นิสสัน เปิดตัว นิสสัน เทียน่า ใหม่

- Advertisement -spot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_img
04_Dynamic Design_Exterior
นิสสัน เทียน่า ใหม่ มีจำหน่ายทั้งหมด 5 รุ่น

กรุงเทพฯ – 21 ตุลาคม 2556 – บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัดประกาศเปิดตัวรถยนต์ นิสสัน เทียน่า ที่ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งคัน เทียน่าใหม่มาพร้อมกับ กล้องมองภาพรอบทิศทางเปิดทัศนวิสัย 360 องศา ตอบสนองทุกการขับขี่ สู่การขับเคลื่อนที่นุ่มสบายด้วยเบาะนั่งที่ออกแบบพิเศษตามหลักสรีรศาสตร์ รื่นรมย์ไปกับระบบเครื่องเสียงชั้นนำแบรนด์ระดับโลก BOSE สมบูรณ์แบบด้วยเครื่องยนต์ใหม่ที่ประหยัดพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีจำหน่าย 5 รุ่น ราคาเริ่มต้น 1,270,000 บาท พร้อมแล้วที่โชว์รูมนิสสันทั่วประเทศ ตั้งเป้ายอดขาย 10,000 คัน ภายใน 1 ปี

Advertisements

นายโทชิยูกิ ชิกะ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า “นิสสัน เทียน่า เป็นรถซีดานหรูที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าทั่วโลกมาโดยตลอด การเปิดตัวนิสสัน เทียน่า ใหม่ ในวันนี้ สะท้อนถึงอีกก้าวแห่งความสำเร็จของนิสสัน ตามพันธกิจที่เรามีต่อประเทศไทย
นิสสัน เทียน่า ใหม่ ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิด Suggestive Aura ด้วยดีไซน์ปราดเปรียวล้ำสมัย ห้องโดยสารที่กว้างขวางสไตล์สปอร์ตสุดหรูภายใน ตกแต่งโครเมียมจากกระจังหน้าจรดฝากระโปรงท้าย ไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์เลนส์ซีนอน พร้อมไฟเลี้ยวและไฟท้ายแบบ LED หลังคาซันรูฟปรับไฟฟ้าและกระจกมองข้างดีไซน์ใหม่ เงียบสบายไร้เสียงรบกวนกับโครงสร้างตัวถังที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น พร้อมบุวัสดุซับเสียง ลดเสียงและแรงสั่นสะเทือนทั่วทั้งคัน
ภายในห้องโดยสารของ นิสสัน เทียน่า ใหม่ มาพร้อมดีไซน์ที่หรูหราและฟังก์ชั่นระดับพรีเมี่ยมให้ความสะดวกสบาย เบาะหนังคุณภาพให้สัมผัสนุ่มนวล ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์เพื่อกระจายแรงกดทับและรองรับกระดูกสันหลัง (Spinal Support Seat) เครื่องเสียง BOSE ประกอบด้วยแอมป์ระบบดิจิตอล พร้อมระบบ Digital Signal Processing (DSP) และลำโพง 9 ตัว
นายทาคายูกิ คิมูระ ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “นิสสัน เทียน่า ใหม่ เป็นการผสมผสานอย่างลงตัวของนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ผนวกกับดีไซน์ภายนอกที่โฉบเฉี่ยวปราดเปรียว ตอกย้ำคุณภาพเหนือระดับ นิสสัน เทียน่า ใหม่ เป็นรถยนต์รุ่นแรกในไทยที่มีกล้องมองภาพรอบทิศทาง (Around View Monitor: AVM)  เพื่อให้ผู้ขับขี่มองเห็นวัตถุรอบตัวรถได้ชัดเจนง่ายดายยิ่งขึ้น พร้อมระบบช่วยในการขับขี่อัจฉริยะ (Intelligent Transport System: ITS) ความปลอดภัยล้ำสมัย แจ้งเตือนบนหน้าจอ 3 มิติ ให้ผู้ขับขี่รับทราบข้อมูล 360 องศารอบคันรถ โดยผสานการทำงานของระบบเตือนให้รักษาตำแหน่งรถในช่องทาง (Lane Departure Warning: LDW) ระบบเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) และระบบเตือนวัตถุเคลื่อนไหวรอบรถ (Moving Object Detection: MOD)
ระบบช่วยควบคุมทิศทางขณะเลี้ยว (Active Trace Control: ATC) ใน นิสสัน เทียน่า ใหม่ ช่วยให้เข้าโค้งได้เฉียบคมป้องกันอาการหน้าดื้อโค้ง พร้อมจัดเต็มเทคโนโลยีและอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยสุดล้ำ มั่นใจเต็มเปี่ยมด้วยถุงลม 6 จุดในทุกรุ่น และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกระดับพรีเมี่ยมที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร อาทิ Welcome Seat เบาะนั่งคนขับปรับถอย-เดินหน้าอัตโนมัติ 40 มิลลิเมตร เพื่ออำนวยความสะดวกขณะขึ้น-ลงจากรถ และระบบบันทึกตำแหน่งเบาะนั่งของผู้ขับขี่ Memory Seat ซึ่งเชื่อมต่อกับกุญแจอัจฉริยะ Intelligent Key เอกสิทธิ์เฉพาะใน นิสสัน เทียน่า เท่านั้น
นิสสัน เทียน่า ใหม่ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์รุ่นใหม่ล่าสุด QR25DE และระบบเกียร์แปรผันอัจฉริยะ XTRONIC CVT ชุดใหม่ ให้อัตราเร่งทันใจและประหยัดน้ำมันสูงสุด ระบบช่วงล่างหลังอิสระมัลติลิงค์ดีไซน์ใหม่ ให้การขับขี่ที่นุ่มนวล เกาะถนนดีเยี่ยม มีจำหน่ายทั้งหมด 5 รุ่น ขนาดเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ได้แก่ รุ่น 2.0XE 2.0XL และ 2.0 XL Navi และขนาดเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร ได้แก่ 2.5XV และ 2.5XV Navi ในราคาตั้งแต่ 1,270,000 บาท ถึง 1,620,000 บาท
มีให้เลือก 6 สี คือ สีน้ำเงิน ฟอล บลู (Fall Blue) ซึ่งเป็นสีใหม่ สีขาวมุก ไวท์ เพิร์ล (White Pearl) สีดำ แบล็ก สตาร์ (Black Star) สีเงิน บริลเลียนท์ ซิลเวอร์ (Brilliant Silver) สีน้ำตาล เกรย์ยิช บรอนซ์ (Grayish Bronze) และสีม่วงเทา ดีพ ไอริส เกรย์ (Deep Iris Gray)
นิสสันได้วางแนวทางการสื่อสารการตลาดภายใต้แนวคิด “Your Masterpiece” พร้อมสร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณาผสานเทคนิคแอนิเมชั่นเพื่อบอกเล่าเรื่องราวแห่งความสำเร็จระดับผู้นำ มีกำหนดออกอากาศตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
ทั้งนี้ นับตั้งแต่นิสสัน เทียน่า รุ่นแรกได้เปิดตัวขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2546 ก็ได้ครองตำแหน่งรถซีดานรุ่นยอดนิยมที่สุดของแบรนด์นิสสัน และมียอดขายนับตั้งแต่เจนเนอเรชั่นแรกและเจนเนอเรชั่นที่สอง จวบจนถึงปัจจุบัน รวมทั่วโลกสูงกว่า 1 ล้านคัน ใน 74 ประเทศ โดยประเทศไทยนับเป็น 1 ใน 5 อันดับแรกของโลกที่มียอดขาย นิสสัน เทียน่า สูงที่สุด นอกจากนี้ ไทยยังเป็นเพียงประเทศเดียวในภูมิภาคอาเซียนที่ดำเนินการผลิต นิสสัน เทียน่า รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ เพื่อจำหน่ายในประเทศและส่งออกสู่นานาชาติ
“เรามั่นใจว่านิสสัน เทียน่า ใหม่ จะได้รับการต้อนรับอย่างดีจากลูกค้าชาวไทยที่ชื่นชอบรถยนต์พรีเมี่ยมสปอร์ตหรูหรา สะดวกสบายและเพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยสูงสุด นิสสันตั้งเป้ายอดขาย เทียน่า ที่ 10,000 คัน ภายใน 1 ปี ซึ่งจะช่วยให้เราก้าวสู่เป้าหมายตามแผนธุรกิจระยะกลางได้เป็นผลสำเร็จ” นายคิมูระ กล่าวปิดท้าย
 

Advertisements
- Advertisement -spot_imgspot_img

Latest news

Advertising

spot_img

Related news

- Advertisement -spot_img