Saturday, July 27, 2024

เบาะอีซีโอ โตโยต้าโบโชคุ ลุยเอง

- Advertisement -spot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_img

ในงานมหกรรมยานยนต์2015 มีการเปิดตัว เบาะหลังรถยนต์ยี่ห้อ อีซิโอ ซึ่งผลิตโดย โตโยต้า โบโชคุ เอเซีย เบาะนั้นราคาเรือนแสน มาดูกันว่า ทำไมและอย่างไร ชื่อโตโยต้า จึงมาทำตลาดอาร์อีเอ็ม และ เบาะ อิซีโอ ที่เปิดขายครั้งแรกในอาเซียนที่เมืองไทยถึงได้มีราคาเรือนแสน
อิซีโอ(ECZIO) คือยี่ห้อเบาะที่ผลิตโดย  บริษัท โตโยต้า โบโชคุ เอเชีย จำกัด ผู้ผลิตชิ้นส่วนภายในของรถยนต์โตโยต้า ทำมาเพื่อขายในตลาดทดแทน หรือ อาร์อีเอ็ม ปกตินั้นโบโชคุทำแต่เบาะโออีเอ็มหรือเบาะที่ส่งตรงเข้าไปประกอบในโรงงานประกอบรถ

การแถลงข่าวเปิดตัวเบาะอิซิโอ
การแถลงข่าวเปิดตัวเบาะอิซิโอ

พิเชษฐ์ ประเสริฐอังกูร รองผู้จัดการทั่วไป เปิดเผยว่า อิซีโอ(ECZIO) คือการทำสินค้ามาเปิดตลาดสินค้าทดแทนครั้งแรกของโตโยต้า โบโชคุ เอเชีย โดยเริ่มที่ไทยก่อนจะขยายไปประเทศต่างๆ ในอาเซียนเบื้องต้น นั้นจะพัฒนา เฉพาะเบาะหลังสำหรับรถยนต์โตโยต้า รุ่นคัมรี่ รุ่นเดียวเท่านั้น ทั้งนี้เนื่องจากโบโชคุมีความชำนาญเรื่องการทำเบาะอยู่แล้วและรถคัมรี่ส่วนใหญ่ ถูกใช้เป็นรถผู้บริหาร
สำหรับการวางจำหน่ายเบาะนั่งหลังสำหรับผู้ที่ต้องการเปลี่ยนเบาะใหม่ สามารถซื้อได้ 2 ช่องทาง คือ ผู้ที่อยากเปลี่ยนเบาะรถที่มีอยู่แล้วไปสั่งซื้อผ่านดีลเลอร์โตโยต้า ที่โชว์รูมได้หรือ ผู้ที่กำลังออกรถแจ้งแก่เซลส์ ว่าต้องการเบาะหลังของอิซีโอ รถใหม่เบาะใหม่ ก็จะติดตั้งเบาะมาพร้อมส่งมอบรถที่โชว์รูม เบื้องต้น เบาะหลังมีราคาชุดล่ะ 9 หมื่นบาท(เบาะไม่รวมแผงบุประตูข้าง) สูงสุดคือ 1.35แสนบาทขึ้นอยู่กับออฟชั่น นอกจากนี้หากซื้อฟรีดหรือติดตั้งหลายคันก็จะได้ราคาฟรีด โตโยต้าคัมรี่ โฉมปัจจุบันและโฉมก่อนหน้า ติดได้ทุกรุ่นยกเว้นรุ่นไฮบริดตัวท็อป ที่เบาะหลังปรับเอนได้
จุดเด่นของเบาะเรือนแสน
เบาะนั่งหลังของอิซิโอ ประกอบไปด้วย เบาะ2ที่นั่งมีที่พักแขนตรงกลาง พื้นผิวสัมผัสของเบาะนุ่มสบาย นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า จุดเด่นของเบาะ อีซิโอ คือการพัฒนาเบาะให้มีความสบาย ซึ่งความยากคือ ความสบายของแต่ล่ะคนแตกต่างกัน ดังนั้น จึงยึดเอา หลักการของเบาะโดยสารชั้นเฟิร์ส คาร์สของเครื่องบิน มาเป็นหลักและ นำเอาการออกแบบเบาะที่บริษัทชำนาญมาผสมผสานกับการ ใช้วัสดุเกรดดี เช่นเดียวกับในรถหรูหราระดับ10ล้านอย่าง เลกซัส หรือ คราวน์ในญี่ปุ่นซึ่งรถทั้งสองรุ่นนี้ถือว่า พิถีพิถันมากในเรื่องของเบาะนั่งโดยหนังแท้ที่ใช้หุ้มเบาะเรียกว่า ฟาซินา (Fascina)
“เบาะนั่งหลัง ของอิซิโอ จะรู้ว่าคุณภาพเป็นอย่างไรคนใช้ต้องมาสัมผัสด้วยตัวเอง เพราะว่า นุ่มนั่งสบายชนิดที่ไม่ต้องการ ระบบนวดหรือระบบซับพอร์ตอื่นๆ โดยขนาดของเบาะได้ผ่านการวิจัยและพัฒนามาเพื่อคนเอเชีย โดยเฉพาะ ซึ่งคนเอเชียแตกต่างไปจากคนยุโรป เพราะคนยุโรป ขายาวกว่าตัว คนเอเซียขากับตัวใกล้เคียงกันดังนั้นการออกแบบก็ต่างกันสำหรับอิซิโอ นั้นการรองรับขาด้านล่างและก้นให้นิ่มสบาย”
โบโชกุ เก่าแก่กว่าโตโยต้า
สำหรับโบโชคุ เอเชีย เป็นบริษัทในกลุ่มโตโยต้า กรุ๊ป ซึ่งก่อตั้งมาเก่าแก่กว่าโตโยต้า มอเตอร์ ที่ทำหน้าที่รับประกอบรถ  โบโชกุ เป็นหนึ่ง ใน 13 บริษัท เทียร์วันในเครือ ที่รับผิดชอบพัฒนาการออกแบบภายในรถยนต์โตโยต้า ทุกรุ่น (OEM) โบโชกุเข้ามาประเทศไทยในช่วงโครงการ พัฒนาไอเอ็มวี1 (วีโก้) โดยลงทุนเป็นแพกมากับโรงงานโตโยต้า
สำหรับโบโชคุ เอเชีย มีสำนักงานใหญ่อยู่ในไทยครอบคลุมพื้นที่รับผิดชอบ เอเชียและโอเชเนีย มีศูนย์วิจัยและพัฒนาตั้งอยู่ในไทยมูลค่าการลงทุน 40 ล้านบาท การทำตลาดทีขายตรงสู่ผู้ใช้รถถือว่าเป็นแนวทางใหม่ที่เริ่มทำเพราะมองเห็นโอกาสทางการตลาด   สำหรับรถคัมรี่เป็นรุ่นแรกและวางจำหน่ายครั้งแรกในประเทศไทยก่อนที่จะขยายไปยังตลาดอื่นๆ ทั่วภูมิภาค

Advertisements
Advertisements
- Advertisement -spot_imgspot_img

Latest news

Advertising

spot_img

Related news

- Advertisement -spot_img