ซีพี-โฟตอนเผยจีนเร่งสายการผลิตเล็งส่งรถ1,000 คันเข้าไทยหวังครองผู้นำรถบรรทุกไฟฟ้าปี66

- Advertisement -spot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_img

          บริษัท ซีพี โฟตอน เซลส์ จำกัด เดินหน้าลุยตลาดรถบรรทุกไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์เมืองไทย นำผู้แทนจำหน่ายร่วมบิสซิเนสทริปเยื่อน 2 โรงงานต้นกำเนิดยานยนต์มาตรฐาน “Best in Class”พร้อมตั้งเป้าส่งออกรถบรรทุกมายังประเทศไทยอีกกว่า 1,000 คัน หวังครองแชมป์ “ผู้นำแห่งรถบรรทุกไฟฟ้า”ในปี66

Advertisements

นายกฤษณะ เศรษฐธรางกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี โฟตอน เซลส์ จำกัด บริษัทในเครือเจริญโภคภัณฑ์”ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถบรรทุกและรถบัส โฟตอน(FOTON)จากสาธารณรัฐประชาชนจีน เปิดเผยว่า เพื่อให้การดำเนินธุรกิจในไตรมาสที่ 2 ของแบรนด์ “โฟตอน” เป็นไปอย่างเข้มข้น บริษัทจึงนำผู้แทนจำหน่าย ร่วมเดินทางไปศึกษาดูงาน ณ โรงงานประกอบยานยนต์ 2 แห่งของ“โฟตอน มอเตอร์ กรุ๊ป”  ได้แก่ โรงงานผลิตรถบรรทุกไฟฟ้า ณ เมือง Shangqiu มณฑลเหอหนาน และที่สำนักงานใหญ่ โฟตอน มอเตอร์ กรุงปักกิ่ง เพื่อเยี่ยมชมนวัตกรรมการผลิตและประกอบยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ของโฟตอน และร่วมพูดคุยกับผู้บริหารระดับสูง เกี่ยวกับความเชื่อมั่นและแผนการรุกตลาดที่สอดรับกับการขยายฐานธุรกิจของภาคการขนส่งและอุตสาหกรรม  โลจิสติกส์ในอนาคตของประเทศไทย

ทั้งนี้ ได้รับเกียรติ จากนายเบญจมินทร์  สุกาญจนัจที อัครราชทูตไทยประจำกรุงปักกิ่ง สาธารณะรัฐประชาชนจีน ร่วมชมโรงงานและสำนักงานใหญ่ โฟตอน มอเตอร์กรุ๊ป ณ กรุงปักกิ่ง พร้อมร่วมเป็นสักขีพยานในการเซ็นสัญญาส่งมอบรถบรรทุกไฟฟ้า Aumark iBlue 85 ระหว่าง บริษัท ซีพี โฟตอน เซลส์ จำกัด และ บริษัท เมืองสะอาด จำกัด จำนวน 131 คัน เพื่อใช้ในกิจการของบริษัท โดยโฟตอนมอเตอร์ จะเริ่มผลิตและส่งมอบรถให้แล้วเสร็จในปี2566 ”

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

นายกฤษณะ กล่าวว่า ตั้งแต่ปี 2566 นี้เป็นต้นไป บริษัทฯ จะเร่งนำผลิตภัณฑ์พลังงานใหม่ เข้าสู่ตลาดในประเทศไทยอีกหลากหลายรุ่น เพื่อให้เกิดการเลือกใช้พลังงานในภาคการขนส่งได้หลากหลายและมีประสิทธิภาพ พร้อมยังเป็นการรณรงค์ปกป้องสิ่งแวดล้อม สร้างสังคมคาร์บอนต่ำในอุตสาหกรรม เช่น การใช้งานในเมือง อุตสาหกรรมก่อสร้าง การคมนาคมขนส่งโลจิสติกส์ และอุตสาหกรรมอื่น ๆ

ซึ่งโฟตอน มอเตอร์ และเครือเจริญโภคภัณฑ์จะร่วมมือกันผลักดันมาตรฐานยานยนต์เพื่อการพาณิชย์สู่ผู้ใช้รถชาวไทยอย่างไม่หยุดยั้ง 

“โฟตอน” เริ่มเป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับ มากขึ้น จากความโดดเด่นด้านมาตรฐานผลิตภัณฑ์ที่เน้นการเพิ่มเติมฟีเจอร์ใช้งานให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ขับขี่อย่างสูงสุด, มีการพัฒนาเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายให้ครอบคลุมทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง, มีการส่งเสริมงานบริการหลังการขายเชิงรุก ด้วย Mobile Service และ Mobile EV Charger เพื่อขยายขอบเขตการให้บริการแก่ผู้ใช้รถในยามฉุกเฉิน

Advertisements
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

สำหรับบริษัท ซีพี โฟตอน เซลส์ จำกัด (CP FOTON SALES CO., LTD.) เป็นบริษัทผู้จำหน่าย ยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ชั้นนำ ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 25 เมษายน ปี 2562 บนความร่วมมือระหว่าง เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี กรุ๊ป) อาณาจักรธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่มีธุรกิจในเครือหลากหลาย ได้แก่ ธุรกิจอาหารและการเกษตร ธุรกิจการสื่อสารและโทรคมนาคม ธุรกิจอีคอมเมิร์ซและดิจิทัล ธุรกิจค้าปลีกและส่ง ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจการเงินและการธนาคาร และธุรกิจยานยนต์และอุตสาหกรรมทั่วไป กับ โฟตอน มอเตอร์ กรุ๊ป (Foton Motor Group) บริษัทผู้นำด้านอุตสาหกรรมรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ต่อเนื่องถึง 17 ปีซ้อน จากประเทศจีน

ปัจจุบัน บริษัทซีพี โฟตอน เซลส์ จำกัด จำหน่าย และให้บริการหลังการขาย รถเพื่อการพาณิชย์ครอบคลุมทุกรูปแบบธุรกิจ ตั้งแต่รถบรรทุกขนาดเล็ก รถบรรทุกขนาดกลาง รถบรรทุกขนาดใหญ่ และรถบัสโดยสาร ภายใต้ชื่อแบรนด์ ซีพี โฟตอน (CP FOTON)

Advertisements
- Advertisement -spot_imgspot_img

Latest news

Advertising

spot_img

Related news

- Advertisement -spot_img