Friday, November 28, 2025

เจ.ดี.พาวเวอร์ยกซูซูกิ เซียสผู้นำAPEAL ปี 2559

HomeNEWSข่าวในประเทศเจ.ดี.พาวเวอร์ยกซูซูกิ เซียสผู้นำAPEAL ปี 2559

เจ.ดี.พาวเวอร์ยกซูซูกิ เซียสผู้นำAPEAL ปี 2559

ซูซูกิ เซียส (CIAZ) ตอกย้ำความเป็นผู้นำในกลุ่มรถยนต์ขนาดเล็ก (Compact Car) ชนะเลิศรางวัล APEAL ปี 2559ได้รับความพึงพอใจสูงสุดจากผู้ใช้รถยนต์ ในการศึกษาวิจัยสมรรถนะ, ระบบปฏิบัติการ และการออกแบบรูปลักษณ์ของรถยนต์ในประเทศไทย จากการสำรวจของ เจ.ดี.พาวเวอร์

 กรุงเทพฯ – 21 ธ.ค. 59 –นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด  ผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์ ซูซูกิ กล่าวว่า ผลการศึกษาวิจัยสมรรถนะ, ระบบปฏิบัติการและการออกแบบรูปลักษณ์ของรถยนต์ในประเทศไทยประจำปี 2559 โดย เจ.ดี.พาวเวอร์ (J.D. Power 2016 Thailand Automotive Performance, Execution and Layout (APEAL) Study,SM)   ซูซูกิ สามารถขึ้นครองลำดับ1ความพึงพอใจต่อรูปลักษณ์สมรรถนะและความสวยงามโดยรวมของรถยนต์ในประเภทรถยนต์ขนาดเล็ก(Compact Car) ในประเทศไทยปี 2559 ด้วยคะแนน 894คะแนน(จากคะแนนเต็ม 1,000 คะแนน) เป็นการยืนยันและสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าถึงการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่มุ่งเน้นการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าของรถยนต์ซูซูกิเซียสได้เป็นอย่างดี
  สำหรับ ซูซูกิ เซียส แนะนำเข้าตลาดเมื่อเดือนก.ค.58 ซึ่งได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าทั้งในด้านสมรรถนะ และความสวยงาม  ซูซูกิ  เซียส อีโคคาร์นิยามใหม่ที่มากกว่าคำว่าอีโคซีดาน   มีจุดเด่นที่เหนือกว่ารถซีดานในระดับเดียวกัน ด้วยเครื่องยนต์ K12B, 4 สูบ 16 วาล์วพร้อมระบบ VVT   ประหยัดน้ำมันกว่า 20 กิโลเมตรต่อลิตร รองรับน้ำมัน E20มีการออกแบบห้องโดยสารกว้างสบายพื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้ายมีความจุถึง 565 ลิตรอีกทั้งสมรรถนะการขับขี่ผสานประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมัน และช่วยตอบรับกระแสนิยมของลูกค้าให้เข้าถึงรถยนต์ที่มีมาตรฐานสูงทั้งด้านความปลอดภัยและประหยัดพลังงาน
เซียสเติบโต 114%
สำหรับยอดขายโดยรวมของรถยนต์ซูซูกิ ในปี 2559 (เดือนม.ค. – เดือนพ.ย. 59) จำนวน19,887 คัน คิดเป็นส่วนแบ่งการตลาด 2.92% เติบโตขึ้น6.29% จากช่วงเดียวกันของปี2558 คิดเป็น โดยมียอดขายของ ซูซูกิเซียส จำนวน 7,881คันเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 114% คิดเป็นสัดส่วน 40%ของยอดขายรวมของรถยนต์ซูซูกิบริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เริ่มต้นประกอบรถยนต์ประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล (Eco Car)เพื่อจำหน่ายทั้งในประเทศและส่งออกขายต่างประเทศ โดยมีมากถึง 3 รุ่นคือ ซูซูกิ สวิฟท์ ( SWIFT) 1.25L ปี 2012,  ซูซูกิ เซเลริโอ (CELERIO) 1.0Lปี 2014 และซูซูกิ  เซียต (CIAZ) 1.25Lปี 2015นับเป็นอีโคคาร์รุ่นที่ 3นอกจากนี้ยังมีรถยนต์รุ่นที่นำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย ซูซูกิ เออร์ติกา ( ERTIGA) และ ซูซูกิ แครี่( CARRY)  เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของลูกค้าตามปรัชญาการพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพให้เหมาะสมกับวิถีการใช้รถยนต์ ตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ในประเทศไทย ตามสโลแกนของซูซูกิที่ว่า “Way of Life”
ครองลำดับ4 บริการงานขาย
ในเดือนต.ค. ที่ผ่านมา ผลจัดอันดับจากการศึกษาวิจัยSSI ในประเทศไทยประจำปี 2559 โดย เจ.ดี.พาวเวอร์ (J.D. Power 2016 Thailand Sales Satisfaction Index (SSI) Study,SM) เปิดเผยว่า ซูซูกิ สามารถขึ้นครองลำดับ4 ของการให้บริการงานขายที่สร้างความพึงพอใจโดยรวมสูงสุดในกลุ่มรถยนต์แบรนด์ยอดนิยมในประเทศไทยปี 2559เป็นการยืนยันและสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าถึงคุณภาพในการบริการงานขายและดูแลเอาใจใส่ลูกค้าที่เป็นครอบครัวซูซูกิซึ่งบริษัทฯ มีความตระหนักว่าการสร้างความพึงพอใจให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก  เน้นด้านบริการงานขายเพื่อทำให้ลูกค้ามีมุมมองที่ดียิ่งขึ้นเกี่ยวกับคุณค่าของตัวสินค้าและให้ลูกค้าเชื่อว่าได้เลือกสิ่งที่ดีที่สุดเมื่อเป็นลูกค้ารถยนต์ซูซูกิ ซึ่งเป็นการตอกย้ำให้บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นและพัฒนาอย่างต่อเนื่องในการสร้างความพึงพอใจสูงสุดต่อลูกค้า”
เพิ่มศูนย์บริการตามเป้า120แห่ง
นายวัลลภ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์ที่ดีแล้ว บริษัทฯยังมีแผนการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า ด้วยโชว์รูมและศูนย์บริการปัจจุบันที่ครอบคลุมจำนวนกว่า101แห่งทั่วประเทศและมีแผนเพิ่มเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการเป็น120 แห่งทั่วประเทศไทยภายในปี 2560สามารถรองรับปริมาณลูกค้าซูซูกิที่เพิ่มขึ้นทุกๆปีได้เป็นอย่างดี[fblike]
 
 

Advertisements
Advertisements
RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Advertisements

Most Popular

Recent Comments