ซูซูกิ สวิฟท์2024 รายละเอียด สเปค นิวเจน

- Advertisement -spot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_img

ซูซูกิ สวิฟท์ (2024) เป็นโมเดลเชนจ์อีกครั้งของรถยนต์แฮทแบคยอดนิยมและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ในต่างประเทศมีข้อมูลของสวิฟท์ใหม่มากมาย เราจะได้เห็นรถตัวใหม่ในราวเม.ย.ปีนี้ในงานบางกอก มอเตอร์โชว์ที่งานเมืองทอง ก่อนจะไปถึงวันนี้เรามารู้จัก สวิฟท์กันก่อน

Advertisements


2024 ซูซูกิ สวิฟท์
ซูซูกิ สวิฟท์ ใหม่ พัฒนาเป็นเจนเนอเรชั่นที่4 รถยนต์แฮทช์แบ็กหรือรถยนต์5ประตู เป็นเอกลักษณ์ของ Suzuki มานานซูซูกิโดดเด่นในการ พัฒนารถประเภทนี้รุ่นใหม่นั้นมีการขยายแนวทางไปสู่รถที่มีตัวถังใหญ่หรือใกล้กับรถคอมแพ็ค และมีเทคโนโลยีอัจฉริยะที่มีความซับซ้อนพร้อมการออกแบบที่เฉียบคม คุณสมบัติด้านความปลอดภัยขั้นสูง และความสนุกสนานในการขับขี่ซึ่งกำหนดนิยามใหม่ของรถคือความคล่องตัวในชีวิตประจำวัน
Swift เป็นที่ชื่นชอบในหมู่ผู้บริโภค ที่กำลังมองหารถแฮทช์แบ็กที่มีสไตล์และขับขี่สนุก Swift ได้รับรางวัลมากมายนับตั้งแต่เปิดตัวเป็นรุ่นสากล หรือโมเดลแบบเดียวกันในทุกตลาดที่จำหน่ายในปี 2004 สำหรับโมเดลใหม่นี้ เป็นการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดและต่อยอดมาจากมรดกของรุ่นก่อน ซูซูกิยังคงมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ไม่เพียงแต่สนุกสนาน แต่ยังให้ความสำคัญกับความสะดวกสบาย ประสิทธิภาพ และความปลอดภัยอีกด้วย Swift จำหน่ายไปแล้วใน 169 ประเทศและภูมิภาค โดยมียอดขายสะสมมากกว่า 9 ล้านคัน (ตุลาคม 2566)

การออกแบบภายนอกและภายในใหม่
ซูซูกิ ยังคงรักษาเอกลักษณ์ สวิฟท์ใหม่ให้นึกถึงรุ่นก่อน โดยออกแบบเกินกว่าพารามิเตอร์ของรุ่นก่อน ๆ

การออกแบบภายนอก
ซูซูกิ สวิฟท์ ใหม่ เปี่ยมด้วยความมั่นใจและการผจญภัยด้วยกระจังหน้าเปียโนแบล็ค และโคมไฟที่เป็นเอกลักษณ์รูปตัว L พาดผ่านแนวไหล่โค้งมน เน้นด้วยบังโคลนทรงกว้างด้านข้าง รูปทรงที่ดูบึกบึนตามโปรไฟล์ของ Swift ใหม่ และการออกแบบหลังคาแบบลอยตัวช่วยเพิ่มความรู้สึกของความเบาที่กระฉับกระเฉงไฟเลี้ยวด้านหลังแบบสามมิติและกันชนท้ายแบบกว้างทำให้สวิฟท์ มีรูปลักษณ์ที่มั่นคงแต่สนุกสนานโดดเด่นบนท้องถนน

สี
ซูซูกิ สวิฟท์ ใหม่ มาพร้อมสีให้เลือก 8 สีในโทนสีเดียว และ 4 สีในสีทูโทน รวมถึงสีใหม่ Frontier Blue Pearl Metallic และ Cool Yellow Metallic โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Frontier Blue Pearl Metallic ใหม่ ร่วมกับโทนสี Burning Red Pearl Metallic ในรูปแบบโทนสีที่ลึก สดใส เหมือนลูกกวาด เป็นสัญลักษณ์ของยุคใหม่ของคุณภาพสีของ Suzuki ตัวเลือกสีทั้งสองประกอบด้วยการเคลือบสามชั้น ส่งผลให้ได้พื้นผิวที่สมบูรณ์และเฉดสีที่มีความอิ่ม

การตกแต่งภายใน
ซูซูกิ สวิฟท์ ใหม่ นำเสนอห้องโดยสารที่กว้างขวางและสะดวกสบายพร้อมคุณสมบัติตามหลักสรีระศาสตร์เพื่อยกระดับประสบการณ์การขับขี่ ฝั่งคนขับออกแบบมาเพื่อประสบการณ์การขับขี่ที่ดื่มด่ำและถูกหลักสรีรศาสตร์
โดยมีแผงคอนโซลกลางและส่วนควบคุมที่ทำมุมเข้าหาคนขับอย่างละเอียด เพื่อให้แน่ใจว่าใช้งานง่าย แผงหน้าปัดและแผงประตูหน้าแบบทูโทนสีดำและสีเทาอ่อนแบบโอบล้อม พร้อมการชุบซาตินและสีเงินเข้มซาติน ช่วยให้ห้องโดยสารดูสปอร์ตและไดนามิก

Advertisements

จอแสดงผลเครื่องเสียงขนาด 9 นิ้ว

หน้าจอสัมผัสแบบ capacitive HD ขนาด 9 นิ้วให้การตอบสนองที่รวดเร็วและแม่นยำ มีการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนสำหรับทั้ง Apple CarPlay® และ Android Auto™ ผ่าน Wi-Fi และ USB การจดจำเสียง การเล่นเพลง Bluetooth® และยังแสดงข้อมูลเกี่ยวกับสถานะของรถยนต์อีกด้วย

ระบบรองรับเบรกเซ็นเซอร์คู่ II (DSBS II)

ระบบนี้คือ การเบรกเพื่อลดการชน โดยเรดาร์ และกล้องเดี่ยวติดตั้งไว้จะทำงานเพื่อการตรวจจับยานพาหนะ จักรยาน และคนเดินถนนที่อยู่ด้านหน้าและช่วยบรรเทาการชนทั้งด้านหน้า แนวทแยง และด้านข้าง หากเกิดการชนกัน ระบบจะแจ้งเตือนด้วยเสียงและภาพเพื่อแจ้งเตือนผู้ขับขี่ หากผู้ขับขี่เบรกโดยใช้แรงไม่เพียงพอ ระบบช่วยเบรกจะทำงานโดยอัตโนมัติเพื่อช่วยชะลอรถ และหากโอกาสที่จะเกิดการชนเพิ่มขึ้น ระบบจะใช้แรงเบรกโดยอัตโนมัติเพื่อช่วยลดแรงกระแทกและลดความเสียหาย

ระบบช่วยรักษาเลน (LKA)

เมื่อเปิดใช้งานระบบควบคุมความเร็วคงที่แบบปรับได้ LKA จะช่วยให้ผู้ขับขี่รักษาตำแหน่งของรถไว้ที่กึ่งกลางช่องทางเดินรถ นอกจากนี้ หากตรวจพบว่ายานพาหนะหรือสิ่งก่อสร้างที่อยู่ติดกัน เช่น สิ่งกีดขวางบนถนนชั่วคราวหรือสิ่งกีดขวางอื่น ๆ นั้นอยู่ใกล้กับรถของคนขับมากเกินไป รถจะให้ความช่วยเหลือในการบังคับเลี้ยวเพื่อช่วยรักษาระยะห่างที่ปลอดภัย

ระบบติดตามผู้ขับขี่ (DMS)
กล้องที่ติดตั้งอยู่บนแผงหน้าปัดจะคอยตรวจสอบดวงตาและใบหน้าของผู้ขับขี่ หากระบบตรวจพบว่าผู้ขับขี่ง่วงนอน หลับไหล หรือละสายตาจากถนน ระบบจะส่งเสียงเตือนและแสดงข้อความแจ้งเตือนบนหน้าจอแสดงข้อมูล
คุณสมบัติทางเทคโนโลยีอื่น ๆ ได้แก่ :
-การป้องกันการออกนอกเลน (LDP)
-ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแอคทีพ (ACC)
-การจดจำป้ายจราจร (TSR)
-เครื่องตรวจจับจุดบอด (BSM)
-ระบบแจ้งเตือนการจราจรด้านหลัง (RCTA)

ขุมพลังไฮบริดใหม่
เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 1.2 ลิตรใหม่ ในSwiftมีการปรับปรุงรอบด้าน ผสมผสานการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงที่ดีขึ้นและปล่อยไอเสียที่ลดลง พร้อมแรงบิดที่ความเร็วต่ำที่สูงขึ้นเพื่อการตอบสนองและสมรรถนะโดยรวมที่ดีขึ้น

เครื่องยนต์จะจับคู่กับระบบไฮบริด Mybride เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านสิ่งแวดล้อม ระบบไฮบริดจะแปลงพลังงานจลน์ที่เกิดขึ้นระหว่างการลดความเร็ว และเก็บไว้ในแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน และช่วยเหลือเครื่องยนต์เมื่อเร่งความเร็วเพื่อประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงที่สูงขึ้น

ขับ4-ออลกริป ออโต้

ALLGRIP AUTO คือระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัตโนมัติที่ทำงานเมื่อตรวจพบการสูญเสียการยึดเกาะของล้อหน้า เมื่อตรวจพบการลื่นไถลของล้อหน้า คัปปลิ้งที่มีความหนืดจะทำหน้าที่ถ่ายโอนแรงบิดไปยังล้อหลังช่วยเพิ่มแรงฉุดลากสำหรับการขับขี่บนถนนที่ปกคลุมไปด้วยหิมะหรือพื้นผิวลื่นอื่นๆ ซึ่งฟังชั่นนี้เมืองไทยคงไม่มีจำหน่าย

ซูซูกิ คอนเน็ค
SUZUKI CONNECT ใช้โมดูลการสื่อสารข้อมูล (DCM) ของรถยนต์เพื่อเชื่อมต่อผู้ใช้กับรถแบบเรียลไทม์ ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้ประโยชน์จากฟังก์ชั่นที่สะดวกสบายผ่านแอพสมาร์ทโฟน SUZUKI CONNECT เพื่อความสะดวกยิ่งขึ้น ฟังก์ชั่น SUZUKI CONNECT บางอย่างสามารถใช้งานได้ผ่านหน้าจอเครื่องเสียงขนาด 9 นิ้วภายใน Swift ใหม่ได้

ฟังก์ชั่นหลัก:
การแจ้งเตือนสถานะ
เครื่องระบุตำแหน่งรถที่จอดอยู่
ประวัติการขับขี่
การแจ้งเตือน Geofencing และเคอร์ฟิว
การแจ้งเตือนความปลอดภัย
การแจ้งเตือนไฟเตือน
การบำรุงรักษาตามระยะ / การแจ้งเตือนการเรียกคืน

Advertisements
- Advertisement -spot_imgspot_img

Latest news

Advertising

spot_img

Related news

- Advertisement -spot_img