โดยทางบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัดได้มุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีแนวคิดนี้ Honda connect จึงถูกพัฒนาขึ้นเพื่อให้คุณและรถยนต์สามารถเชื่อมต่อและสื่อสารกันได้เพียงปลายนิ้วสัมผัสพร้อมฟังก์ชันการตรวจสอบสถานะความพร้อมของรถยนต์และแสดงข้อมูลลักษณะการขับขี่เพื่อให้คุณมั่นใจมากขึ้นตลอดทุกการเดินทางโดยทางบริษัทฮอนด้าออโตโมบิลประเทศไทยจำกัด ได้จัดกิจกรรมทดสอบ Honda connect ในวันที่ 14 มีนาคม 2561 เส้นทางทดสอบกรุงเทพ-อัมพวาจังหวัดสมุทรสงคราม โดยรวมระยะทาง 169 . 1 กิโลเมตร ใช้รถ honda crv-3 คันcivic hatchback 2 คัน civic rs turbo 1คันรวมการทดสอบจำนวน 6 คันผู้เข้าร่วมในการ Test ครั้งนี้แบ่งเป็นจำนวน 6 กลุ่ม ผู้สื่อข่าวและนิตยสาร Magazineเว็บไซต์มาร่วมในการทดสอบจำนวนทั้งสิ้น 21 คน โดยทาง ทีมงาน Honda ได้วางกิจกรรม 6 mission ” โดยเริ่มจากภารกิจที่ 1 ด้วยการตรวจเช็คความพร้อมของรถยนต์ก่อนออกเดินทาง เช่น ปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิง อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น และอื่นๆ ผ่านฟังก์ชั่นสถานะรถยนต์
ภารกิจที่ 2 ต้องค้นหาโชว์รูมและศูนย์บริการของฮอนด้าที่ใกล้ที่สุดผ่านฟังก์ชั่นค้นหาและแชร์การเดินทาง เพื่อนำรถเข้าไปแก้ปัญหาความผิดปกติที่เกิดขึ้น
ภารกิจที่ 3 เป็นการค้นหาร้านอาหาร โดยฟังก์ชั่นดังกล่าวจะทำงานเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันแผนที่เพื่อนำทางไปยังจุดมุ่งหมายที่ต้องการ
ภารกิจที่ 4 เป็นการจำลองสถานการณ์ โดยแจ้งเตือนสถานะพิกัดรถยนต์ว่ารถยนต์อาจถูกเคลื่อนย้ายหรือถูกตัดกระแสไฟจาก ซึ่งต้องใช้ฟังก์ชั่นตรวจสอบตำแหน่งรถยนต์ เพื่อขอพิกัดของรถยนต์ (Find My Car) ระบบจะทำการส่งพิกัดไปยังอีเมล์ที่ลงทะเบียนไว้
ในช่วงท้ายของการทดสอบ เมื่อคณะสื่อมวลชนเดินทางกลับถึงกรุงเทพฯ ได้มีการประมวลผลพฤติกรรมการขับขี่ต่างๆ เช่น ระยะทางการขับขี่ ช่วงเวลาการขับขี่ อัตราความเร็วสูงสุด อัตราความเร็วเฉลี่ย และการบันทึกประวัติการเดินทาง ตลอดวัน จากฟังก์ชั่นข้อมูลลักษณะการขับขี่ และนำมาคิดคะแนนในภารกิจที่ 6 ซึ่งเป็นภารกิจสุดท้ายของกิจกรรม ในการร่วมกิจกรรมในครั้งนี้เป็นที่น่าพอใจเป็นอย่างมาก
ฟังชั่นตรวจสอบที่จอดรถยนต์สามารถขอพิกัดของรถยนต์ที่เรียกว่า Find My Car ได้โดยผ่าน function แสดงพิกัดรถยนต์เพื่อเลือกฟังก์ชันของพิกัดรถยนต์ระบบจะทำงานการส่งพิกัดไปยังอีเมลที่ลงทะเบียนไว้เพื่อเป็นส่วนตัวของข้อมูลในกรณีที่มีการเปลี่ยนแปลงพิกัดรถยนต์หรือสายไฟแบตเตอรี่ของรถยนต์ถูกตัดระบบจะส่งสัญญาณแจ้งเตือนความผิดปกติมาที่ฟังก์ชันสถานะปิดพิกัดรถยนต์ application บนมือถือฟังก์ชันติดต่อเพื่อความช่วยเหลือเมื่อถุงลมทำงานในกรณีเกิดอุบัติเหตุระบบจะส่งสัญญาณไปยังศูนย์บริการข้อมูล Honda Call Center เพื่อติดต่อและประสานงานให้ความช่วยเหลือไปยังเบอร์โทรที่ลงทะเบียนไว้หรือเบอร์โทรสำรองฉุกเฉินหากไม่สามารถติดต่อได้ระบบจะทำงานติดต่อหน่วยบริการการช่วยเหลือฉุกเฉิน 1669 เพื่อให้เข้าช่วยเหลือทันทีในกรณีฉุกเฉิน
ฟังก์ชั่นค้นหาและแชร์การเดินทางทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นแผนที่เพื่อค้นหาเส้นทางและสถานที่ใกล้เคียงโดยสามารถทำการบันทึกสถานที่ที่ใช้ประจำเพื่อช่วยในการนำทางไปยังจุดหมายได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้นอีกทั้งสามารถใช้บันทึกการเดินทางพร้อมภาพถ่ายบน Facebook ส่วนตัวและรายละเอียดอื่นๆประกอบด้วย 1 แสดงพิกัดรถยนต์ 2 สถานที่ใช้งานประจำ 3 ผู้จำหน่ายรถยนต์ฮอนด้า 4 สถานีบริการน้ำมัน 5 ตู้ atm 6 ร้านสะดวกซื้อ
ฟังก์ชันข่าวสารและสิทธิพิเศษทำหน้าที่ให้บริการแจ้งข้อมูลข่าวสารและสิทธิพิเศษต่างๆรวมถึงแจ้งเตือนการต่อประกันภัยและภาษีรถยนต์ล่วงหน้าให้กับผู้ใช้
รถยนต์ Honda ที่สามารถติดตั้ง Honda Connect ได้รุ่นรถยนต์
( 1) Brio Amaze 2016-2017
(2). ซิตี้ Jazz 2014-2017 (3). โมบิลิโอ 2014-2017( 4.) บีอาร์-วี 2016-2017(5). Civic 2012 – 2017( 6). Civic hatchback 2017
(7). เอซอาร์วี 2015-2017( 8). CRV 2012-2017 (9).Accord 2013 – 2017 (10.) โอดิสซีย์ 2014-2017
หมายเหตุรุ่นรถยนต์ที่ยังไม่สามารถรองรับนวัตกรรม Honda Connect ได้แก่รถยนต์ Hybrid Accord Hybrid Civic Hybrid และ Jazz Hybrid 2 รถยนต์นำเข้า ฟรีด Step Wagon และ ซีอาร์-ซีร์
สำหรับ Honda Connect พร้อมจำหน่ายแล้วในราคา 5900 ฟรีค่าติดตั้งและค่าสัญญาณเครือข่ายโทรศัพท์เพื่อการส่งข้อมูลรายปีรวมถึง 2 ปี 2 Download Application Honda Connect รองรับระบบปฏิบัติการสมาร์ทโฟนเพื่อทั้งระบบปฏิบัติการ iOS Version 8.0 ขึ้นไปและระบบปฏิบัติการ Android เวอร์ชั่น 4.0 ขึ้นไป
สามารถสอบถามได้ที่โชว์รูมฮอนด้าทั่วประเทศ หรือศูนย์บริการฮอนด้า 24ช.ม หรือ www.honda.co.th/hondaconnect