นิสสัน คิกส์ 2025

- Advertisement -spot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_img

นิสสัน คิกส์(Nissan Kicks) รุ่นปี 2025 ใหม่ ยกระดับกลุ่มรถครอสโอเวอร์ขนาดกะทัดรัดด้วยเทคโนโลยีที่เหนือความคาดหมาย การออกแบบที่ชาญฉลาดบนท้องถนนซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจาก รองเท้าผ้าใบระดับไฮเอนด์ ความอเนกประสงค์ที่โดดเด่น และความมั่นใจที่เพิ่มขึ้นของระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัจฉริยะ Kicks ใหม่

Advertisements

นิสสันยังคงปรับโฉมความคาดหวังในกลุ่มยานยนต์ต่อไป Kicks แข่งขันด้วยระยะห่างจากพื้นมาตรฐานที่ดีที่สุดในระดับเดียวกัน และพื้นที่เก็บสัมภาระมาตรฐานที่ดีที่สุดในระดับเดียวกัน

Kicks ครั้งแรกกับ AWD
รถเกรด Kicks ทุกคันมาพร้อมกับตัวเลือกระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัจฉริยะ ซึ่งให้ความมั่นใจและการควบคุมเพิ่มเติมในสภาพอากาศและพื้นผิวถนนต่างๆ
รุ่น Kicks ที่มี AWD เพิ่มโหมดการขับขี่ “หิมะ” ซึ่งจะปรับลอจิกของระบบขับเคลื่อนสี่ล้อและระบบควบคุมไดนามิกของยานพาหนะด้วยการปรับแต่งที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับพื้นผิวที่ลื่น การควบคุมการหันเหโดยใช้การเบรกแบบกำหนดเป้าหมายช่วยให้มั่นใจว่า Kicks ยังคงอยู่ในแนวที่คนขับต้องการเมื่อเข้าโค้งในหิมะหรือน้ำแข็ง
ประโยชน์เพิ่มเติมเมื่อต้องเดินทางบนถนนที่ขรุขระหรือหิมะ Kicks มีระยะห่างจากพื้นถึง 8.4 นิ้วซึ่งเป็นผู้นำในกลุ่ม

การออกแบบที่แข็งแกร่ง: ครอสโอเวอร์ขนาดกะทัดรัด สร้างความประทับใจอย่างมากด้วยการออกแบบที่โดดเด่นและแสดงออกถึงความรู้สึก บังโคลนที่กว้างทำให้ห้องโดยสารโค้งมนและได้รับการปกป้องมากขึ้น บังโคลนที่แข็งแกร่งและความโดดเด่นทำให้ครึ่งล่างของรถดูสะอาดตา เมื่อเทียบกับตัวถังส่วนบนที่สะอาดตา
Kicks ก็โดดเด่นไม่แพ้กันจากด้านหลัง ด้วยสปอยเลอร์หลังคาที่บางเฉียบ และไฟท้าย LED แบบเต็มความกว้างที่แบ่งประตูท้ายออกเป็นสองส่วน และพันรอบเป็นไฟรวมบนบังโคลนหลังแบบบาน

การเน้นที่แผงโยกนั้นเป็นรูปทรงสามมิติที่ซับซ้อนซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากพื้นรองเท้าสนีกเกอร์แบบนักกีฬา โดยเพิ่มพื้นผิวและภาพที่น่าสนใจให้กับบริเวณที่มิฉะนั้นอาจมองข้ามได้บนครอสโอเวอร์

เมื่อเข้าไปด้านใน Kicks ก็มีลุคที่ทันสมัยและโปร่งสบายในทันที ภายในได้รับการออกแบบให้ตอบโต้กับภายนอกที่แข็งแกร่งและแข็งแกร่งพร้อมความรู้สึกคล้ายรังไหมมากขึ้น

Advertisements

แผงหน้าปัดมีการตั้งค่าหน้าจอคู่: หน้าจอหนึ่งสำหรับมาตรวัดหน้าปัด และอีกหน้าจอหนึ่งสำหรับระบบอินโฟเทนเมนต์ มาตรวัดมาตรฐานมีขนาด 7 นิ้ว ในขณะที่ Kicks SR อัปเกรดเป็นหน่วยขนาด 12.3 นิ้วที่โดดเด่นยิ่งขึ้น พร้อมโหมดการแสดงผล2โหมด: แบบคลาสสิกแบบดั้งเดิมมากขึ้นและมุมมองที่ได้รับการปรับปรุงซึ่งมีฟีเจอร์มากมายยิ่งขึ้น พวงมาลัยดีไซน์ใหม่มีพื้นเรียบ
คอนโซลกลางรองรับทุกสิ่งที่จำเป็นในชีวิตด้วยที่วางแก้วสองใบที่ออกแบบมาให้พอดีกับแก้วกาแฟขนาด 30 ออนซ์และช่องเก็บของแบบปิด ที่วางขวดที่ประตูมีขนาดใหญ่พอที่จะใส่แก้วเยติขนาด 32 ออนซ์ได้

ครั้งแรกสำหรับ Kicks เบาะนั่งทั้งสองแถวใช้การออกแบบเบาะนั่งแบบ Zero Gravity™ ของนิสสัน ช่วยกระจายน้ำหนักและแรงกดไปทั่วร่างกายของผู้โดยสาร เพื่อให้ตำแหน่งเบาะนั่งสบายยิ่งขึ้น เพื่อช่วยลดความเมื่อยล้า การออกแบบที่นุ่มนวลและรองรับได้มากขึ้นจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและลดแนวโน้มที่สะโพกของผู้โดยสารเบาะหลังจะไถลลงอย่างไม่สบายในการเดินทางระยะไกล

Kicks SR ใช้สวิตช์แบบสัมผัสแบบ Capacitive ที่ทันสมัยเพื่อควบคุมระบบควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติ และโดดเด่นด้วยการเย็บสีแดงตลอดทั้งคัน ช่วยให้ห้องโดยสารให้ความรู้สึกสปอร์ตยิ่งขึ้น

หลังคาซันรูฟแบบพาโนรามาแบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าช่วยเพิ่มแสงสว่างและความโปร่งสบายให้กับห้องโดยสาร มีปุ่มเปิดกระจกหรือควบคุมม่านบังแสงโดยเฉพาะ ช่วยให้ผู้ขับขี่หรือผู้โดยสารควบคุมได้ง่ายขึ้น การออกแบบเจเนอเรชั่นใหม่ที่บางลงทำให้ซันรูฟแทรกซึมเข้าไปในพื้นที่ส่วนหัวน้อยลง พร้อมการออกแบบสไลด์ใหม่ที่ช่วยลดเสียงรบกวนจากลม

กว้างขวางมากขึ้น มีประโยชน์ใช้สอยมากขึ้น
Nissan Kicks รุ่นปี 2025 ได้รับการพัฒนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพห้องภายในเพื่อความสะดวกสบายของผู้โดยสารและพื้นที่เก็บสัมภาระ ในขณะที่ยังคงรักษาขนาดภายนอกที่กะทัดรัดซึ่งทำให้การขับขี่และการจอดรถในเมืองเป็นเรื่องง่าย

สำหรับผู้เริ่มต้น พื้นที่ด้านหน้าและด้านหลังกว้างขวางกว่า: เมื่อเปรียบเทียบกับ Kicks รุ่นปี 2024 พื้นที่บริเวณไหล่ด้านหน้าเพิ่มขึ้น 1.7 นิ้ว ในขณะที่ผู้โดยสารเบาะหลังมีพื้นที่เข่าเพิ่มขึ้น 0.9 นิ้ว และพื้นที่บริเวณไหล่เพิ่มขึ้น 1.5 นิ้ว ทำให้การเดินทางบนถนนมากขึ้น น่าดึงดูดและสะดวกสบายยิ่งขึ้นสำหรับผู้ที่นั่งแถวที่ 2

Kicks ยังอำนวยความสะดวกในการผจญภัยด้วยพื้นที่เก็บสัมภาระที่กว้างขวางและยืดหยุ่น พื้นที่บรรทุกสินค้ารวมสูงสุด 30 ลูกบาศก์ฟุตเมื่อยกเบาะขึ้น หรือ 60 ลูกบาศก์ฟุตเมื่อลดระดับลงถือเป็นพื้นที่ที่ดีที่สุดในระดับเดียวกัน และใกล้เคียงกับจำนวนพื้นที่เก็บสัมภาระที่คาดหวังจากรถครอสโอเวอร์ที่ใหญ่กว่าหนึ่งเซกเมนต์ มีช่องเก็บของขนาดเล็กซ่อนอยู่ใต้พื้นกระโปรงหลัง

แผ่นวางสัมภาระแบบยืดหยุ่น (เกรด SV และ SR) มีสองระดับสำหรับพื้นท้ายรถ ดังนั้นเจ้าของจึงสามารถปรับพื้นที่เก็บสัมภาระให้เหมาะสมได้ตามต้องการ ตัวอย่างเช่น ในตำแหน่งด้านบน จะเลื่อนสิ่งของเข้าและออกจากท้ายรถได้ง่ายกว่า และมีพื้นเรียบโดยพับเบาะแถวสองได้ ขณะเดียวกันเมื่อพื้นอยู่ในตำแหน่งที่ต่ำกว่า จึงสามารถบรรทุกสิ่งของที่มีความสูงมากขึ้นได้

ด้วยขนาด 40.3 นิ้ว พื้นที่เก็บสัมภาระที่เปิดกว้างที่สุดในระดับเดียวกัน และออกแบบมาเพื่อการจัดเก็บรถเข็นเด็ก ถุงกอล์ฟ หรือสิ่งของขนาดยาวอื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย ความสูงในการยกที่ต่ำ (ต่ำกว่า 28 นิ้ว) ยังช่วยลดความเครียดในการยกสัมภาระหนักเข้าหรือออกจากท้ายรถอีกด้วย

ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่เพื่อความมั่นใจอีกระดับ
Kicks นำเสนอฟีเจอร์ช่วยเหลือผู้ขับขี่และความปลอดภัยที่ใช้งานง่ายมากมาย Nissan Safety Shield® 360 เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกเกรด รวมถึงระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติพร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนน ระบบเบรกอัตโนมัติด้านหลัง ระบบเตือนจุดบอด ระบบแจ้งเตือนการจราจรด้านหลัง ระบบเตือนการออกนอกเลน และระบบช่วยไฟสูง

Kicks S และ SV มีระบบควบคุมความเร็วคงที่อัจฉริยะเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน Kicks SR เพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นด้วย ProPILOT Assist ซึ่งเพิ่มระบบช่วยบังคับเลี้ยวเพื่อช่วยให้คนขับอยู่ตรงกลางเลน ทำให้การขับขี่บนทางหลวงง่ายขึ้น มีอยู่แล้วใน Nissan รุ่นอื่นๆ อีกหลายรุ่น นี่เป็นแอปพลิเคชั่นแรกของ ProPILOT Assist on Kicks

คุณสมบัติความสะดวกสบายมาตรฐานอื่นๆ ได้แก่ Easy-Fill Tyre Alert ซึ่งช่วยให้การเติมลมยางง่ายขึ้น ระบบเตือนประตูด้านหลังซึ่งสามารถแจ้งเตือนคนขับเกี่ยวกับสิ่งของที่อาจลืมได้ และระบบแจ้งเตือนผู้ขับขี่อัจฉริยะ (Intelligent Driver Alertness) ซึ่งสามารถเตือนได้หากพฤติกรรมของผู้ขับขี่บ่งบอกว่าอาจเหนื่อยล้า Kicks SR เพิ่มกล้องมองภาพรอบคันอัจฉริยะพิเศษเฉพาะรุ่น โดยนำเสนอกล้องมองภาพจากมุมสูงเสมือนจริง 360 องศารอบๆ ตัวรถ เพื่อทำให้การจอดรถง่ายขึ้น หลีกเลี่ยงขอบถนนในช่องทางขับผ่านและการหลบหลีกอื่นๆ ที่ความเร็วต่ำ

สาระบันเทิงที่ง่ายดาย
Kicks ช่วยให้ทุกคนเชื่อมต่อกันด้วยระบบสาระบันเทิงที่ใช้งานง่ายและความสามารถในการชาร์จอุปกรณ์ต่างๆ ด้วยพอร์ต USB Type-C สูงสุด 4 พอร์ตในห้องโดยสาร (SR เท่านั้น) พร้อมด้วยแท่นชาร์จอุปกรณ์ไร้สาย (SV และ SR) ที่คอนโซลกลางด้านหน้า

ใน Kicks SV และ SR ระบบอินโฟเทนเมนต์หน้าจอสัมผัสสีขนาด 12.3 นิ้วจะทักทายผู้โดยสาร Apple CarPlay® และ Android Auto™ ไร้สายที่มีจำหน่ายช่วยให้ผู้โดยสารเชื่อมต่ออุปกรณ์ของตนได้อย่างราบรื่นโดยไม่ต้องเสียบปลั๊ก

มีอยู่ในแพ็คเกจ Kicks SR Premium คือระบบเสียงลำโพง Bose® Personal Plus 10 ตัวที่ให้เสียงที่คมชัดและสมจริงทั่วทั้งห้องโดยสาร ปรับปรุงจาก Kicks รุ่นขาออก ระบบจะเพิ่มลำโพงที่พนักพิงศีรษะสำหรับที่นั่งผู้โดยสาร นอกเหนือจากที่นั่งคนขับ

ระบบส่งกำลังที่ตอบสนองและมีประสิทธิภาพ
เกรด Kicks ทั้งหมดใช้เครื่องยนต์ 4 แถวเรียงขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลัง 141 แรงม้า และแรงบิด 140 ปอนด์-ฟุต ควบคู่ไปกับระบบส่งกำลัง Xtronic รุ่นล่าสุดของ Nissan ระบบส่งกำลังให้อัตราเร่งที่มั่นใจ รวมถึงการแซงบนทางหลวง ด้วยระบบส่งกำลังที่ตอบสนองและแรงบิดที่แข็งแกร่งในช่วงต่ำและกลางของเครื่องยนต์

3ทางเลือกที่น่าสนใจ
Nissan Kicks รุ่นปี 2025 มีจำหน่ายในสามระดับชั้นที่น่าสนใจ ได้แก่ S, SV และ SR พร้อมด้วยแพ็คเกจพรีเมียมสองแพ็คเกจ เปิดโอกาสให้ผู้ซื้อได้เลือก Kicks ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของพวกเขามากที่สุด

…………………………………..หมายเหตุ กอง บก. สเปคสำหรับตลาดอเมริกา ในประเทศไทยยังไม่รายละเอียดเกี่ยวกับการมาของ Nissan Kicks รุ่นปี 2025

ที่มา:www.netcarshow.com

Advertisements
- Advertisement -spot_imgspot_img

Latest news

Advertising

spot_img

Related news

- Advertisement -spot_img