โคโรลล่า เจน12 เปิดตัวในตลาดโลก ถึงไทยเม.ย. ปี2562

โตโยต้าเจ้าตลาดรถโลกได้ฤกษ์เปลี่ยนโมเดลเก๋งขายดี โคโรลล่า ( Corolla) รุ่นใหม่ ในงานแสดงรถยนต์นานาชาติกวางโจว ประเทศจีน

Advertisements

กวางโจว, จีน, 16 พฤศจิกายน 2561- โตโยต้าเปิดตัวรถซีดานรุ่นใหม่ โคโรลล่า( Corolla) ( ในประเทศจีนใช้ชื่อรุ่น “Corolla” และ”Levin”) การเปิดตัวในงาน Guangzhou International Automobile Exhibition ถือเป็นการเผยโฉมโคโรลล่าใหม่ ครั้งแรกในโลก โคโรลล่า ใหม่ พัฒนาจากพื้นฐาน แพลตฟอร์ม GA-C มีการออกแบบภายนอกเพื่อสร้างลักษณะที่โดดเด่นและมีระดับสูง

โคโรลลาเป็นรถที่ขายดีที่สุดของโตโยต้า โดยมียอดสะสม นับจากปี2509 รวมมากกว่า 46 ล้านคัน (รวมถึงรุ่นย่อย)โคโรลลาแต่ละรุ่นได้พัฒนาขึ้น มีคุณลักษณะและฟังก์ชันใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด
โคโรลล่าใหม่ ได้นำเอาแนวคิด โตโยต้า TNGA หรือแพลตฟอร์มใหม่ ในระดับโลกของโตโยต้า มาใช้ในเจน 12
แพลตฟอร์มใหม่นี้มีสมรรถนะที่ดีขึ้นโดยการขับขี่ที่ราบรื่น นั่งสบายเงียบและปลอดภัย โคโรลล่า มีการทดสอบ กว่า 1 ล้านกิโลเมตรใน 5 ทวีป ด้วยแนวคิดใหม่ของ TNGA แนวคิดการออกแบบด้านภายนอกคือ ภาพลักษณ์ ที่แข็งแกร่งช่วยให้เกิดแรงดึงดูด สายตา โดยตัวรถมีการลดความสูงลง และมี ขนาดของยางที่กว้างกว่ารุ่นปัจจุบัน
การออกแบบตกแต่งภายในเป็นไปตามแนวคิด Sensuous Minimalism ซึ่งประกอบด้วยแผงหน้าปัดเพดานความสะดวกสบายและชิ้นส่วนที่ใช้งานได้ครบถ้วน ทำให้เกิดความสง่างาม

ขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร(1986cc.)แบบใหม่หรือ 2.0ลิตรไดนามิก เกียร์ระบบ Direct-Shift-CVT 6 สปีด (เครื่องยนต์ 2.0 ลิตรแบบไดนามิก ที่พัฒนาขึ้นภายใต้เครื่องยนต์รุ่นล่าสุด เกียร์ธรรมดา และรุ่นไฮบริดพร้อมเทคโนโลยีไฮบริดล่าสุดจะเปิดตัวในกว่า 90 ประเทศ)
โคโรลล่าใหม่ ยังมีคุณสมบัติด้านความปลอดภัยขั้นสูง ที่ได้รับการปรับปรุงในรูปแบบของความรู้สึกด้านความปลอดภัยของโตโยต้า พร้อมด้วยข้อกำหนดและความพร้อมของการปรับแต่งสำหรับแต่ละตลาดเพื่อให้แน่ใจว่า Corolla มีส่วนช่วยในการใช้รถยนต์ที่ปลอดภัยมากขึ้น

ฟังก์ชั่นและบริการเชื่อมต่อที่ดีที่สุดพร้อมทั้งมอบความปลอดภัยและความปลอดภัย ในประเทศจีนรุ่นใหม่มาพร้อมกับโมดูลการสื่อสารข้อมูลบนท้องถนน (DCM) ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของ Toyota Connected บริการ เชื่อมต่อ ตลอด 24 ชั่วโมง การให้บริการแบบ “ทันทีทันใด” และมอบความปลอดภัยและความอุ่นใจ ในสหรัฐอเมริการวมทั้งบริการในยุโรป ที่ในสถานการณ์ฉุกเฉิน สามารถเข้าไปช่วยเหลือ ตามสถานที่ที่รถยนต์ส่งสัญญาณ

ข้อมูลจำเพาะ Corolla Sedan ใหม่ (เทียบความแตกต่างจากรุ่นก่อนหน้า)

Advertisements

ความยาว 4,640 มม. ยาวเพิ่ม10มม
ความกว้าง 1,780 มม. กว้างเพิ่ม5มม
ความสูง * 1,435 มม.ความสูงลดลง45มม
ฐานล้อ 2,700 มม.เท่าเดิม

Advertisements