พรีวิว Aion Y EV (ไอออนYพลัส) กระสุนนัดแรกของGAC บุกไทยอย่างเป็นทางการ 25 ส.ค.66

- Advertisement -spot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_img

รู้จักรถSUVไฟฟ้า แบรนด์จีนใหม่ล่าสุด โดยบริษัท ไอออน ออโตโมบิลเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด (AION AUTOMOBILE SALES (THAILAND) Co., Ltd) ซึ่งมีกำหนดแถลงข่าวกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในตลาดกลุ่มประเทศอาเซียน และการลงนามสัญญาแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ “ASEAN Dealer Cooperation Signing Ceremony” ในวันศุกร์ที่ 25 สิงหาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 09:30 – 12:00 น. ณ ห้อง THE GLASS HOUSE บ้านปาร์คนายเลิศ ถนนวิทยุ

Advertisements

โดยรถยนต์รุ่นแรกที่จะจำหน่ายในไทยได้แก่ ไออน วาย พลัส (AION Y Plus)

การออกแบบภายนอก

AION Y PLUSเวอร์ชันปัจจุบัน ได้รับการอัปเดตในเดือนพ.ค. 2566 ภายใต้ ผู้ผลิตหลักคือ GAC Aion New Energy รถคันแรกในไทยของAION เป็นรถเอนกประสงค์( SUV) ขนาดคอมแพ็ค ใช้ระบบขับเคลื่อนโดยพลังงานไฟฟ้า100% ราคาแนะนำในตลาดจีนอยู่ที่ 680,000 บาทหรือ 141,800 หยวน

ไออน วาย พลัส ได้รับการออกแบบด้านหน้ามองตรงๆ ไม่ต่างจากเส้นสายของเทสลา ที่กันชนหน้าไม่มช่องระบายอากาศใดๆ และด้วยเส้นแนวนอนตรงกลางมีโลโก้โคมไฟหน้าแนวนอน มองได้สองด้าน ขนาดโคมไฟหน้าด้านหน้า เล็กกว่าด้านข้างเล็กน้อย และโครงของโครมไฟหน้าแนวนอนทอดยาวไปทางด้านข้าง ก่อนจะรีดเล็กลงส่วนด้านหลัง โครมไฟถูกสร้างขึ้น เป็นเส้นตรงลากยากซ้ายขวาเท่ากันและเน้นที่ไฟแนวนอน

ขนาดและตัวถัง

Advertisements

ความยาวตัวถัง 4,535 มม. กว้าง 1,870 มม. สูง 1,650 มม. และระยะฐานล้อ 2,750 มม. การออกแบบตัวถัง ผสานกับลายเส้นไหล่ล้อหลัง ที่กว้างตั้งแต่ชุดไฟหน้า ทอดยาวตรงผ่านช่องชาร์จ และขยายไปจนถึง ไฟท้าย ตัวถังด้านข้าง เรียบไม่มีเส้นคาแรกเตอร์ แต่ ใช้ส่วนส่วนโค้งด้านบนเพื่อ เสริมความโค้งมน

เสา A มีองศาปรับเอียกส่วนเสาB ตั้งตรง ในขณะที่ โครงสร้างของ SUV มีเสาC เป็นตัวรองรับ ให้ความรู้สึก เอียงของหน้าต่างด้านหลัง เมื่อต่อเข้ากับเค้าโครงแนวตั้ง โดยรวมแล้ว แนวโน้มของความรู้สึกในการมองตัวถังรถ ค่อนข้างกลมกลืนกัน เค้าโครงการเชื่อมต่อถูกใช้เป็นการสำรองเพื่อลดการเปลี่ยนแปลงของแอมพลิจูด ออกแบบโลโก้ตัวละคร AION ในส่วนตรงกลาง จัดเค้าโครงส่วนประกอบสมบูรณ์ เป็นระเบียบ

การออกแบบภายใน

การออกแบบภายในเป็นไปในทิศทางเดียวกับภายนอก โดยใช้การออกแบบเส้นตรงและแบบชั้นที่เรียบยิ่งขึ้น ประสิทธิภาพของคอนโซลกลาง นั้นใช้งานง่าย พื้นผิวด้านบนมีความเรียบ ขณะที่พื้นที่วางเท้าและในห้องโดยสาร ได้ประโยชน์จากห้องโดยสารพื้นราบ พวงมาลัย4 ก้าน มีระบบมัลติฟังชั่น อยู่ด้านใน วัสดุภายในหุ้มด้วยหนังในขณะที่การเชื่อมต่อระหว่างคานซ้ายและขวากับชั้นล่างได้รับการออกแบบให้มีพื้นผิวที่สว่าง สภาพพื้นผิวจะแตกต่างกันและ ความแตกต่างของสีจะสะท้อนให้เห็นเล็กน้อย ระบบควบคุมส่วนกลางขนาด 14.6 นิ้ว ซึ่งเป็นหน้าจอขนาดใหญ่ การออกแบบเค้าโครงที่นั่ง 2+3 รองรับฐานล้อ 2,750 มม. ประสิทธิภาพของพื้นที่ภายในให้ความรู้สึกผ่อนคลายด้วยหลังคาแบบพาโนรามาขนาดพื้นที่ 2.0 ตร.ม โครงสร้างได้รับการปรับปรุง สามารถตอบสนองความต้องการของครอบครัวได้มากขึ้น

มอเตอร์และระบบขับเคลื่อน

กำลังของมอเตอร์ ในไลน์ไอออน วาย พลัส มีเพียงมอเตอร์ ขนาดเดียวคือ 150KW ในขณะที่ระบบขับเคลื่อนก็มีเพียงระบบขับเคลื่อนล้อหน้าให้เลือกเท่านั้น

แบตเตอรี่

ประเภทแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ฟอสเฟต ขนาดความจุ 61.7 kwh (69.98ในรุ่นพิเศษ)ซึ่งเป็นเซลล์แบตเตอรี่แบบแมกกาซีน ผลิตโดย Times GAC และ EVE Power ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเฉพาะตัวของแบตเตอรี่แม็กกาซีน ซึ่งมีการบีบอัดพื้นที่ทำให้การจัดเก็บพลังงานและเอาต์พุต สมบูรณ์


ระยะวิ่ง

ระยะทำการขับขี่ในการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง มีระยะมาตรฐาน 510 กม.(ไม่ระบุมาตรฐานการวัด) ด้วยแบตชนิดลิเที่ยมไอออนฟอสเฟตและเวอร์ชั่น พิเศษจะเพิ่มระยะเป็น 610กม.โดยแบตลิเธียมแบบไตรภาค

ฟังก์ชั่นและการใช้งาน

ระบบความบันเทิงในรถยนต์ นิเวศวิทยาแบบมัลติฟังก์ชั่น โหมดฉากแบบกำหนดเองอัจฉริยะ ตั้งค่าล่วงหน้าด้วยคลิกเดียวสำหรับฉากที่มีความคมชัดสูงภาพพาโนรามาอัจฉริยะ 540° (รวมถึงแชสซีโปร่งใส) ภาพย้อนกลับ เรดาร์ถอยหลัง เบาะคนขับปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง การระบายอากาศที่เบาะนั่งคนขับ/การทำความร้อน/หน่วยความจำ เบาะนั่งคู่หน้าแบบปรับได้ เบาะหลังพับลงตามสัดส่วน (4/6 จุด)เอฟเฟกต์เสียงของแบรนด์ Bongiovi Master จำนวน 6 ตัว

และอื่นๆ อีกมาก

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ GAC Thailand :การลงทุน

Advertisements
- Advertisement -spot_imgspot_img

Latest news

Advertising

spot_img

Related news

- Advertisement -spot_img