เปิด รายละเอียดของห้องทดสอบยานยนต์ ในศูนย์วิจัยและพัฒนายานยนต์ของนิสสัน มอเตอร์ ที่ตั้งอยู่กม.21 บางนา-ตราดและนี่คือของใหม่ที่เกิดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทย
ห้องทดสอบ (Test rooms)
1 ห้องทดสอบสัญญาณรบกวนทางคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า (Anechoic Chamber) :
ครั้งแรกในประเทศไทย ที่สามารถรองรับการทดสอบการส่งสัญญาณคลื่นรบกวนทั้งจากภายใน ที่เกิดจากการขับเคลื่อนของเครื่องยนต์ และสัญญาณคลื่นจากภายนอก ที่จะส่งผลกระทบต่อกลการทำงานของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ในเครื่องยนต์ ซึ่งให้ผลการทดสอบที่มีประสิทธิภาพและความแม่นยำสูงสุด ถือเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของนิสสัน
2.ห้องทดสอบปริมาณมลพิษจากไอเสียรถยนต์ (Chassis Dynamometer with Emission Test Room :
ทดสอบปริมาณสารมลพิษไอเสียรถยนต์ ด้วยการจำลองสถานการณ์การขับขี่เสมือนบนถนนจริง เพื่อควบคุมให้เป็นไปตามข้อกำหนดของการควบคุมค่ามาตรฐานไอเสีย และรองรับค่ามาตรฐานสูงสุดที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
3.ห้องทดสอบประสิทธิภาพและความคงทนของเครื่องยนต์(Engine Dynamometer Chamber):
ด้วยการใช้เทคโนโลยีการทดสอบที่สามารถใช้ได้กับเครื่องยนต์ แก๊สโซลีนและเครื่องยนต์ดีเซล และสามารถทดสอบได้ต่อเนื่องมากกว่า 1,000 ชม. พร้อมทั้งสามารถวิเคราะห์ประสิทธิภาพการ เผาไหม้ของเครื่องยนต์ และปรับตั้งค่าให้ได้ตามมาตรฐานที่กำหนด
4.ห้องทดสอบประสิทธิภาพความทนทานของชิ้นส่วนรถยนต์และระบบช่วงล่างในห้องควบคุมอุณหภูมิและสภาพแวดล้อม
(Vibration Simulator and Environment Chamber): การทดสอบในห้องควบคุมอุณหภูมิและสภาพแวดล้อม ที่สมบูรณ์แบบที่สุดในประเทศไทย เพื่อหาเสียงที่ผิดปกติ เช่น เสียงกระพือ เสียงเสียดสี และสั่นสะเทือน ภายใต้การขับขี่ในสภาพถนนรูปแบบต่างๆ และตรวจสอบการเสื่อมสภาพ (การเสียรูป และการเปลี่ยนสี) ของชิ้นส่วนประเภทพลาสติกและยาง ทั้งภายในและภายนอกของรถยนต์
5.ห้องทดสอบคุณภาพเสียง (Acoustic Chamber):
ครั้งแรกในประเทศไทย สำหรับการทดสอบคุณภาพเสียงในห้องควบคุมเสียงรบกวนจากภายนอก สำหรับใช้ทดสอบคุณภาพเสียง เพื่อค้นหาและป้องกัน เสียงรบกวนที่อาจเกิดจากการสั่นสะเทือน (Rattle Noise) ของชิ้นส่วนภายในรถยนต์ ได้แก่ บริเวณรอบๆ ลำโพงประตูรถยนต์ รวมทั้งยังสามารถจำลองสภาพการขับขี่ในเวลากลางคืน ได้อย่างสมบูรณ์แบบ เพื่อทดสอบความสว่างของแสงจากมิเตอร์ ป้องกันการรบกวนทัศนวิสัยต่อการขับขี่รถยนต์
6.ห้องทดสอบความทนทานของฝากระโปรงหน้าและฝากระโปรงท้าย (Door Endurance Robot):เพื่อการทดสอบที่มีเสถียรภาพสูงสุด นิสสัน นำเทคโนโลยีหุ่นยนต์มาใช้ ในการทดสอบ ภายใต้การจำลองสภาพ การใช้งานจริง ควบคุมการเปิด ปิด ด้วยระบบอัตโนมัติ ทำให้สามารถควบคุมน้ำหนัก ความแรง ระยะห่าง ความสูง ระดับความเร็วของการเปิด-ปิด และจำนวนรอบการทดสอบ ทำให้ได้ผลการทดสอบที่เที่ยงตรง แม่นยำ ตามมาตรฐานที่กำหนด
Related articles
Comments
Latest articles
ADVER
Block title
- All
- Audi
- Auto Library
- Behind the Wheel
- BMW
- Car Guide
- Coming soon
- data &Analytics
- EDITOR PICKS
- EV Guide
- Ev knowledge
- Featured
- finance
- Green NEWS
- GREEN X
- GWM
- Honda
- Livestreaming
- Market Movement
- Maserati
- Mazda
- Moto
- Motor Show
- Motor Sport
- NEWS
- Parts and Accessories
- Pickup
- recall
- report
- Suzuki
- TEST
- VDO
- ข่าวต่างประเทศ
- ข่าวในประเทศ
- นิสสัน
- พาหนะอื่นๆ
- รถตู้&แวน
- รถบรรทุก
- รถบัส
- รถใหม่ไทยแลนด์
- รีวิว
- ลัมโบกินี่
- ฮุนได
- เชฟโรเลต
- โตโยต้า
- โฟล์คสวาเก้น
More
The new E-Class จากเมอร์เซเดส-เบนซ์คว้ารางวัล “Best Performer” โดย Euro NCAPขึ้นแท่นรถยนต์ที่มีความปลอดภัยสูงที่สุดประจำปี 2024
เมอร์เซเดส-เบนซ์สร้างบรรทัดฐานใหม่ด้านความปลอดภัยให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ระดับโลกส่งรถยนต์รุ่นThe new E-Classคว้ารางวัล “Best Performer”ประจำปี 2024 จาก Euro NCAP พร้อมครองตำแหน่งรถยนต์ที่ได้รับคะแนนด้านความปลอดภัยสูงที่สุดจากผลการทดสอบในปีที่ผ่านมารางวัล “Best Performer” ของThe new E-Class เป็นหนึ่งในรางวัลในหมวด “Best in Class”ซึ่งผู้เชี่ยวชาญจาก Euro NCAP ได้พิจารณาคะแนนเฉลี่ยจาก 4 หมวดหมู่หลักโดยครอบคลุมถึงความปลอดภัยทั้งActive...