามีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มมากขึ้นเนื่องจากโชว์รูมอยู่ในทำเลที่ดี ทำให้ต้องขยายพื้นที่ของศูนย์บริการจากเดิมมีขนาดพื้นที่ 4 ไร่เพิ่มเป็น 6 ไร่ ทำให้สามารถขยายพื้นที่ของศูนย์บริการเป็น ขนาด 15,000 ตารางเมตรจากเดิมมีพื้นที่บริการ 5,000 ตารางเมตร ซึ่งจะทำให้ศูนย์บริการของสาขาวิภาวดีมีความสามารถในการให้บริการเพิ่มสูงขึ้น
ทั้งนี้การลงทุนจำนวน 1,000 ล้านบาทก่อนหน้าเป็นการใช้งบประมาณราว 700 ล้านบาท เพื่อการก่อสร้างโชว์รูมและศูนย์บริการเมอร์เซเดส-เบนซ์ที่ทันสมัยที่สุดบนพื้นที่ขนาด 4 ไร่สำหรับ เบนซ์ บีเคเคสาขาที่ 3 ถนนกาญจนาภิเษกภายใต้คอนเซ็ปต์“เบนซ์ ออโตเฮาส์ 500 พลัส”และลงทุนก่อสร้างโชว์รูมฟอร์ด(อมตะนคร – บางปะกง)มุลค่า 300 ล้านบาท (ไม่รวมมูลค่าที่ดิน)
ปัจจุบันธุรกิจออโต้โมทีพ ของบีเคเค กรุ๊ป ประกอบไปด้วยการจำหน่ายรถ 5 แบรนด์ แบ่งออกเป็นรถยนต์ในตลาดพรีเมี่ยม 2  แบรนด์ได้ เมอร์เซเดส-เบนซ์และ เมอร์เซเดส เอเอ็มจี  ภายใต้การจัดการของ บริษัท เบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป  ผ่านโชว์รูมและศูนย์บริการ 3  แห่ง ประกอบไปด้วยเบนซ์ บีเคเค สาขาวิภาวดี,เบนซ์ บีเคเค สาขา บางนา และเบนซ์ บีเคเคสาขา กาญจนาภิเษก
เบนซ์ บีเคเคสาขา กาญจนาภิเษก 
เบนซ์ บีเคเคสาขา กาญจนาภิเษก

แบรนด์รถแมส  3 แบรนด์ได้แก่ ฟอร์ด(อมตะนคร – บางปะกง)มาสด้า(อยู่ระหว่างการก่อสร้าง)และนิสสันสาขาสุขุมวิท,และสาขาเทพารักษ์ รวมถึงรถเพื่อการพาณิชย์ 1 แบรนด์ได้แก่รถบรรทุกฟูโซ่ (FUSO)จากบริษัท เดมเลอร์ คอมเมอร์เชียล วีฮีเคิลส์ (ประเทศไทย)(ดีซีวีที)

Advertisements
Advertisements
- Advertisement -spot_imgspot_img

Latest news

Advertising

spot_img

Related news

- Advertisement -spot_img