EZ-6 มาสด้าไฟฟ้าวิ่ง600 กม.

- Advertisement -
- Advertisement -

มาสด้า EZ-6 เวอร์ชั่นจีน ผลผลิตฉางอานมาสด้า

หนึ่งในรถยนต์ที่ถูกจับตามองมากที่สุดในงาน ออโต้ ไชน่า 2024 เนื่องจากหลายคนจับตาดูความเคลื่อนไหวของมาสด้าในแง่การพัฒนารถยนต์ยุคต่อไปซึ่งเป็นไปตามคาดมาสด้า จับมือพันธมิตร ฉางอานในจีนส่งรถเก๋งซีดาน ขนาดกลางที่มีระหัสว่า EX-6 ลงทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้า

Advertisements

Mazda EZ-6 เป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกในซีรีส์ (รถยนต์พลังงานใหม่) ที่พัฒนาและผลิตโดย Changan Mazda ร่วมกับ Mazda และ Chongqing Changan Automobile Co., Ltd. (Changan Automobile) และจะเปิดตัวในประเทศจีน ภายในสิ้นปี 2567

MAZDA EZ-6 เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าโดยเฉพาะ ซึ่งผสมผสานภาษาการออกแบบของ Mazda, KODO-Soul of Motion และสมรรถนะการขับขี่อันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งเน้นไปที่ความรู้สึกในการขับขี่ Jinba-ittai (รถยนต์และคนขับเป็นหนึ่งเดียว) เข้ากับเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าขั้นสูงและ เทคโนโลยีอัจฉริยะที่จัดทำโดย Changan Automobile MAZDA EZ-6 จะมี 2 รุ่นให้เลือก ได้แก่ รถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ (BEV) และรถยนต์ไฟฟ้าปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) ลูกค้าในประเทศจีนจะสามารถเลือกระบบส่งกำลังที่ตรงกับไลฟ์สไตล์และความชอบ

การออกแบบของ MAZDA EZ-6 มีพื้นฐานมาจากธีม “Authentic Modern” โดยพยายามจับภาพจิตวิญญาณที่มีชีวิตชีวาและความสง่างามของปรัชญาการออกแบบ “Soul of Motion” ของ Mazda ซึ่งแสดงออกผ่านสไตล์ขั้นสูงที่เหมาะสมกับยุคของรถยนต์ไฟฟ้า โดยรวมแล้วตัวรถแสดงให้เห็นรูปทรงคูเป้ที่เรียบง่ายและลื่นไหล

สมรรถนะแบบไดนามิกของ MAZDA EZ-6 ยังสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ Mazda ในการสร้างรถยนต์ที่ให้ความรู้สึกของ Jimba-ittai ทั้งรถยนต์และผู้ขับขี่เป็นหนึ่งเดียวกัน การควบคุมและการเบรกที่ออกแบบมาอย่างประณีตช่วยให้รถสามารถตอบสนองความตั้งใจของผู้ขับขี่ได้เป็นเส้นตรง

MAZDA EZ-6 มีการกระจายน้ำหนักแบบ 50:50 ระหว่างด้านหน้าและด้านหลัง(รุ่น BEV) ระบบกันสะเทือน ด้านหน้าแบบสตรัท ส่วนระบบกันสะเทือนแบบมัลติลิงค์ และสปอยเลอร์หลัง ไฟฟ้าที่ช่วยเพิ่มเสถียรภาพในการขับขี่ในความเร็วสูง

Advertisements

คุณสมบัติอัจฉริยะอื่นๆ ที่ปรับปรุงทั้งความปลอดภัยและความสะดวกสบาย ได้แก่ ระบบขับเคลื่อนอัจฉริยะที่ให้การสนับสนุนผู้ขับขี่ตลอดจนเทคโนโลยีบรรเทาอุบัติเหตุ เทคโนโลยีการจอดรถอัจฉริยะที่ช่วยให้ MAZDA EZ-6 สามารถควบคุมด้วยเสียงได้แม้ในขณะที่คนขับอยู่นอกรถ และเทคโนโลยีห้องโดยสารอัจฉริยะที่ควบคุมได้หลากหลายทั้งการควบคุมด้วยเสียง การสัมผัส และการควบคุมด้วยท่าทาง

รุ่นไฟฟ้าหรือ BEV มีระยะการขับขี่ ประมาณ 600 กม. ในขณะที่รุ่น PHEV คาดว่าจะมีระยะการขับขี่มากกว่า 1,000 กม. โดยใช้เชื้อเพลิงหนึ่งถัง

Advertisements
- Advertisement -

Latest news

Advertising

Related news

- Advertisement -
Exit mobile version