ฟ้าผ่ายอร์ชเทค บีอาร์พี (BRP) สั่งเปลี่ยนตัวแทนจำหน่ายในไทย

- Advertisement -spot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_img

บีอาร์พี (BRP) แคนาดารุกตลาดยานยนต์ทางน้ำและกิจกรรมกลางแจ้งครั้งใหญ่ ประกาศแต่งตั้ง ตัวแทนจำหน่ายในไทยใหม่โดย บริษัท สยามวอเตอร์คราฟ แอนด์ พาวเวอร์สปอร์ต คว้าสิทธิ์ผู้นำเข้าและ จัดจำหน่าย ซีดู (Sea Doo) แคน-แอม (Can Am)รายใหม่และผลิตภัณฑ์อื่นๆ แต่เพียงผู้เดียว ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ รองรับการขยายตัวของตลาดอุปกรณ์สำหรับกิจกรรมกลางแจ้ง ในขณะที่ บริษัท สยามวอเตอร์คราฟฯ เดินหน้านโยบายบายสร้างแบรนด์ เน้นการทำตลาดผ่านระบบตัวแทนจำหน่าย มั่นใจธุรกิจตลาดเรือส่วนบุคคล เรือเช่าและเอทีวี คึกคักเตรียมเพิ่มตัวแทนจำหน่ายและผลิตภัณฑ์ใหม่ลงตลาดตามแผน 3 ปี

กิจจา วงศ์วารี-กรรมการ บริษัท สยามวอเตอร์คราฟ แอนด์ พาวเวอร์สปอร์ต
กิจจา วงศ์วารี-กรรมการ บริษัท สยามวอเตอร์คราฟ แอนด์ พาวเวอร์สปอร์ต

ซีดู แคนแอมโฟกัสตลาดเอเชีย
นายกิจจา วงศ์วารี กรรมการบริหาร  บริษัท สยามวอเตอร์คราฟ แอนด์ พาวเวอร์สปอร์ต จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยานยนต์ แคน-แอม (Can Am) และยานยนต์ทางน้ำ ซีดู (Sea Doo) เพื่อกิจกรรมกลางแจ้ง เปิดเผยว่า  บีอาร์พี (BRP) บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ยานยนต์และยานยนต์ทางน้ำรายใหญ่ของโลกได้มีนโยบายขยายตลาดภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค จึงมีการปรับเปลี่ยนนโยบายด้านตัวแทนจำหน่ายในภูมิภาค ล่าสุดได้ ประกาศแต่งตั้ง บริษัท สยาม วอเตอร์คราฟ แอนด์ พาวเวอร์สปอร์ต จำกัด ให้เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย ซีดู (Sea Doo) แคน-แอม (Can Am) และผลิตภัณฑ์อื่นๆ แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ทั้งนี้ บีอาร์พี ประกาศดำเนินนโยบายสนับสนุนการทำกิจกรรมการตลาด การสร้างเครือข่าย การสร้างแบรนด์ งานบริการเทคนิค การขายและการรับประกันหลังการขาย ให้แก่สยามวอเตอร์คราฟ เพื่อให้ธุรกิจสินค้าแบรนด์ ซีดู (Sea Doo) แคน-แอม (Can Am) รวมถึงสินค้าแบรนด์อื่นๆ ในเครือของ บีอาร์พี (BRP) เป็นที่รู้จักมากขึ้น
“ภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค ได้มีการพัฒนาของลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ มีไลฟ์สไตล์ ที่ทันสมัยและ มีการพัฒนาทางด้านการท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้องกับกีฬาทางน้ำ และกิจกรรมกลางแจ้ง ต่างๆ จึงมีโอกาสที่จะส่งเสริมให้กลุ่มธุรกิจ อุปกรณ์ยานยนต์ที่เกี่ยวข้องให้สามารถเติบโตเพิ่มขึ้นได้” นายกิจจา กล่าว
รถเอทีวี แคนแอม
รถเอทีวี แคนแอม

จากดีลเลอร์สู่ตัวแทน
สำหรับ  สยามวอเตอร์คราฟ แอนด์ พาวเวอร์สปอร์ต มีประสบการณ์ ในการจำหน่าย สินค้าของบีอาร์พี ในฐานะ ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ออฟโรด คือ แคน-แอม (Can Am) ของบีอาร์พีจนถึงปัจจุบัน โดยที่ผ่านมาบริษัทได้แสดงศักยภาพเป็นผู้จัดจำหน่าย ที่มีการพัฒนาการดีเด่นในภูมิภาคเอเชียของบีอาร์พี  สามารถแนะนำสินค้าและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้บีอาร์พี มองเห็นศักยภาพในการทำการตลาด จึงได้มีการประกาศเปลี่ยนแปลงให้ บริษัท สยามวอเตอร์คราฟ แอนด์ เพาเวอร์สปอร์ต จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์บีอาร์พีทั้งหมดรวมถึง ซีดู (Sea Doo) อีกด้วยดังกล่าว
ลดอะไหล่ซีดู
สำหรับนโยบายทางการตลาดบริษัทจะเน้นการสร้างเครือข่ายการจัดจำหน่าย เพื่อให้ธุรกิจขยายตัวโดยจะใช้ระบบดีลเลอร์ เพื่อกระจายสินค้าซึ่งสอดคล้องกับระบบการจำหน่ายของบริษัทแม่ ที่ต้องการระบบจำหน่ายตามมาตรฐานสากล “ปัจจุบัน บริษัทฯ มีดีลเลอร์ ที่ได้แต่งตั้งไปแล้วจำนวน 5 ราย ในพื้นที่ กรุงเทพ พัทยา ภูเก็ต อุบลราชธานี และพระนครศรีอยุธยา นอกจากนี้บริษัทมีแผนขยาย ดีลเลอร์​เพิ่มเติม อีก 3-4 แห่งในปี 2559 โดยจะเน้นพื้นๆ ที่สามารถอำนวยความสะดวกด้านเซอร์วิสให้ลูกค้าเป็นหลักโดยดีลเลอร์ที่แต่งตั้งมีการให้บริการลูกค้าแบบครบวงจร ทั้งในด้านการขาย บริการด้านอะไหล่ และการบริการหลังการขาย ทั้งนี้บริษัทได้มีการประกาศนโยบายด้านราคาอะไหล่ ไปแล้วโดยเฉพาะของเรือซีดู โดยราคาลดลงเฉลี่ย 10-30%”
เรือซีดู
เรือซีดู

ผุดโชว์รูมต้นแบบ50ล้าน
นายกิจจา กล่าวอีกว่า ในส่วนของสำนักงานใหญ่ ได้ใช้เงินลงทุน ประมาณ 50 ล้านบาท ตั้งอยู่บนพื้นที่ใช้สอย 700 ตารางเมตร บนถนนนาคนิวาส ซอย 59  ทั้งนี้ บริษัทได้จัดทำโชว์รูม ขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อใช้เป็นพื้นที่แสดงสินค้าและบริการอบรมทางด้านเทคนิคให้แก่ดีลเลอร์ สำหรับเป้าหมายในระยะยาว ภายใน 3 ปีนับจากนี้ ในช่วงแรกบริษัทได้กำหนดให้เครือข่ายมีความเข้มแข็ง โดยเน้นงานบริการหลังการขายเป็นหลัก ซึ่งปัจจุบันซีดู เป็นผู้นำตลาดเรือเจ็ตสกีอยู่แล้ว ในขณะที่เรือเช่า เรายังเป็นรองคู่แข่ง คาดว่าในระยะ 3 ปีน่าจะเพิ่มส่วนแบ่งตลาดในกลุ่มเป้าหมายที่ยังเป็นรองคู่แข่งได้ทั้งหมด ทางด้านผลิตภัณฑ์ใหม่ในอนาคต เนื่องจากบีอาร์พี ให้ความสำคัญมากต่อตลาดไทย ดังนั้นประเทศไทยมีโอกาสที่บริษัทแม่จะเลือกแนะนำสินค้า รุ่นใหม่ๆ ของบีอาร์พี ก่อนภูมิภาคอื่นๆ
ตลาดเจ็สสกี มีปริมาณความต้องการปีละประมาณ 1,500-1,800 ลำ โดยในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ผู้บริโภคหันมาซื้อเรือใหม่มากขึ้น นอกจากนี้ก็มีการนำเข้าเรือจากต่างประเทศโดยผู้นำเข้าอิสระเข้ามาบางส่วนอีกด้วย สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของเรือเจ็ตสกีนั้นแบ่งเป็น 2 ส่วนคือ กลุ่มเรือเช่า ซึ่งซื้อเพื่อให้บริการนักท่องเที่ยว และกลุ่มเรือส่วนบุคคล ทั้งนี้ในกลุ่มเรือเช่ามีขนาดตลาดใหญ่ที่สุด โดยมียามาฮา เป็นผู้ประกอบการรายใหญ่ในตลาด ส่วนเรือส่วนบุคคล ซีดู ถือเป็นเจ้าตลาดในขณะนี้
ซูเปอร์ไบค์ 3ล้อแคนแอม
ซูเปอร์ไบค์ 3ล้อแคนแอม

“ขณะนี้ตลาดเรือมือสองนำเข้ากำลังจะหมดไปเพราะว่าเรือใหม่มีราคาไม่สูงมาก อย่างไรก็ตามมีแนวโน้มว่า จะเกิดตลาดเรือมือสองในประเทศขึ้นจากการหมุนเวียนของเรือใหม่ที่เริ่มมีอายุการใช้งานมากขึ้น สำหรับซีดู (Sea Doo) ในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมา มียอดจำหน่ายเรือสู่ตลาดประมาณ 450 ลำ
รุกตลาดเรือเช่า
ซีดูมีภาพพจน์ในแง่ของเรือสปอร์ตและมีผู้นิยมนำไปใช้ในการแข่งขัน ดังนั้น บริษัทจะยังคงแนวทางการส่งเสริมตลาดโดยใช้กลยุทธ์สปอร์ต มาเก็ตติ้ง เช่น การให้การสนับสนุนทีมเรือแข่ง ในขณะเดียวกันก็จะขยายตลาดเรือบุคคลทั่วไป ผ่านการจัดกิจกรรมท่องเที่ยวเป็นกลุ่ม การส่งเสริมให้ลูกค้าร่วมเดินไปกับทริปที่บริษัทจัดให้ โดยส่วนนี้จะไม่เน้นการจัดกิจกรรมการแข่งขันโดยตรงมากนัก
รู้จักบีอาร์พี
บีอาร์พี (BRP) เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่แคนาดา  โดยผลิตภัณฑ์ของบีอาร์พี (BRP) ประกอบไปด้วยโรดเตอร์ แคน แอม (Roadsters Can-Am) เรือเจ็สสกี ซีดู (SEA-DOO)  เจ็ตสกีหิมะ Lynx รถจักรยานยนต์ 3 ล้อ  สปายเดอร์  เครื่องยนต์เรือ Evinrude เครื่องยนต์ Rotax เอทีวี แคนแอม (Can-Am All-Terrain) ทั้งนี้ บีอาร์พี ถือเป็นเป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ เพื่อกีฬากลางแจ้งรายใหญ่ของโลก[fblike]

Advertisements
Advertisements
- Advertisement -spot_imgspot_img

Latest news

Advertising

spot_img

Related news

- Advertisement -spot_img