Thursday, November 6, 2025

มิชลิน เปิดแคมเปญโฆษณา On the Road and Beyond

HomeParts and Accessoriesมิชลิน เปิดแคมเปญโฆษณา On the Road and Beyond

มิชลิน เปิดแคมเปญโฆษณา On the Road and Beyond

ON THE ROAD AND BEYOND! แคมเปญโฆษณาล่าสุดที่มุ่งตอกย้ำความแข็งแกร่งด้านนวัตกรรมของมิชลิน
หลังเปิดตัวแคมเปญโฆษณาระดับโลกที่ใช้ชื่อว่า Motion for Life ไปเมื่อ 4 ปีก่อน เพื่อสื่อให้เห็นว่ามิชลินตระหนักถึงความสำคัญและคุณค่าของ “การเคลื่อนที่” จึงมุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการหลากหลายรูปแบบ ล่าสุด มิชลินรุกออกแคมเปญชุดใหม่ที่มุ่งตอกย้ำจิตวิญญาณด้านนวัตกรรมของแบรนด์

Advertisements

แคมเปญโฆษณาชุดล่าสุดซึ่งใช้ชื่อว่า On the Road and Beyond! สะท้อนความแข็งแกร่งด้านนวัตกรรมของมิชลิน โดยหยิบยกตัวอย่างความเชี่ยวชาญที่โดดเด่นบางส่วนมานำเสนอ

เรื่องราวการเดินทางบทใหม่ที่ตอกย้ำความแข็งแกร่งด้านนวัตกรรมของมิชลิน

ขณะที่แคมเปญโฆษณาชุดก่อนหน้าสื่อถึงการเห็นคุณค่าของ “การเคลื่อนที่” พร้อมนำเสนอความหลากหลายของผลิตภัณฑ์และบริการ แคมเปญโฆษณาล่าสุดซึ่งเป็นชุดที่ 2 จะนำผู้ชมเข้าสู่แก่นแท้ของความเชี่ยวชาญที่โดดเด่นแตกต่างของกลุ่มมิชลินในด้านวัสดุศาสตร์และการนำวัสดุเหล่านั้น มาประกอบกัน

โดยแคมเปญโฆษณาชุดล่าสุดนำเสนอเบื้องลึกเกี่ยวกับการนำความเชี่ยวชาญดังกล่าวไปใช้งานในรูปแบบใหม่ๆ อาทิ ยานพาหนะไร้คนขับ ซึ่งเมื่อผนวกกับยางล้อที่ใช้วัสดุไฮเทคพิเศษ สามารถใช้สำรวจพื้นผิวดวงจันทร์ได้ หรือนวัตกรรมใบเรือขนาดใหญ่สำหรับเรือเดินทะเลเพื่อการพาณิชย์ ซึ่งช่วยลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่เกิดจากการขนส่งทางทะเล

แคมเปญโฆษณา On the Road and Beyond! ยังคงใช้รูปแบบ “พื้นสีขาวตัดขอบด้วยสีดำ” (Black-Outlined White Code) เป็นรหัสสีพิเศษเพื่อสื่อถึง ‘มิชลินแมน’ เช่นเดียวกับแคมเปญโฆษณาชุด Motion for Life ซึ่งเปิดตัวเมื่อปี 2563 และเพื่อดึงดูดให้ผู้ชมติดตามเรื่องราวการเดินทางบทใหม่เกี่ยวกับแก่นแท้ของนวัตกรรมจากมิชลิน

Advertisements

ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ล่าสุดนี้ถือเป็นความท้าทายทางความคิดสร้างสรรค์สำหรับบริษัทโฆษณาที่รับผิดชอบอย่าง BETC  โดยผลิตและถ่ายทำผ่านการนำเสนอที่น่าตื่นตาตื่นใจด้วยฝีมือของผู้กำกับมือทอง ‘เฮนรี สโกลฟีลด์’ (Henry Scholfield) ซึ่งทำให้จิตวิญญาณด้านนวัตกรรมของมิชลินกลายเป็นภาพที่จับต้องได้ โดยรักษาสมดุลของการถ่ายทำภาพยนตร์กับการแต่งภาพด้วยเทคโนโลยีสามมิติได้อย่างลงตัว

แคมเปญโฆษณาชุดนี้เปิดตัวพร้อมกันทั่วประเทศฝรั่งเศสเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2567 และกำลังทยอยเปิดตัวในประเทศอื่น ๆ ตลอดทั้งปีนี้

แคมเปญโฆษณาชุด On the Road and Beyond! นี้เปิดตัวผ่านสื่อต่างๆ ในหลายช่องทางและรูปแบบ รวมถึงป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ (Billboard) ทั่วประเทศฝรั่งเศสเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม67 และจะทยอยเปิดตัวต่อเนื่องในอีก 9 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ สเปน และอิตาลี ในทวีปยุโรป, ประเทศจีน ประเทศไทย มาเลเซีย และเวียดนาม ในทวีปเอเชีย รวมถึงสหรัฐอเมริกา แคนาดา และบราซิล

อเดลีน ชัลลอน-เคมวน (Adeline Challon-Kemoun) กรรมการบริหารกลุ่มมิชลินและหัวหน้าฝ่ายกิจกรรมด้านองค์กรสัมพันธ์ แบรนด์ และไลฟ์สไตล์ เปิดเผยว่า “แคมเปญสื่อสารแบรนด์ชุดนี้เผย ให้เห็นแก่นแท้ของมิชลินในฐานะกลุ่มองค์กรที่พัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่งโดยมีนวัตกรรมเป็นหนึ่งในพลังขับเคลื่อนที่สำคัญ  ความแข็งแกร่งในเชิงนวัตกรรม ความหลากหลายครอบคลุม และการมองเชิงบวก ซึ่งอยู่ในเลือดเนื้อและจิตวิญญาณขององค์กรมาตลอดระยะเวลา 135 ปี เป็นปัจจัยกำหนดอนาคตของกลุ่มมิชลิน  ในอนาคต มิชลินจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรม มีความไฮเทค และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น  นี่คือประเด็นที่แคมเปญชุดนี้ต้องการสื่อ โดยหยิบยกผลิตภัณฑ์เด่นๆ เพียงบางส่วนมานำเสนอ”

เรมี บาบิเนต (Rémi Babinet) ประธานกรรมการผู้ก่อตั้งบริษัทโฆษณา BETC กล่าวเสริมว่า “การคิดเรื่องราวแง่มุมใหม่ๆ ให้กับแบรนด์ที่เป็นสากลอย่างมิชลินเป็นความใฝ่ฝันของนักโฆษณา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเป็นแบรนด์ที่ทรงพลังและพร้อมมุ่งสู่อนาคต เราต่างรู้ดีว่ายางล้อช่วยให้เราเคลื่อนที่ไปได้ไกล แต่อาจไม่เคยจินตนาการว่าจะไปได้ไกลขนาดไหนมาก่อน

Advertisements
RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Advertisements

Most Popular

Recent Comments