กรุงเทพฯ – 26 ก.ค. 2566: มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น (มิตซูบิชิ มอเตอร์ส) รถกระบะ
มิตซูบิชิ ไทรทัน” หรือ แอล 200 (L200) โฉมใหม่ ทั้งคันครั้งแรกในรอบ 9 ปี ในงานเวิลด์พรีเมียร์ ที่ ประเทศไทย พร้อมประกาศราคาและเริ่มจำหน่ายในไทยเป็นที่แรกในโลก ก่อนเตรียมเปิดตัวในภูมิภาคอาเซียน และโอเชียเนีย พร้อมเปิดจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี ในต้นปี2567
มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่นับเป็นรถกระบะเจนเนอเรชั่นที่ 6 ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ที่ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งคันเป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปี มีการพลิกโฉมทุกมิติ ด้วยดีไซน์ใหม่ทั้งภายนอกและภายใน ทั้งการพัฒนาเฟรมหรือโครงรถใหม่ แชสซีส์ใหม่ ช่วงล่างใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ ภายใต้แนวคิด “พลังแกร่งคู่ใจสายลุย” (Power for Adventure)
ออล-นิว ไทรทัน ตัวถังใหม่
ตัวถังดีไซน์ใหม่! ใหญ่ขึ้น และแข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิม พร้อมเฟรมหรือโครงรถที่ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ ให้ความแข็งแกร่งทนทานและอุ่นใจได้ในทุกเส้นทาง และเครื่องยนต์ใหม่! ให้ขุมพลังแรงเร็วเต็มสมรรถนะ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้นช่วงล่างใหม่ ขับขี่ที่นุ่มนวล เกาะถนน ปลอดภัยยิ่งกว่าด้วยเสถียรภาพการทรงตัวและการควบคุมรถที่ดี พร้อมด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และระบบควบคุมการขับขี่ที่ได้รับการพัฒนาให้เหนือชั้นมากยิ่งขึ้น
รูปลักษณ์ด้านหน้า
มิตซูบิชิ ไทรทันใหม่ โดดเด่นด้วยดีไซน์แข็งแกร่งโฉบเฉี่ยว พร้อมห้องโดยสารภายในที่กว้างขวางและตกแต่งอย่างมีสไตล์รองรับการใช้งานที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการแบบอเนกประสงค์ยกระดับความปลอดภัยและความสะดวกสบายสุดพรีเมียม เพื่อตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย ตั้งแต่การใช้งานแบบรถส่วนตัว และการใช้งานเชิงพาณิชย์
นายทาคาโอะ คาโตะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า มิตซูบิชิพัฒนาออล-นิว
ไทรทัน ที่หลอมรวมความเป็น “ที่สุด” แห่งดีเอ็นเอของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส (Mitsubishi Motors-ness) เพื่อให้ตอบโจทย์
ความเป็นรถระบะสำหรับคนยุคใหม่ โดยในทุกฟีเจอร์หลักของออล-นิว ไทรทัน ได้รับการพัฒนาขึ้นจากเทคโนโลยีสุดล้ำ
เอกสิทธิ์เฉพาะของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประกอบด้วย เฟรม ตัวถัง และแชสซีส์ที่แข็งแกร่งทนทาน เครื่องยนต์ที่ทรงพลังและ
ตอบสนองได้ดังใจ รวมถึงระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ให้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม
“ด้วยเป้าหมายการผลิตสูงสุด 200,000 คัน เพื่อจำหน่ายในมากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ทำให้ ออล-นิว
ไทรทัน นับเป็นยานยนต์รุ่นสำคัญ เป็นขุมพลังขับเคลื่อน มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ในฐานะรถยนต์เชิงกลยุทธ์ระดับโลกรุ่นแรก
ซึ่งเปิดตัวในยุคแห่งการเติบโต ขอให้ทุกท่านติดตามทุกย่างก้าวของเราที่มุ่งสู่เป้าหมายอันยิ่งใหญ่ นับจากวันนี้” นาย คา
โตะ กล่าว
นาย เออิอิชิ โคอิโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ออล-นิว ไทรทัน
ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ทั้งคันโดยมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ทั้งโครงสร้างเมกาเฟรม ช่วงล่างที่มอบการควบคุมอย่างเหนือชั้น
ห้องโดยสารที่กว้างขวางและสะดวกสบายสุดพรีเมียม พร้อมเครื่องยนต์ใหม่ Hyper Power อันทรงพลัง เพื่อช่วยยกระดับ
ชีวิตและธุรกิจของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น”
“ออล-นิว ไทรทัน ได้รับการผลิต และจำหน่ายในประเทศไทยเป็นที่แรกในโลก เราหวังว่า ออล-นิว ไทรทัน จะมาปฏิวัติ
เพื่อเอาชนะความท้าทายของสภาวะเศรษฐกิจและสถานการณ์ในตลาดเวลานี้ พร้อมกับช่วยยกระดับชีวิตและธุรกิจของ
ลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น โดย ออล-นิว ไทรทัน จะประกอบไปด้วยรุ่นย่อยต่างๆ ที่มุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มใน
ตลาดรถกระบะ เนื่องจากได้รับการออกแบบและพัฒนาจากการศึกษาความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าชาวไทย ทั้งการใช้
งานแบบรถส่วนตัว และการใช้งานเชิงพาณิชย์” นายโคอิโตะ กล่าว
ก่อนหน้านี้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้นำเสนอแคมเปญพิเศษ “ออล-นิว ไทรทัน ขับมันส์ ก่อนใคร !” (ALL-NEW
TRITON REV UP & WIN) เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าทุกท่าน ที่ต้องการเป็นเจ้าของออล-นิว ไทรทัน ก่อนเปิดตัว “แคม
เปญนี้ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากลูกค้าในประเทศไทยด้วยยอดจองมากกว่า 10,000 คัน ภายในเวลาไม่ถึง 2 เดือน
ซึ่งเป็นการพิสูจน์ให้เห็นถึงความเชื่อมั่นและความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์ ผลิตภัณฑ์ และชื่อเสียงของมิตซูบิชิ
มอเตอร์ส” นายโคอิโตะ กล่าว
เครื่องยนต์เพิ่มพลัง 14%
เครื่องยนต์คลีนดีเซลไฮเปอร์เพาเวอร์ (Hyper Power Engine) ใหม่! ได้รับการพัฒนาให้มีพละกำลังที่ทรงพลังและตอบ
สนองได้ดียิ่งขึ้น ด้วยพละกำลังสูงสุด 135 กิโลวัตต์ หรือ 184 แรงม้า* และแรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร พร้อมติดตั้งระบบ
เทอร์โบแปรผัน VG Turbo ที่ช่วยในการควบคุมแรงดันอากาศให้สัมพันธ์กับรอบเครื่องยนต์ มอบประสิทธิภาพการทำ
งานของเครื่องยนต์ให้เต็มสมมรรถนะ ออล-นิว ไทรทัน มาพร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมโหมดการขับขี่แบบ Sport และระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด(ระบบเกียร์ไฟฟ้าแบบสวิตช์)
ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ
ออล-นิว ไทรทัน มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ อันเป็นเอกลักษณ์ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ทั้งระบบ Super Select
4WD-II สำหรับรุ่น ดับเบิ้ล แค็บ และระบบ Easy Select 4WD สำหรับรุ่น ซิงเกิ้ล แค็บ ที่มีการตรวจจับแรงบิดด้วยระบบลิ
มิเต็ดสลิปที่เฟืองท้าย (Limited Slip Differential: LSD) ช่วยกระจายกำลังด้วยอัตราส่วนร้อยละ 40 ที่ล้อหน้าและร้อยละ 60
ที่ล้อหลัง สร้างความมั่นใจในสมรรถนะการยึดเกาะถนนและประสิทธิภาพในการเข้าโค้ง
ระบบ Super Select 4WD-II ในออล-นิว ไทรทัน มีระบบการขับเคลื่อนให้เลือก 4 รูปแบบ ได้แก่
2H (ขับเคลื่อนล้อหลัง) 4H (ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา) 4HLc (ระบบล็อกเฟืองท้ายกลาง) และ 4LLc (ระบบล็อกเฟือง
ท้ายกลางอัตราทดความเร็วต่ำ) พร้อมด้วยโหมดการขับขี่ ใหม่! 7 โหมด ครอบคลุมการขับขี่ทั้งแบบออนโรด และแบบอ
อฟโรด โหมดการขับขี่ Normal (ทั่วไป) และแบบ Eco (ประหยัด) Gravel (ทางลูกรัง) Snow (ถนนลื่น พื้นปกคลุมด้วยหิมะ
หรือขณะฝนตกหนัก) Mud (ลุยโคลน) Sand (พื้นทราย) Rock (พื้นหินตะปุ่มตะป่ำ)
ราคามิตซูบิชิ ไทรทันใหม่
สำหรับตลาดประเทศไทย ออล-นิว ไทรทัน เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคม 2566 เป็นต้นไป ณ โชว์รูมมิตซูบิชิ
มอเตอร์ส ทั่วประเทศ ในราคาดังนี้:
รุ่นซิงเกิ้ล แค็บ ยกสูง ขับเคลื่อน 4 ล้อ ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 699,000 บาท
รุ่นดับเบิ้ล แค็บ ยกสูง ขับเคลื่อน 2 ล้อ ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 820,000 บาท
รุ่นดับเบิ้ล แค็บ ยกสูง ขับเคลื่อน 4 ล้อ ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 1,016,000 บาท
ราคาMitsubishi Triron (G6)2023
Model | Body/Trim | Price(฿) | เครื่องยนต์ 4 สูบแถวเรียง ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบแปรผัน อินเตอร์คูลเลอร์ | กำลังkw(hp)/ แรงบิดN-m | รับประกัน | ล้อและยาง | วันเปิดตัว |
---|---|---|---|---|---|---|---|
ออล-นิว ไทรทัน ซิงเกิ้ล แค็บ | ซิงเกิ้ล แค็บ 2.4 PRO 4WD | 699,000 | 4N16 -2442 cc hyper power | 135(184) /430 | 5 ปี/1แสนกม | 205 R16C | 26 ก.ค. 2566 |
ซิงเกิ้ล แค็บ 2.4 PRO 4WD AT | 749,000 | 4N16 -2442 cc4 hyper power | 135(184) /430 | 5ปี/1แสนกม | 205 R16C | ||
ออล-นิว ไทรทัน ดับเบิ้ล แค็บ | ดับเบิ้ล แค็บ พลัส 2.4 PRIME | 893,000 | 4N16 -2442 cc hyper power | 135(184) /430 | 5 ปี/1แสนกม. | 205 R16C | |
ดับเบิ้ล แค็บ พลัส 2.4 PRIME AT | 938,000 | 4N16 -2442 cc hyper power | 135(184) /430 | 5 ปี/1แสนกม. | 205 R16C | ||
ดับเบิ้ล แค็บ พลัส 2.4 ULTRA | 982,000 | 4N16 -2442 cc hyper power | 135(184) /430 | 5 ปี/1แสนกม. | 265/60R18 | ||
ดับเบิ้ล แค็บ 2.4 PRIME 4WD | 1,016,000 | 4N16 -2442 cc hyper power | 135(184) /430 | 5 ปี/1แสนกม. | 265/65R17 | ||
ดับเบิ้ล แค็บ พลัส 2.4 PRO | 820,000 | 4N16 -2442 cc hyper power | 135(184) /430 | 5 ปี/1แสนกม. | 225/70R16 | ||
ดับเบิ้ล แค็บ พลัส 2.4 ULTRA AT | 1,027,000 | 4N16 -2442 cc hyper power | 135(184) /430 | 5 ปี/1แสนกม. | 265/60R18 |
หมายเหตุ:เกี่ยวกับเครื่องยนต์ 4n16 ซึ่งมาแทน4n15ตัวเก่า กำลังเครื่องยนต์ของมิตซูบิชิใหม่ระบุ 135kw ซึ่งจะแปลงแรงม้าได้ 181 แรงม้า(hp) ไม่ใช่ 184hpแบบในเอกสารข่าว นอกจากนี้ในพรีเซํนต์ในงานเปิดตัวมิตซูบิชิ มอเตอร์ ระบุว่า เครื่องมีแรงม้าเพิ่มขึ้น150kw หรือ201แรงม้า (1 กิโลวัตต์ = 1.341 แรงม้า).ซึ่ง4n16นั้นมีความสามารถเพิ่มแรงม้าไปได้ถึง 150kw แต่ยังไม่ใช่ตัวที่เปิดขายในเมืองไทยในเวลานี้