เอ็มจี ยิ้มรับยอดรถEV คำสั่งซื้อทtลุ4500คัน ลั่นรับจองต่อเนื่อง พร้อมส่งมอบล็อคแรก พ.ค.

- Advertisement -spot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_img

เผยผลการดำเนินงานในไตรมาสแรกของปี พ.ศ. 2565 ทำยอดขายรวมกว่า 8,394 คัน พงษ์ศักดิ์มั่นใจเศรษฐกิจฟื้น ตลาดรถไทยโตเพิ่ม15%

Advertisements

ภาพรวมของตลาดรถยนต์มีแนวโน้มที่ดี หลังยอดจองรถยอดไตรมาสแรกคึกคักเป็นอย่างมากโดยเฉพาะรถที่มีแคมเปญกับภาครัฐในการส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้า ล่าสุดเอ็มจีระบุสามารถทำยอดจองได้สูงถึง 4500 คัน

เอ็มจี เผยยอดขายไตรมาสแรก โตเพิ่ม 11% ตอกย้ำการเป็นผู้นำอีวีตัวจริง ด้วยยอดจอง 4,500 คัน ภายใน 1 เดือนหลังร่วมมาตรการรัฐ

ยอดจองรถยนต์ไฟฟ้าทะลุ 4,500 คัน

กรุงเทพ – 23 เม.ย. 2565 – บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย เผยผลการดำเนินงานในไตรมาสแรกของปี พ.ศ. 2565
ด้วยยอดขายรวมกว่า 8,394 คัน หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 11% โดยในส่วนของรถยนต์นั่งส่วนบุคคลเติบ โตเพิ่มขึ้นถึง 24% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา อีกทั้งยังสามารถทำยอดจองอีวีสูงกว่า 4,500 คัน ภายใน 1 เดือน
หลังเข้าร่วมนโยบายสนับสนุนรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของภาครัฐ สะท้อนการเป็นผู้นำตัวจริงของตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย พร้อมตอบสนองความต้องการของคนไทยด้วยการเปิดรับจองรถยนต์
พลังงานไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง และจะเริ่มทยอยส่งมอบรถตามกำหนดเดิม ตั้งแต่เดือนพ.ค.65 เป็นต้นไป

ไตรมาสแรก โตเพิ่ม 11%


นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในช่วงต้นปี2565นี้ มีความคึกคักมากขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากงาน บางกอกมอเตอร์โชว์ โดยในไตรมาสแรก เอ็มจี สามารถทำยอดขายรวม ได้ถึง 8,394 คัน เติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 11%
โดยในส่วนของรถยนต์นั่ง สามารถสร้างยอดขายได้เพิ่มขึ้นกว่า 24% เป็นผลมาจากยอด ALL NEW MG5 ประกอบกับทางภาครัฐได้ประกาศนโยบายสนับสนุนรถยนต์พลังงานไฟฟ้า โดย เอ็มจี ถือเป็นแบรนด์แรกที่ตอบรับและพร้อมสนับสนุนมาตรการ ส่งผลให้ราคาจำหน่าย ปรับลดลงสูงสุด กว่า 246,000 บาท และได้รับความสนใจจากผู้บริโภคชาวไทยเป็นอย่างมาก ภายในระยะเวลาเพียง 1 เดือน เอ็มจี มียอดจองสูงถึงกว่า 4,500 คัน จากรุ่น NEW MG ZS EV คิดเป็นสัดส่วน 40% และ MG EP ด้วยสัดส่วน 60%

รับจองรถไฟฟ้าต่อเนื่อง


นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวต่อไปว่าเอ็มจีจะเริ่มทยอยส่งมอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทั้ง 2 รุ่นให้กับลูกค้า ตั้งแต่เดือนพ.ค.65 เป็นต้นไป และสำหรับผู้ที่สนใจรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของเอ็มจี ยังสามารถสั่งจองได้โดยผู้ที่สั่งจอง ณ วันนี้ จะมีกำหนดรับรถประมาณไตรมาสสุดท้ายของปีในส่วนของไตรมาสที่ 2 เอ็มจีคาดการณ์ว่าอุตสาหกรรมยานยนต์ จะปรับตัวไปในทางที่ดีขึ้น เห็นได้จากกำลังซื้อของผู้บริโภคที่เริ่มกลับมาจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น โดยตลาดน่าจะมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 15% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

Advertisements

สำหรับผู้จำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย มีผู้จำหน่ายน้อยรายหนึ่งในนั้นคือ ค่ายGWM ซึ่งมีรถยนต์ไฟฟ้าจำหน่ายเพียง รุ่นเดียวคือ โอร่า กู๊ดแคท (ORA Good Cat)ในขณะที่ GWM ได้ประกาศว่า ในไตรมาสแรกปี2565ยอดจองรถยนต์ไฟฟ้า ORA Good Cat มียอดขายและยอดส่งมอบรวมทั้งสิ้น 704 คัน และในงานงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 มียอดจอง  1,136 คัน ล่าสุด จากการประเมินความสามารถในการส่งมอบกับปริมาณยอดจองสะสมที่มีในปัจจุบัน รวมถึงผลกระทบในวงกว้างจากสถานการณ์โควิด-19 ทั่วโลกและในประเทศจีน และภาวะสงครามที่เกิดขึ้น ส่งผลให้เกิดการขาดแคลนชิปและแบตเตอรี่ไปทั่วโลกตั้งแต่ปีที่ผ่านมา และส่งผลกระทบต่อการผลิตรถยนต์ ORA Good Cat ทำให้ GWM ต้องหยุดรับการจองรถ ORA Good Cat ทั้ง 3 รุ่น ได้แก่ รุ่น 400 TECH 400 PRO และ 500 ULTRA เป็นการชั่วคราว โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 20 เมษายน 2565 ตั้งแต่เวลา 00.00 น. เป็นต้นไป (เที่ยงคืนของวันที่ 19 เมษายน 2565)

Advertisements
- Advertisement -spot_imgspot_img

Latest news

Advertising

spot_img

Related news

- Advertisement -spot_img