วอลโว่ ส่งรถ”ขับหลัง” C40 XC40 BEV ทำตลาดไทยครั้งแรกในรอบ25 ปี

- Advertisement -spot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_img

เทียบข้อดีข้อด้อย รถขับหน้าVS ขับหลัง วอลโว่ รถยนต์ไฟฟ้า 100% ระยะทางขับเคลื่อน590กม.

Advertisements

13 มิ.ย.2566 / กรุงเทพฯ วอลโว่ คาร์ เปิดจำหน่ายรถไฟฟ้า Volvo C40 และ XC40 Recharge Pure Electric รุ่นขับเคลื่อนล้อหลังในประเทศไทย เป็นครั้งแรกในรอบ 25 ปีที่ทำตลาดรถขับเคลื่อนล้อหลัง


กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – รายงานข่าวจาก บริษัท วอลโว่ คาร์ ไทยแลนด์ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์วอลโว่ เปิดเผยว่า บริษัท พร้อมจำหน่ายรถไฟฟ้า Volvo C40 และ XC40 Recharge Pure Electric – Single Motor รุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง (RWD) อย่างเป็นทางการในประเทศไทย โดยถือเป็นครั้งแรกในรอบ 25 ปีที่วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย จำหน่ายรถที่ขับเคลื่อนล้อหลัง
Volvo C40 Recharge Pure Electric – Single Motor และ Volvo XC40 Recharge Pure Electric – Single Motor ให้ระยะทางการขับที่เพิ่มขึ้น แต่ยังคงพละกำลังและสมรรถนะของตัวรถผ่านมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวที่ขับเคลื่อนเพลาล้อหลัง

C40 Recharge Pure Electric ให้ระยะทางการขับ 590 กิโลเมตร และ 565 กิโลเมตร สำหรับรุ่น XC40 Recharge Pure Electric


นายคริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย กล่าวว่า การแนะนำ รถไฟฟ้าแบบมอเตอร์เดี่ยว ขับเคลื่อนล้อหลังในครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งความพยายามของวอลโว่ เพื่อเดินหน้าเข้าสู่การเป็นบริษัทผู้จำหน่ายรถไฟฟ้าในประเทศไทยโดยไม่มีรถเครื่องยนต์สันดาปภายใน ภายในปี 2025
” การจำหน่ายรถรถรุ่นดังกล่าวเพื่อเพิ่มตัวเลือกให้ผู้บริโภคสามารถเลือกรถที่ตรงต่อความต้องการได้มากยิ่งขึ้น และเพื่อตอบสนองและสนับสนุนความต้องการของผู้บริโภคในการเปลี่ยนมาใช้รถพลังงานไฟฟ้า”นายเวลส์กล่าว

วอลโว่ C40 Recharge Pure Electric และ วอลโว่ XC40 Recharge Pure Electric ผลิตและนำเข้าแบบสำเร็จรูปจากประเทศจีน (CBU) รุ่นมอเตอร์เดี่ยวขับ เคลื่อนล้อหลัง มาเสริมตลาด C40 /XC40 ในรุ่นมอเตอร์คู่ โดย มอเตอร์เดี่ยว มีมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 175 kW (238 แรงม้า) แบบ magnet e-motor ในเพลาล้อคู่หลัง และแบตเตอรี่ขนาด 69 kWh ด้วยความสามารถในการกระจายพลังงานของแบตเตอรี่ที่สูงขึ้น และพลังของมอเตอร์เดี่ยว ทำให้ C40 Recharge Pure Electric ให้ระยะทางการขับถึง 590 กิโลเมตร และ 565 กิโลเมตร สำหรับรุ่น XC40 Recharge Pure Electric (ตามการทดสอบของ NEDC) นอกจากนี้ยังรองรับการชาร์จได้สูงสุดถึง 150kW DC โดยแบตเตอรี่ ใช้เวลาความพิถีพิถันในการออกแบบและจัดวางแบตเตอรี่และมอเตอร์เพื่อการกระจายน้ำหนักที่สมดุลของตัวรถช่วยให้ล้อหลังของรถทั้งสองรุ่นมีแทรคชั่นมากขึ้นจึงให้การควบคุมการลื่นไถลได้ดีกว่ารถเครื่องยนต์สันดาปซึ่งมีเครื่องยนต์ด้านหน้าชาร์จจาก10 – 80% ใน 34 นาที

XC40 Recharge Pure Electric

Volvo XC40 Recharge Pure Electric – Single Motor -การออกแบบภายนอก สวยงาม หรูหรา มาพร้อมกับ ล้ออัลลอยด์ขนาด 19 นิ้ว ดีไซน์ 5-Spoke Black Diamond Cut ทรงแอโรไดนามิคเพื่อการทรงตัว ไฟคู่หน้าคงเอกลักษณ์ Thor’s Hammer ผ่านเทคโนโลยี pixel LED โดย LED แต่ละดวงทำงานแยกจากกันเป็นอิสระ สามารถปรับรูปแบบความสว่างของไฟหน้าได้อัตโนมัติ ตามความเหมาะสมของสภาพแวดล้อมเพื่อให้ความสว่างที่พอเพียงแก่ผู้ขับ และไม่แยงตารถที่สวนทางมาเพื่อความปลอดภัย

Advertisements

วอลโว่ C40 Recharge Pure Electric – Single Motor มีสีภายนอกให้เลือกดังนี้ ดำ Onyx Black Metallic, ขาว Crystal White Pearl, เขียว Sage Green, ฟ้า Fjord Blue, เงิน Silver Dawn และสีใหม่ล่าสุด เทา Vapour Grey Metallic
วอลโว่ XC40 Recharge Pure Electric – Single Motor มีตัวเลือกสีภายนอกดังนี้ ดำ Onyx Black Metallic, ขาว Crystal White Pearl, เขียว Sage Green Metallic, Bright Dusk Metallic และสีใหม่ล่าสุด เทา Vapour Grey Metallic และฟ้า Cloud Blue

ข้อดีและข้อเด่นของระบบขับเคลื่อนรถยนต์

รถยนต์ขับเคลื่อนล้อหลัง (RWD) มีข้อดีและข้อเสียหลายประการเมื่อเทียบกับรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหน้า (FWD) และรถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อ (AWD)

ข้อดีของรถยนต์รถยนต์ขับเคลื่อนล้อหลัง( RWD)

1.การควบคุมที่ดีกว่า: โดยทั่วไปแล้วรถขับเคลื่อนล้อหลังจะมีการควบคุมที่ดีกว่ารถขับเคลื่อนล้อหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องเข้าโค้ง เนื่องจากน้ำหนักของเครื่องยนต์จะอยู่ที่ล้อหลัง ซึ่งช่วยให้รถทรงตัวระหว่างการเลี้ยว
2.กำลังมากกว่า: โดยทั่วไปแล้วรถขับเคลื่อนล้อหลัง สามารถส่งกำลังลงสู่พื้นได้มากกว่ารถขับเคลื่อนล้อหน้า ซึ่งทำให้ออกตัวได้เร็วกว่า เมื่อเร่งความเร็วอย่างหนัก ล้อหน้าไม่หมุนเร็วจนลื่นออกด้านข้าง
3.ขับสนุกกว่า: หลายคนมองว่ารถขับเคลื่อนล้อหลัง ขับสนุกกว่ารถขับเคลื่อล้อหน้าเป็นเพราะรถ สามารถ ตอบสนองได้ดีกว่าและสามารถขับเคลื่อนได้อย่างสนุกสนาน

ข้อเสียของรถขับเคลื่อนล้อหลัง
ในสภาพที่เปียกและมีหิมะ: รถขับเคลื่อนล้อหลัง อาจควบคุมได้ยากกว่าในสภาพที่เปียกและมีหิมะ เนื่องจากล้อหลังสามารถสูญเสียการยึดเกาะได้ง่ายกว่า ซึ่งอาจทำให้รถลื่นไถลได้
ประหยัดเชื้อเพลิงน้อยกว่า: รถยนต์ ขับเคลื่อนล้อหลัง มักจะประหยัดเชื้อเพลิงน้อยกว่ารถยนต์ ขับเคลื่อนล้อหน้า และ รถขับเคลื่อน4ล้อ เนื่องจากเครื่องยนต์ต้องทำงานหนักขึ้นเพื่อเอาชนะแรงต้านที่เกิดจากล้อหลัง
ราคาแพงกว่า: รถยนต์ ขับเคลื่อนล้อหลังมักจะมีราคาแพงกว่ารถยนต์ ขับเคลื่อนล้อหน้า นี่เป็นเพราะความซับซ้อนกว่าในการออกแบบและสร้าง

โดยรวมแล้ว รถยนต์ รถขับเคลื่อนล้อหลัง มีข้อดีและข้อเสียหลายประการเมื่อเทียบกับรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหน้า และรถขับเคลื่อน4ล้อ ประเภทรถที่ดีที่สุดสำหรับ คนใช้ ขึ้นอยู่กับความต้องการและพฤติกรรมการขับขี่ของแต่ละคน

ต่อไปนี้คือสิ่งที่ควรพิจารณาเพิ่มเติมเมื่อเลือกระหว่างรถ RWD, FWD และ AWD:

นิสัยการขับรถ : หากคุณขับรถบ่อยครั้งในสภาพที่เปียกหรือมีหิมะรถขับเคลื่อน4ล้อ และขับเคลื่อนล้อหน้า อาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่า หากคุณชอบขับรถแบบสปอร์ต รถขับเคลื่อนล้อหลังอาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่า
งบประมาณ: รถยนต์ RWD มักจะมีราคาแพงกว่ารถยนต์รถขับเคลื่อนล้อหน้า

Advertisements
- Advertisement -spot_imgspot_img

Latest news

Advertising

spot_img

Related news

- Advertisement -spot_img