เกรท วอลล์ มอเตอร์ เปิดสเปก ORA 07 รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นเรือธงล่าสุด

- Advertisement -spot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_img

กรุงเทพฯ 17 พฤศจิกายน 2566 – เกรท วอลล์ มอเตอร์  เปิดสเปค รถยนต์ไฟฟ้า 100% (BEV)  ORA 07 รถยนต์ไฟฟ้าสปอร์ตคูเป้สมรรถนะสูง ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในเดือนพฤศจิกายน2566

Advertisements

ORA 07 –ภายใต้คอนเซ็ป More Than Stunning เป็นรถยนต์ไฟฟ้าสปอร์ตคูเป้ หรือรถยนต์แบบ 2ประตู ซึ่งถือเป็นรุ่นเรือธงหรือ รุ่นสเปคสูงของไลน์อัพ  ORA จาก
ORA 07 วางจำหน่าย 2 รุ่นย่อย ได้แก่ รุ่น LONG RANGE และรุ่น PERFORMANCE ซึ่งทั้งสองรุ่นขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่ความจุ 83.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง โดยในรุ่น LONG RANGE มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุด 150 กิโลวัตต์ หรือ 204 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 340 นิวตัน-เมตร วิ่งได้ระยะทางสูงสุด 640 กิโลเมตร ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง (NEDC Standard) และรุ่น PERFORMANCE มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุด 300 กิโลวัตต์ หรือ 408 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 680 นิวตัน-เมตร วิ่งได้ระยะทางสูงสุด 550 กิโลเมตร ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง (NEDC Standard) พร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ โดยรุ่น PERFORMANCE มีอัตราเร่ง 0-100 ในเวลา 4.3 วินาที
 ORA 07 มาพร้อมโหมดการขับขี่ให้ผู้ขับขี่ได้เลือกใช้งานถึง 6 โหมด ได้แก่ โหมดประหยัด โหมด WELL BEING โหมดปกติ โหมดสปอร์ต โหมดสปอร์ตพลัส และโหมดส่วนบุคคล ORA 07 มีสีรถภายนอกทั้งหมด 3 เฉดสี ได้แก่ สีขาว สีเทา และสีพิเศษ สีม่วง (เฉพาะรุ่น PERFORMANCE) และเฉดสีรถภายในทั้งหมด 2 สี ได้แก่ สีดำ และสีน้ำตาล (เฉพาะสีเทาและสีม่วงในรุ่น PERFORMANCE)

มิติ

ORA 07 ได้รับการออกแบบทั้งภายนอกและภายในด้วยความปราณีต โดยได้รับแรงบันดาลใจจากการผสมผสานองค์ประกอบของธรรมชาติเข้าไว้ด้วยกัน ด้วยเส้นโค้งที่ลื่นไหลไปตามมาตรฐานการออกแบบทางอากาศพลศาสตร์ มอบความรู้สึกสงบและผ่อนคลาย รถยนต์รุ่นนี้จึงถือเป็นการบรรจบกันของความละเอียดอ่อนและความสปอร์ตที่ลงตัวและสมบูรณ์แบบ

การออกแบบภายนอกของORA 07 มาด้วยรูปร่างซูเปอร์สตรีมไลน์ ซึ่งลายเส้นโค้ง โดยมีมิติตัวรถ 1,862 x 4,871 x 1,500 มิลลิเมตร (กว้าง x ยาว x สูง) ระยะฐานล้อ 2,870 มิลลิเมตร ระยะความสูงใต้ท้องรถ (Ground Clearance) 125 มิลลิเมตร น้ำหนักรถ 2,115 กิโลกรัม

ระบบกันสะเทือน

Advertisements

ระบบกันสะเทือนหน้าแบบอิสระแมคเฟอร์สัน และระบบกันสะเทือนหลังแบบมัลติลิงก์ที่ให้การขับขี่ที่ยึดเกาะถนนและนั่งสบายทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เพื่อตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์การขับขี่ ดีไซน์ด้านหน้าของตัวรถถูกออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ของรถซูเปอร์คาร์เพื่อเพิ่มแรงกด ด้วยกระจังหน้าที่ถูกออกแบบตามประกายแสงบนผิวน้ำยามแสงแดดสะท้อนลงมา รับฝากระโปรงหน้าทรงหยดน้ำที่เว้าลงและนูนขึ้นทั้งสองด้าน ไฟหน้า Intelligent LED ทรงกลมแบบเรโทรเพื่อเพิ่มความสปอร์ตอย่างเต็มพิกัด อาทิ ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ ระบบปรับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ และฟังก์ชันหน่วงเวลาไฟส่องทางหลังดับเครื่อง (Follow Me Home) พร้อม Daytime Running Light และไฟตัดหมอกด้านหน้าแบบ LED หน้าต่างไร้กรอบที่เป็นกระจกแบบ 2 ชั้น เพื่อช่วยในเรื่องของการดูดซับเสียง โดยจะเลื่อนลงเมื่อเปิดประตู และเลื่อนปิดโดยอัตโนมัติเมื่อปิดประตู

ส่วนด้านหลังของรถถูกออกแบบด้วยดีไซน์ Fast-Back ไฟท้ายรูปทรงวงรีแบบ LED และหลังคาแก้วแบบพาโนรามิคขนาดใหญ่ (Panoramic Glass Roof) ตั้งแต่ด้านหน้าจรดท้ายที่มีคุณสมบัติช่วยเก็บเสียง กรองแสง และลดความร้อน รวมถึงช่วยให้ภายในห้องโดยสารดูโปร่งมากขึ้น ซึ่งในรุ่น PERFORMANCE จะมีความพิเศษมากขึ้นด้วยประตูท้ายเปิด-ปิดไฟฟ้าระบบแฮนด์ฟรี และสปอยเลอร์ไฟฟ้าพร้อมฟังก์ชัน เปิด-ปิดอัตโนมัติที่สามารถตั้งให้เปิดเมื่อปลดล็อกรถ หรือเมื่อความเร็วถึง 70 กิโลเมตร/ชั่วโมง

ล้อและยาง
 ORA 07 ใช้ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว พร้อมยางขนาด 235/50 R18 ในรุ่น LONG RANGE และล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้วที่มีลักษณะคล้ายอุ้งแมว พร้อมยางขนาด 235/45 R19 ในรุ่น PERFORMANCE

การออกแบบภายใน

ORA 07 ได้รับการตกแต่งภายในเป็นแบบเรโทรที่แฝงความหรูหรา ด้วยห้องโดยสารแบบซุปเปอร์คาร์ พร้อมกับคอนโซลกลางรูปตัว T ลำโพง Infinity® คุณภาพสูง 11 ตัว (สำหรับรุ่น PERFORMANCE) ที่ทำงานร่วมกับระบบแอมพลิฟายเออร์อิสระและระบบปรับระดับเสียงอัตโนมัติตามความเร็วรถ ฟังก์ชันไฟตกแต่งห้องโดยสารแบบหลากสีและเป็นจังหวะ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติพร้อม PM2.5 filter และระบบชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย

 ORA 07 มาพร้อมกับที่จับประตูเปิดอัตโนมัติแบบไฟฟ้า เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง เบาะผู้โดยสารด้านหน้าปรับแบบไฟฟ้าได้ 4 ทิศทาง และระบบดันหลังปรับไฟฟ้า ซึ่งเบาะนั่งผู้โดยสารแถวที่ 2 มีที่พักแขนตอนกลาง และช่องปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง พร้อมช่องเสียบ USB A และ USB C โดยสำหรับรุ่น PERFORMANCE จะมีระบบ Memory Seat ระบบ Welcome Seat ระบบเบาะนวดไฟฟ้า ระบบระบายอากาศ เพิ่มเข้ามาเป็นพิเศษเพื่อมอบความสะดวกสบายอีกขั้นให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้านหน้า เบาะผู้โดยสารด้านหลังสามารถพับเบาะแยกได้แบบ 60:40 เพื่อเพิ่มพื้นที่และความสะดวกในการใช้สอยตามอเนกประสงค์ได้อย่างเต็มที่อีกด้วย

นอกจากนี้ ยังติดตั้งหน้าจอกลาง แบบสัมผัสขนาด 12.3 นิ้ว รองรับความบันเทิงได้ทั้ง Apple CarPlay, Android Auto, MP5, Bluetooth, ระบบนำทาง, และแสดงข้อมูลการขับขี่ โดยหน้าจอกลางอัจฉริยะนี้สามารถเชื่อมต่อกับหน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่แบบดิจิทัลขนาด 10.25 นิ้ว และหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่บนกระจกด้านหน้า (สำหรับรุ่น PERFORMANCE) พวงมาลัยปรับแบบไฟฟ้า 4 ทิศทาง พร้อมสวิตช์ควบคุมเครื่องเสียงและสวิตช์ควบคุมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ เกียร์อัตโนมัติแบบ Electronic Shifter ชุดเกียร์ไฟฟ้าแบบก้านด้านหลังพวงมาลัย และระบบ Intelligent Quick Start System ที่ช่วยให้รถพร้อมออกเดินทางได้ทันทีเมื่อนั่งบนเบาะคนขับและเหยียบเบรก

ระบบความปลอดภัย

 ORA 07มีระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่และระบบความปลอดภัย เพิ่มความมั่นใจและความปลอดภัยให้กับทุกขณะของการเดินทาง ประกอบด้วย

·     ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันพร้อมการช่วยเข้าโค้งอัจฉริยะ (Intelligent ACC)

·       ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติที่ความเร็วต่ำ (TJA)

·       กล้องแสดงภาพรอบทิศทาง 360 องศา

·       ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติบนทางตรงและทางแยก (AEBI)

·       ระบบช่วยเตือนและเบรกเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง (RCTA&RCTB)

·       เซนเซอร์กะระยะ 4 จุดด้านหน้า และ 4 จุดด้านหลัง สำหรับรุ่น LONG RANGE และ 6 จุดด้านหน้า และ 6 จุดด้านหลัง สำหรับรุ่น PERFORMANCE

·       คันเร่งอัจฉริยะ (Intelligent One Pedal) สามารถเร่งหรือชะลอความเร็วได้เพียงคันเร่งเดียว

·       ระบบช่วยเลี่ยงการเข้าใกล้รถใหญ่จากด้านข้าง (WDS)

·       ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน (LKA)

·       ระบบช่วยเตือนเมื่อรถออกนอกเลน (LDW)

·       ระบบช่วยรักษาระยะให้อยู่กลางเลน (LCK)

·       ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลนในภาวะฉุกเฉิน (ELK)

·       ระบบช่วยชะลอความรุนแรงของการเกิดการชนซ้ำครั้งที่ 2 (SCM)

·       ระบบช่วยออกตัวบนทางชัน (HSA)

·       ระบบช่วยเตือนการเปิดประตู (DOW)

·       ระบบตรวจความดันลมยาง (TPMS)

·       ระบบจ่ายกระแสไฟ (V2L) เทคโนโลยีที่ทำให้รถยนต์ไฟฟ้ากลายเป็นแหล่งไฟฟ้าที่สามารถจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์ไฟฟ้าอื่น ๆ ได้ในยามจำเป็น

·       ระบบช่วยจอดรถอัตโนมัติ 3 รูปแบบ (IIP) และระบบช่วยถอยหลังอัตโนมัติ (ARA) เฉพาะรุ่น PERFORMANCE เท่านั้น

Advertisements
- Advertisement -spot_imgspot_img

Latest news

Advertising

spot_img

Related news

- Advertisement -spot_img