Wednesday, July 2, 2025

งานหยาบพ่นพิษไดฮัทสุ โตโยต้าปรับใหญ่รวบงานพัฒนารถเล็ก

งานหยาบพ่นพิษไดฮัทสุ โตโยต้าปรับใหญ่รวบงานพัฒนารถเล็ก

ดึงงานพัฒนารถคอมแพ็คสำหรับตลาดเกิดใหม่คืนอ้อมอก หลังความอื้อฉาวด้านความปลอดภัยทำให้ต้องล้างบ้าน

Advertisements

จากนี้ไป โตโยต้าจะเป็นผู้นำในการพัฒนารถยนต์ขนาดกะทัดรัดสำหรับตลาดเกิดใหม่

โตโยต้าประกาศการปรับโครงสร้างการดำเนินงานครั้งใหญ่ร่วมกับไดฮัทสุภายหลังเรื่องอื้อฉาวด้านความปลอดภัยที่ทำให้ผู้ผลิตรถยนต์ทั้งสองรายพัวพันเมื่อต้นปีนี้ ในขณะที่โตโยต้าได้ดำเนินการปรับเปลี่ยนการบริหารจัดการในไดฮัทสุมาแล้ว มาตรการเหล่านั้นเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น

เมืองโตโยต้า ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 8 เมษายน 2567 บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (โตโยต้า) และ บริษัท ไดฮัทสุ มอเตอร์ จำกัด (ไดฮัทสุ) ได้ประกาศการตัดสินใจในการปฏิรูปโครงสร้างธุรกิจในต่างประเทศของทั้งสองบริษัท ขณะเดียวกันก็ตั้งเป้าที่จะทำให้ไดฮัทสุเป็น “บริษัทที่ขับเคลื่อนโดยมีศูนย์กลางอยู่ที่ รถขนาดเล็ก”

โครงสร้างการดำเนินงานจะได้รับการกำหนดอย่างละเอียดเพื่อป้องกันการเกิดซ้ำของความผิดปกติด้านขั้นตอนที่ไดฮัทสุ ซึ่งสอดคล้องกับทรัพยากรและสภาพที่แท้จริงของไดฮัทสุ โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างรถยนต์ที่ดียิ่งขึ้น และตระหนักถึงสังคมแห่งการเดินทางโดยใช้ประโยชน์จากจุดแข็งของไดฮัทสุ

“โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บริษัทรถยนต์ขนาดกะทัดรัดในตลาดเกิดใหม่ ซึ่งขยายองค์กรของทั้งโตโยต้าและไดฮัทสุมาจนถึงปัจจุบันจะถูกยุบกิจการ โตโยต้าจะรับผิดชอบธุรกิจในต่างประเทศตั้งแต่การพัฒนาจนถึงการรับรอง” และไดฮัทสุจะได้รับมอบหมายให้จัดการการพัฒนาจริง การเปลี่ยนแปลงนี้จะดำเนินการตามลำดับ ตามกำหนดการการเปลี่ยนแปลงโมเดล

Advertisements

ภาพรวมของการเปลี่ยนแปลง

  • การเปลี่ยนฟังก์ชันการวางแผนผลิตภัณฑ์จาก บริษัทEMCC ( Emerging-market Compact Car Company) ซึ่งครอบคลุมโตโยต้าและไดฮัทสุ มาเป็นToyota Compact Car Company  เนื่องจากบริษัท Toyota Compact Car จะเป็นผู้รับเหมาของ Daihatsu โตโยต้าจึงจะรับผิดชอบกระบวนการทั้งหมดตั้งแต่การพัฒนาไปจนถึงการรับรอง
  • ถ่ายโอนฟังก์ชันการจัดการธุรกิจและผลิตภัณฑ์ไปยังหน่วยธุรกิจและการขายของโตโยต้า
  • ด้านอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการรับเหมาช่วง รวมถึงการจัดการทรัพยากรและการเพิ่มประสิทธิภาพ จะถูกรายงานไปยังโตโยต้าเพื่อเสริมสร้างความร่วมมือ

Toyota Daihatsu Engineering & Manufacturing Co., Ltd. (TDEM) และ Toyota Motor Asia Pacific Pte Ltd. (TMAP) จะกลายเป็นสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชีย ซึ่งอยู่ในภูมิภาคเอเชียของ Toyota และเปลี่ยนชื่อเป็น “Toyota Motor Asia (TMA) ” จากการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างที่กำลังจะเกิดขึ้น เรามุ่งมั่นที่จะทำให้ทั้งสองบริษัทในภูมิภาคเอเชียสามารถพึ่งพาตนเองได้มากขึ้นและเพิ่มการทำงานร่วมกันกำหนดไว้สำหรับเดือนมิถุนายน 2024

ผังการเปลี่ยนแปลงองค์กร

โครงสร้างเก่า

โครงสร้างเก่าที่มีเอนทิตี Toyota-Daihatsu EMCC

โครงสร้างใหม่

ผังโครงสร้างใหม่

ก่อนหน้านี้เมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2024 ที่ผ่านมา โตโยต้าและไดฮัทสุได้แถลงประกาศโครงสร้างบุคคลากรใหม่ของไดฮัทสุ โดยได้ตัดสินใจที่จะแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารใหม่ หลายตำแหน่ง มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2024 ภายใต้โครงสร้างใหม่ โตโยต้าประกาศจะใช้มาตรการอย่างละเอียดเพื่อป้องกันการเกิดซ้ำ และทำงานเพื่อการฟื้นฟู Daihatsu ในอนาคต บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (โตโยต้า) จะยังคงสนับสนุนไดฮัทสุใหม่ต่อไป

Advertisements

Related articles

Comments

Share article

spot_img
spot_img

Latest articles

ADVER

The new E-Class จากเมอร์เซเดส-เบนซ์คว้ารางวัล “Best Performer” โดย Euro NCAPขึ้นแท่นรถยนต์ที่มีความปลอดภัยสูงที่สุดประจำปี 2024

เมอร์เซเดส-เบนซ์สร้างบรรทัดฐานใหม่ด้านความปลอดภัยให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ระดับโลกส่งรถยนต์รุ่นThe new E-Classคว้ารางวัล “Best Performer”ประจำปี 2024 จาก Euro NCAP พร้อมครองตำแหน่งรถยนต์ที่ได้รับคะแนนด้านความปลอดภัยสูงที่สุดจากผลการทดสอบในปีที่ผ่านมารางวัล “Best Performer” ของThe new E-Class เป็นหนึ่งในรางวัลในหมวด “Best in Class”ซึ่งผู้เชี่ยวชาญจาก Euro NCAP ได้พิจารณาคะแนนเฉลี่ยจาก 4 หมวดหมู่หลักโดยครอบคลุมถึงความปลอดภัยทั้งActive...