ตลาดรถไทยโตต่อเนื่อง มาสด้า ค่ายรถที่เติบโตต่อเนื่อง ทำยอด จองงาน มหกรรมยานยนต์ยอดจองพุ่ง 6,500 คัน ส่งท้ายปลายปี
กรุงเทพฯ 10 ธ. ค.61 – งานมหกรรมยานยนต์ส่งท้ายปีคึกคักเป็นพิเศษ โดยมาสด้า ซึ่งนำเอารถต้นแบบ “มาสด้า วิชั่น คูเป้” (MAZDA VISION COUPE) ซึ่งถือเป็นการเริมสื่อสารรถยนต์เจนเนอเรชั่นที่ 7 ที่กำลังจะนำเข้าสู่ตลาดประเทศไทยเร็วๆ นี้ สามารถทำยอดจองทะลุ 6,500 คัน โดยมาสด้า2 ยังคงได้รับความนิยมสูงสุด
นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลล์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จำหน่ายรถยนต์มาสด้า จากญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ยอดจองรถมาสด้าในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป มาสด้าสามารถทำยอดจองรวมทั้งสิ้น 6,509 คัน แบ่งออกเป็นมาสด้า2 มียอดจองสูงถึง 4,370 คัน ตามมาด้วยมาสด้า CX-5 จำนวน 985 คัน มาสด้า3 จำนวน 568 คัน มาสด้า CX-3 จำนวน 367 คัน และรถปิกอัพมาสด้า บีที-50 โปร ธันเดอร์ใหม่ จำนวน 213 คัน และรถสปอร์ตโรดสเตอร์มาสด้า MX-5 จำนวน 6 คัน
ในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป ครั้งนี้ มาสด้าได้นำรถยนต์มาจัดแสดงรถหลากหลายรุ่น หลากหลายสีเพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสด้วยตนเอง โดยเฉพาะรถยนต์นั่งขนาดเล็กนั้นยังคงได้รับความนิยมจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี เนื่องจากขนาดกะทัดรัด ราคาเหมาะสม ขับขี่สนุกไม่แพ้รถยนต์ขนาดอื่นและด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยมากขึ้นทำให้รถยนต์ขนาดเล็กสามารถขับขี่ทางไกลได้ดีขึ้นกว่าเดิม และนี่คือเหตุผลที่ทำให้มาสด้า2 นั้นยังคงครองใจผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง
“ผมขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับครอบครัวมาสด้า เราทุกคนต่างภูมิใจที่รถยนต์ของเราได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องและแพร่หลายมากขึ้น” นายชาญชัยกล่าวและว่า ปัจจัยหลักสำคัญที่ส่งผลให้มาสด้าประสบความสำเร็จทั้งยอดขายและยอดจองในครั้งนี้ เนื่องจากมาตรการของภาครัฐที่สนับสนุนด้านการลงทุนและสาธารณูปโภคต่างๆ การพัฒนาทักษะและแรงงานของประชากร การนำเอาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาประยุกต์ใช้ในงานด้านการผลิตมากขึ้น รวมถึงความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์ ที่สำคัญคือคุณภาพของรถยนต์มาสด้าภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟได้รับการยืนยันจากลูกค้าในประเทศไทยมาแล้วกว่า 200,000 คัน
นายชาญชัย กล่าวอีกว่า นอกจากจะประสบความสำเร็จด้านยอดจองในงานแล้ว ยอดขายรถยนต์มาสด้าประจำเดือนพ. ย. 61 ยังมียอดขายถึง 5,954 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 19% โดยเฉพาะรถเก๋งเล็กอย่างมาสด้า2 เป็นรถเล็กที่ได้รับความนิยมสูงสุดตลอดกาล และเดือนพฤศจิกายนยังคงรั้งเบอร์หนึ่งเก็บยอดขายสูงถึง 4,116 คัน เติบโต 27% ตามมาด้วยรถอเนกประสงค์ ซีเอ็กซ์-5 ยังคงกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค จำนวน 452 คัน ลดลง 22% ตามติดด้วยมาสด้า3 จำนวน 373 คัน เพิ่มขึ้น 5% มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 จำนวน 331 คัน เพิ่มขึ้น 25% ส่วนรถปิกอัพมาสด้า บีที-50 โปร ธันเดอร์ หลังจากมาสด้าเริ่มหวนกลับมาบูมในตลาดนี้ ก็มาแรงเช่นเดียวกันมียอดขาย 682 คัน เพิ่มขึ้นถึง 18% ส่งผลให้ยอดขายสะสม 11 เดือนของปีนี้พุ่งสูงถึง 63,356 คัน เติบโตเพิ่มขึ้นถึง 40%
ยอดจำหน่ายรถยนต์มาสด้าประจำเดือนพฤศจิกายน 2561 เปรียบเทียบกับปี 2560
รุ่น |
พ.ย.61 (คัน) | ต.ค. 60 (คัน) |
เปลี่ยนแปลง (%) |
มาสด้า2 |
4,116 | 3,235 | + 27 |
มาสด้า3 |
373 | 356 |
+ 5 |
มาสด้า CX-3 | 331 | 265 |
+ 25 |
มาสด้า ซีเอ็กซ์-5 |
452 | 581 |
– 22 |
มาสด้า บีที-50 โปร |
682 | 579 |
+ 18 |
มาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 |
0 | 1 |
na |
ยอดรวม |
5,954 | 5,017 |
+ 19 |
ยอดจำหน่ายรถยนต์มาสด้าเดือนม.ค – พ.ย. 61 เปรียบเทียบกับ60
รุ่น |
ม.ค.–พ.ย.61(คัน) | ม.ค.–พ.ย.60 (คัน) |
เปลี่ยนแปลง (%) |
มาสด้า2 |
41,825 | 28,007 | + 49 |
มาสด้า3 |
4,755 | 4,434 | + 7 |
มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 | 3,032 | 3,423 |
– 11 |
มาสด้า ซีเอ็กซ์-5 |
7,186 | 3,858 | + 86 |
มาสด้า บีที-50 โปร | 6,540 | 5,346 |
+ 22 |
มาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 |
18 | 30 |
– 40 |
ยอดรวม | 63,356 | 45,098 |
+ 40 |