Sunday, June 1, 2025

มาสด้า จัดสัมนาการบริหารคุณค่าแบรนด์ ดันกลยุทธ์สร้าง ความยั่งยืน

มาสด้า จัดสัมนาการบริหารคุณค่าแบรนด์ ดันกลยุทธ์สร้าง ความยั่งยืน

สู่การบริหารคุณค่าแบรนด์ให้ยั่งยืนเพื่อยกระดับการบริการที่เป็นเลิศให้กับลูกค้า

Advertisements

กรุงเทพฯ – ประเทศไทย, มาสด้ายังคงมุ่งมั่นสร้างแบรนด์ให้เกิดความแข็งแกร่งและยั่งยืนในประเทศไทย โดยการนำกลยุทธ์ด้านการสื่อสารจากภายในสู่ภายนอก เพื่อพัฒนาบุคลากรของผู้จำหน่าย ให้เข้าใจถึงแก่นแท้ของแบรนด์ โดยการจัดงานสัมมนา “การบริหารคุณค่าแบรนด์มาสด้า” หรือ “Mazda Brand Value Management” (BVM) สำหรับบุคลากรของผู้จำหน่ายมาสด้าในระดับผู้บริหารทีม โดยผู้จัดการขายและผู้จัดการศูนย์บริการจากทั่วประเทศเข้าร่วมงานสัมมนา

ทาเคชิ มิคามิ รองประธานบริหารส่วนงานวางแผนกลยุทธ์และปฏิบัติการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

วัตถุประสงค์หลักของการสัมนาคือ คือ การถ่ายทอดคุณค่าของแบรนด์และสร้างแรงบันดาลใจให้กับบุคลากรของผู้จำหน่าย เพื่อยกระดับกระบวนการทำงานให้เกิดประสิทธิภาพและมีมาตรฐานเดียวกัน และนำความรู้ที่ได้รับไปพัฒนาต่อยอด เพื่อดูแลลูกค้าในทุกประสบการณ์และทุก touchpoint ให้ลูกค้าเกิดความประทับใจตลอดระยะเวลาที่ครอบครองรถยนต์มาสด้า เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดและนำความสุขมาให้กับลูกค้าทุกคน ตามแนวทางในการให้ความสำคัญกับการสร้างคุณค่าแบรนด์ให้แข็งแกร่ง เพื่อเตรียมพร้อมก้าวสู่การเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งที่มอบความสุขและสร้างรอยยิ้มให้กับลูกค้าตลอดไป
นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตามที่มาสด้าได้ประกาศแนวทางธุรกิจเพื่อมุ่งสู่การเป็นแบรนด์ที่ยั่งยืน โดยให้ความสำคัญสูงสุดกับการสร้างแบรนด์และความผูกพันกับลูกค้าในทุกประสบการณ์ ทั้งด้านการขายและการบริการ ตามกลยุทธ์ Retention Business Model ไปแล้วนั้น

วันนี้ มาสด้ามุ่งมั่นอย่างเต็มที่เพื่อผลักดันให้นโยบายนี้บรรลุผลสำเร็จ เพื่อดูแลและสร้างประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้าที่ใช้รถ มาสด้า ได้อย่างทั่วถึง มาสด้าจึงได้นำระบบการทำงานแบบบูรณาการที่เริ่มตั้งแต่กระบวนการทำงานภายในองค์กรมาถ่ายทอดสู่บุคลากรของดีลเลอร์ โดยจัดงานสัมมนา “การบริหารคุณค่าแบรนด์มาสด้า” หรือ “Mazda Brand Value Management (BVM)” เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรของผู้จำหน่ายทั่วประเทศให้มีความพร้อมในการดูแลลูกค้าอย่างมืออาชีพ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนา ศักยภาพบุคลกรของมาสด้า หรือ Human Development เพื่อให้บุคลากรของผู้จำหน่ายในทุกๆ ฟังก์ชั่นที่เกี่ยวข้องกับการปฎิบัติงานสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ ตามแนวคิดในการทำงานโดยมีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง โดยส่งมอบคุณค่าแบรนด์ให้กับลูกค้า เพื่อยกระดับในทุกประสบการณ์และในทุกช่วงชีวิตของลูกค้า


กิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากบุคลากรของผู้จำหน่ายจะได้รับความรู้ความเข้าใจในเรื่องการบริการคุณค่าแบรนด์และการเอาใจใส่ดูแลลูกค้าแล้ว ในช่วงท้ายของงานสัมมนา มาสด้ายังได้จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการทำงานเป็นทีม ภายใต้ Thai Mazda Way โดยมีพิธีมอบรางวัลให้กับกลุ่มผู้จัดการขายและผู้จัดการศูนย์บริการ สำหรับเขตที่มีคะแนนสูงสุดจากการร่วมกิจกรรมตลอดทั้งวัน พร้อมรางวัลพิเศษ การบริหารทีมยอดเยี่ยม หรือ Best Team Award ให้กับผู้จัดการขายและผู้จัดการศูนย์บริการที่มีผลงานในการบริหารทีมยอดเยี่ยมในด้านการดูแลลูกค้า ทั้งด้านการขายและบริการหลังการขาย ตลอดจนส่งเสริมให้บุคลากรในทีมทุกตำแหน่งได้พัฒนาทักษะที่ผ่านการอบรมตามมาตรฐานมาสด้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความร่วมมือร่วมใจกันเป็นอย่างดี โดยมีนายทาเคชิ มิคามิ รองประธานบริหารส่วนงานวางแผนกลยุทธ์และปฏิบัติการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล

Advertisements

Related articles

Comments

Share article

spot_img
spot_img

Latest articles

ADVER

The new E-Class จากเมอร์เซเดส-เบนซ์คว้ารางวัล “Best Performer” โดย Euro NCAPขึ้นแท่นรถยนต์ที่มีความปลอดภัยสูงที่สุดประจำปี 2024

เมอร์เซเดส-เบนซ์สร้างบรรทัดฐานใหม่ด้านความปลอดภัยให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ระดับโลกส่งรถยนต์รุ่นThe new E-Classคว้ารางวัล “Best Performer”ประจำปี 2024 จาก Euro NCAP พร้อมครองตำแหน่งรถยนต์ที่ได้รับคะแนนด้านความปลอดภัยสูงที่สุดจากผลการทดสอบในปีที่ผ่านมารางวัล “Best Performer” ของThe new E-Class เป็นหนึ่งในรางวัลในหมวด “Best in Class”ซึ่งผู้เชี่ยวชาญจาก Euro NCAP ได้พิจารณาคะแนนเฉลี่ยจาก 4 หมวดหมู่หลักโดยครอบคลุมถึงความปลอดภัยทั้งActive...