ซานี่(SANY) ปรับกลยุทธ์ลุยตลาดรถขุดครึ่งปีหลัง

- Advertisement -spot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_img

เล็งขยายเครือข่ายครบ28แห่ง ชูบริการรูปแบบใหม่ ดันยอดรถขุด2 รุ่นใหม่ ได้แก่ SY140C และ SY205Dทำตลาด

Advertisements

นายชาวี ชลิตวงศ์พัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็กซ์ ซานี่ จำกัด ผู้ผลิตเครื่องจักรอันดับหนึ่งสัญชาติจีน บริษัทร่วมทุนกับ แม็กซ์เครน แมชชีนเนอรี่ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท แม็กซ์ ซานี่ จำกัด ประกาศปรับกลยุทธ์รุกตลาดไทยอย่างเต็มสูบ และก้าวขึ้นสู่การเป็นบริษัทที่แข็งแกร่งรอบด้าน สอดรับกับแนวโน้มธุรกิจรับเหมาก่อสร้างในประเทศที่มีโอกาสขยายตัวกว่า 4.5 – 5.5% ต่อปี พร้อมเปิดตัวสินค้าใหม่ เพื่อรองรับ Mega Project


โดยกลยุทธ์ในครึ่งปีหลัง แม็กซ์ ซานี่ เล็งเห็นความสำคัญในด้านพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่อง โดยมีการนำเข้ารถขุดรุ่นใหม่ (Major Change) ทั้งหมด 2 รุ่น ได้แก่ SY140C และ SY205D ซึ่งเป็นรถขุดที่เกิดจากการวิจัย และออกแบบผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ตรงตามความต้องการของตลาดในไทย ต่อมาคือด้านราคาของเครื่องจักร ซึ่งแม็กซ์ ซานี่ให้ความสำคัญอย่างมากในเรื่องของราคารถขุดที่สมเหตุสมผล พร้อมทั้งได้มีการร่วมมือกับ Sany Leasing Thailand ในการตั้งโปรแกรมชำระเงินค่าสินค้า เพื่อความเหมาะสมกับลูกค้าทุกกลุ่ม ทั้งยังช่วยแบ่งเบาภาระ และอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าของแม็กซ์ ซานี่ทุกท่าน

ทั้งนี้ในด้านบริการก็ให้ความสำคัญอย่างมากเช่นกัน โดยแม็กซ์ ซานี่มีแผนขยายสาขาจากเดิม 21 สาขา เป็น 28 สาขา ภายใน 1 ปี ประกอบไปด้วย บางนา, ภูเก็ต, ปราณบุรี, เชียงใหม่, อ่างทอง, บุรีรัมย์ และกาญจนบุรี รวมถึงการเพิ่ม Flagship Store อีก 4 สาขา ได้แก่ พิษณุโลก, ขอนแก่น, ระยอง และ อ.ทุ่งสง เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้อย่างง่ายขึ้น นอกจากนั้นยังมีการสต๊อคอะไหล่ให้มีความพร้อมในแต่ละสาขา มากกว่า 90% ทั้งยังเพิ่มช่องทางสั่งซื้ออะไหล่ผ่านทางออนไลน์ พร้อมการจัดส่งที่รวดเร็ว ประกอบกับการพัฒนาฝีมือช่างยนต์ให้มีความชำนาญมากยิ่งขึ้น ตามแผนนโยบาย 1137 ที่บริษัทให้ความสำคัญมาอย่างต่อเนื่อง โดยความหมายของ 1137 ได้แก่

  1. การตอบกลับลูกค้าภายใน 1 ชั่วโมง เพื่อทำการกำหนดวันในการเข้าไปดูแลและแก้ไขปัญหา
    1..การเข้าถึงหน้างานภายใน 1 วัน หลังจากลูกค้าโทรแจ้งปัญหา
  2. คือการซ่อมและแก้ปัญหาทั่วไปภายในระยะเวลา 3 วัน
  3. คือการแก้ไขปัญหากรณีพิเศษ อาทิ งานที่ต้องรออะไหล่ งานที่ยากและซับซ้อน และหากใช้เวลาเกิน 7 วัน ทางบริษัทจะนำรถเข้าไปให้ใช้ทดแทน
    จากกลยุทธ์ทั้งหมดทั้งมวล ส่งผลให้ 2 บริษัทยักษ์ใหญ่มีความเชื่อมั่นอย่างมากว่า เป้าหมายในปี 2566 ที่ได้ตั้งไว้ คือเป้ารวมที่ 2,000 คัน โดยแบ่งเป็นรถขุดขนาดเล็ก 500 คัน รถขุดขนาดกลางและขนาดใหญ่ที่ 1,500 คัน จะสามารถประสบผลสำเร็จได้ตามที่ตั้งไว้
  4. สำหรับบริษัท ซานี่ เฮฟวี่ อินดัสตรี (ประเทศไทย) จำกัด (SANY Heavy Industry (Thailand) Co.,Ltd.) ผู้นำด้านรถบรรทุกจากประเทศจีน ส่วนบริษัท แม็กซ์เครน แมชชีนเนอรี่ จำกัด (MaxCrane Machinery Co.,Ltd.) ผู้นำเข้ารถเครนซานี่แต่เพียงผู้เดียว นานกว่า 15 ปี และมียอดขายอันดับหนึ่ง1 เป็นเวลา2ปีติดต่อกัน
Advertisements
- Advertisement -spot_imgspot_img

Latest news

Advertising

spot_img

Related news

- Advertisement -spot_img