มิตซูบิชิเปิดตัว“ไทรทัน”โฉมใหม่ครั้งแรกในโลกในไทย เตรียมส่งขายญี่ปุ่นครั้งแรกรอบ12ปี

- Advertisement -spot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_img

กรุงเทพฯ – 26 ก.ค. 2566: มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น (มิตซูบิชิ มอเตอร์ส) รถกระบะ
มิตซูบิชิ ไทรทัน” หรือ แอล 200 (L200) โฉมใหม่ ทั้งคันครั้งแรกในรอบ 9 ปี ในงานเวิลด์พรีเมียร์ ที่ ประเทศไทย พร้อมประกาศราคาและเริ่มจำหน่ายในไทยเป็นที่แรกในโลก ก่อนเตรียมเปิดตัวในภูมิภาคอาเซียน และโอเชียเนีย พร้อมเปิดจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี ในต้นปี2567

Advertisements

มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่นับเป็นรถกระบะเจนเนอเรชั่นที่ 6 ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ที่ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งคันเป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปี มีการพลิกโฉมทุกมิติ ด้วยดีไซน์ใหม่ทั้งภายนอกและภายใน ทั้งการพัฒนาเฟรมหรือโครงรถใหม่ แชสซีส์ใหม่ ช่วงล่างใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ ภายใต้แนวคิด “พลังแกร่งคู่ใจสายลุย” (Power for Adventure)

ออล-นิว ไทรทัน ตัวถังใหม่
ตัวถังดีไซน์ใหม่! ใหญ่ขึ้น และแข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิม พร้อมเฟรมหรือโครงรถที่ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ ให้ความแข็งแกร่งทนทานและอุ่นใจได้ในทุกเส้นทาง และเครื่องยนต์ใหม่! ให้ขุมพลังแรงเร็วเต็มสมรรถนะ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้นช่วงล่างใหม่ ขับขี่ที่นุ่มนวล เกาะถนน ปลอดภัยยิ่งกว่าด้วยเสถียรภาพการทรงตัวและการควบคุมรถที่ดี พร้อมด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และระบบควบคุมการขับขี่ที่ได้รับการพัฒนาให้เหนือชั้นมากยิ่งขึ้น

รูปลักษณ์ด้านหน้า

มิตซูบิชิ ไทรทันใหม่ โดดเด่นด้วยดีไซน์แข็งแกร่งโฉบเฉี่ยว พร้อมห้องโดยสารภายในที่กว้างขวางและตกแต่งอย่างมีสไตล์รองรับการใช้งานที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการแบบอเนกประสงค์ยกระดับความปลอดภัยและความสะดวกสบายสุดพรีเมียม เพื่อตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย ตั้งแต่การใช้งานแบบรถส่วนตัว และการใช้งานเชิงพาณิชย์

นายทาคาโอะ คาโตะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า มิตซูบิชิพัฒนาออล-นิว

Advertisements

ไทรทัน ที่หลอมรวมความเป็น “ที่สุด” แห่งดีเอ็นเอของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส (Mitsubishi Motors-ness) เพื่อให้ตอบโจทย์

ความเป็นรถระบะสำหรับคนยุคใหม่ โดยในทุกฟีเจอร์หลักของออล-นิว ไทรทัน ได้รับการพัฒนาขึ้นจากเทคโนโลยีสุดล้ำ

เอกสิทธิ์เฉพาะของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประกอบด้วย เฟรม ตัวถัง และแชสซีส์ที่แข็งแกร่งทนทาน เครื่องยนต์ที่ทรงพลังและ

ตอบสนองได้ดังใจ รวมถึงระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ให้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม

“ด้วยเป้าหมายการผลิตสูงสุด 200,000 คัน เพื่อจำหน่ายในมากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ทำให้ ออล-นิว
ไทรทัน นับเป็นยานยนต์รุ่นสำคัญ เป็นขุมพลังขับเคลื่อน มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ในฐานะรถยนต์เชิงกลยุทธ์ระดับโลกรุ่นแรก

ซึ่งเปิดตัวในยุคแห่งการเติบโต ขอให้ทุกท่านติดตามทุกย่างก้าวของเราที่มุ่งสู่เป้าหมายอันยิ่งใหญ่ นับจากวันนี้” นาย คา

โตะ กล่าว


นาย เออิอิชิ โคอิโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ออล-นิว ไทรทัน

ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ทั้งคันโดยมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ทั้งโครงสร้างเมกาเฟรม ช่วงล่างที่มอบการควบคุมอย่างเหนือชั้น

ห้องโดยสารที่กว้างขวางและสะดวกสบายสุดพรีเมียม พร้อมเครื่องยนต์ใหม่ Hyper Power อันทรงพลัง เพื่อช่วยยกระดับ

ชีวิตและธุรกิจของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น”

“ออล-นิว ไทรทัน ได้รับการผลิต และจำหน่ายในประเทศไทยเป็นที่แรกในโลก เราหวังว่า ออล-นิว ไทรทัน จะมาปฏิวัติ

เพื่อเอาชนะความท้าทายของสภาวะเศรษฐกิจและสถานการณ์ในตลาดเวลานี้ พร้อมกับช่วยยกระดับชีวิตและธุรกิจของ

ลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น โดย ออล-นิว ไทรทัน จะประกอบไปด้วยรุ่นย่อยต่างๆ ที่มุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มใน

ตลาดรถกระบะ เนื่องจากได้รับการออกแบบและพัฒนาจากการศึกษาความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าชาวไทย ทั้งการใช้

งานแบบรถส่วนตัว และการใช้งานเชิงพาณิชย์” นายโคอิโตะ กล่าว

ก่อนหน้านี้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้นำเสนอแคมเปญพิเศษ “ออล-นิว ไทรทัน ขับมันส์ ก่อนใคร !” (ALL-NEW

TRITON REV UP & WIN) เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าทุกท่าน ที่ต้องการเป็นเจ้าของออล-นิว ไทรทัน ก่อนเปิดตัว “แคม

เปญนี้ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากลูกค้าในประเทศไทยด้วยยอดจองมากกว่า 10,000 คัน ภายในเวลาไม่ถึง 2 เดือน

ซึ่งเป็นการพิสูจน์ให้เห็นถึงความเชื่อมั่นและความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์ ผลิตภัณฑ์ และชื่อเสียงของมิตซูบิชิ

มอเตอร์ส” นายโคอิโตะ กล่าว

เครื่องยนต์เพิ่มพลัง 14%

เครื่องยนต์คลีนดีเซลไฮเปอร์เพาเวอร์ (Hyper Power Engine) ใหม่! ได้รับการพัฒนาให้มีพละกำลังที่ทรงพลังและตอบ

สนองได้ดียิ่งขึ้น ด้วยพละกำลังสูงสุด 135 กิโลวัตต์ หรือ 184 แรงม้า* และแรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร พร้อมติดตั้งระบบ

เทอร์โบแปรผัน VG Turbo ที่ช่วยในการควบคุมแรงดันอากาศให้สัมพันธ์กับรอบเครื่องยนต์ มอบประสิทธิภาพการทำ

งานของเครื่องยนต์ให้เต็มสมมรรถนะ ออล-นิว ไทรทัน มาพร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมโหมดการขับขี่แบบ Sport และระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด(ระบบเกียร์ไฟฟ้าแบบสวิตช์)

ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ

ออล-นิว ไทรทัน มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ อันเป็นเอกลักษณ์ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ทั้งระบบ Super Select

4WD-II สำหรับรุ่น ดับเบิ้ล แค็บ และระบบ Easy Select 4WD สำหรับรุ่น ซิงเกิ้ล แค็บ ที่มีการตรวจจับแรงบิดด้วยระบบลิ

มิเต็ดสลิปที่เฟืองท้าย (Limited Slip Differential: LSD) ช่วยกระจายกำลังด้วยอัตราส่วนร้อยละ 40 ที่ล้อหน้าและร้อยละ 60

ที่ล้อหลัง สร้างความมั่นใจในสมรรถนะการยึดเกาะถนนและประสิทธิภาพในการเข้าโค้ง

ระบบ Super Select 4WD-II ในออล-นิว ไทรทัน มีระบบการขับเคลื่อนให้เลือก 4 รูปแบบ ได้แก่
2H (ขับเคลื่อนล้อหลัง) 4H (ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา) 4HLc (ระบบล็อกเฟืองท้ายกลาง) และ 4LLc (ระบบล็อกเฟือง

ท้ายกลางอัตราทดความเร็วต่ำ) พร้อมด้วยโหมดการขับขี่ ใหม่! 7 โหมด ครอบคลุมการขับขี่ทั้งแบบออนโรด และแบบอ

อฟโรด โหมดการขับขี่ Normal (ทั่วไป) และแบบ Eco (ประหยัด) Gravel (ทางลูกรัง) Snow (ถนนลื่น พื้นปกคลุมด้วยหิมะ

หรือขณะฝนตกหนัก) Mud (ลุยโคลน) Sand (พื้นทราย) Rock (พื้นหินตะปุ่มตะป่ำ)

ราคามิตซูบิชิ ไทรทันใหม่

สำหรับตลาดประเทศไทย ออล-นิว ไทรทัน เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคม 2566 เป็นต้นไป ณ โชว์รูมมิตซูบิชิ

มอเตอร์ส ทั่วประเทศ ในราคาดังนี้:
รุ่นซิงเกิ้ล แค็บ ยกสูง ขับเคลื่อน 4 ล้อ ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 699,000 บาท
รุ่นดับเบิ้ล แค็บ ยกสูง ขับเคลื่อน 2 ล้อ ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 820,000 บาท
รุ่นดับเบิ้ล แค็บ ยกสูง ขับเคลื่อน 4 ล้อ ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 1,016,000 บาท

ราคาMitsubishi Triron (G6)2023

Model Body/TrimPrice(฿)เครื่องยนต์ 4 สูบแถวเรียง ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบแปรผัน อินเตอร์คูลเลอร์กำลังkw(hp)/ แรงบิดN-mรับประกันล้อและยางวันเปิดตัว
ออล-นิว ไทรทัน ซิงเกิ้ล แค็บซิงเกิ้ล แค็บ 2.4 PRO 4WD699,0004N16 -2442 cc hyper power135(184) /4305 ปี/1แสนกม205 R16C26 ก.ค. 2566
ซิงเกิ้ล แค็บ 2.4 PRO 4WD AT749,0004N16 -2442 cc4 hyper power135(184) /4305ปี/1แสนกม205 R16C
ออล-นิว ไทรทัน ดับเบิ้ล แค็บดับเบิ้ล แค็บ พลัส 2.4 PRIME893,0004N16 -2442 cc hyper power135(184) /4305 ปี/1แสนกม.205 R16C
ดับเบิ้ล แค็บ พลัส 2.4 PRIME AT938,0004N16 -2442 cc hyper power135(184) /4305 ปี/1แสนกม.205 R16C
ดับเบิ้ล แค็บ พลัส 2.4 ULTRA982,0004N16 -2442 cc hyper power135(184) /4305 ปี/1แสนกม.265/60R18
ดับเบิ้ล แค็บ 2.4 PRIME 4WD1,016,0004N16 -2442 cc hyper power135(184) /4305 ปี/1แสนกม.265/65R17
ดับเบิ้ล แค็บ พลัส 2.4 PRO820,0004N16 -2442 cc hyper power135(184) /4305 ปี/1แสนกม.225/70R16
ดับเบิ้ล แค็บ พลัส 2.4 ULTRA AT1,027,0004N16 -2442 cc hyper power135(184) /4305 ปี/1แสนกม.265/60R18
Mitsubishi Price2023

หมายเหตุ:เกี่ยวกับเครื่องยนต์ 4n16 ซึ่งมาแทน4n15ตัวเก่า กำลังเครื่องยนต์ของมิตซูบิชิใหม่ระบุ 135kw ซึ่งจะแปลงแรงม้าได้ 181 แรงม้า(hp) ไม่ใช่ 184hpแบบในเอกสารข่าว นอกจากนี้ในพรีเซํนต์ในงานเปิดตัวมิตซูบิชิ มอเตอร์ ระบุว่า เครื่องมีแรงม้าเพิ่มขึ้น150kw หรือ201แรงม้า (1 กิโลวัตต์ = 1.341 แรงม้า).ซึ่ง4n16นั้นมีความสามารถเพิ่มแรงม้าไปได้ถึง 150kw แต่ยังไม่ใช่ตัวที่เปิดขายในเมืองไทยในเวลานี้

อ่านพัฒนาการ 45 ปี ของมิตซูบิชิ กระบะ Click

Advertisements
- Advertisement -spot_imgspot_img

Latest news

Advertising

spot_img

Related news

- Advertisement -spot_img