ฟอร์ดจัดเต็ม FX4 แพ็คเก็จ เปิดตัว เรนเจอร์ FX4Max วันที่ 11 มี.ค.

- Advertisement -spot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_img

ฟอร์ดอัพเกรดกระบะ ประกาศส่งกระบะเรนเจอร์ เวอร์ชั่นพิเศษFX4 ลงทำตลาด 11 มี.ค.64 เผยรายละเอียดแพ็ตเก็จFX4 Max มาทั้ง โช็คแข่งจากFOX,ยางออฟโรดเกรดพรีเมี่ยมBF ,กระแกรงหน้าและ สปอร์ตบาร์ บันไดข้าง เหมาะสำหรับกระบะเท้าหนักและงานลากจูง

Advertisements

รายงานข่าวจากฟอร์ด มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ผูู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์ฟอร์ดจากอเมริกา เปิดเผยว่า ฟอร์ดจะแนะนำรถกระบะเรนเจอร์ รุ่นพิเศษภายใต้ชื่อ FX4 Max

ฟอร์ด ประเทศไทย จะเปิดตัวรถยนต์ฟอร์ด เรนเจอร์ FX4 Max ใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “FX4MaxYourLife”ในวันที่ 11 มีนาคม2564 เวลา 18.00 น.เป็นต้นไป ผ่านช่องทางออนไลน์

FX4 Max เป็นหนึ่งในแพ็คเก็จปรับแต่งสเปคให้เรนเจอร์มีประสิทธิภาพสูงขึ้นโดยเป็นการออกแบบจากโรงงาน ทั้งนี้ในประเทศออสเตรเลีย เป็นประเทศแรกที่มีการแนะนำFX4 Max

ตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้วFord ออสเตรเลียได้ประกาศเพิ่มรุ่นใหม่ให้กับรถปิกอัพ Ranger ในชื่อ Ranger FX4 Max ซึ่งมาพร้อมกับการแต่งและความสามารถในการลุยเส้นทางออฟโรดที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก ฟอร์ด เรนเจอร์ Raptor

ฟอร์ด Ranger FX4 Max มีรูปลักษณ์ที่ดุดัน เหมาะสำหรับการลุยเส้นทางออฟโรด เริ่มต้นตั้งแต่กระจังหน้าพร้อมตัวหนังสือ Ford ขนาดใหญ่โดยมีแผ่นกันกระแทกสีเทา( Dark Grey) ที่ด้านล่าง ภายนอกของรถทั้งกรอบกระจกมองข้าง มือจับเปิดประตู คิ้วซุ้มล้อ และขอบกระบะหลังที่เป็นสี Dark Grey เหมือนกัน ในขณะที่บาร์ทรงกลมด้านหลังเป็นสีดำด้าน รวมไปถึงมีไฟที่กระบะหลัง และติดบันไดข้าง
ในส่วนของสีรถมีให้เลือกระหว่างสีขาว Alabaster White และสีเทา Conquer Grey ซึ่งเป็นสีดังกล่าว ก่อนหน้านี้ มีใช้เฉพาะ Raptor เท่านั้น และแน่นอนว่า Ranger FX4 Max มาพร้อมกับกราฟฟิกด้านข้างกระบะเพื่อบ่งบอกชื่อรุ่น
ทางด้านเทคนิค มีการปรับปรุง เพื่อเพิ่มความสามารถในการลุยเส้นทางออฟโรด โดยใส่ล้อขนาด 17 นิ้วพร้อมกับยาง All-Terrain K02 ขนาด 265/70R17 ของ BF Goodrich เหมือนกับ Ranger Raptor

Advertisements

ในขณะที่ช่วงล่างมาพร้อมกับอุปกรณ์ใหม่อย่างโช้กอัพ Fox Monotube 2.0 นิ้วทั้งด้านหน้าและด้านหลัง รวมไปถึงมีการปรับตั้งคอยล์สปริงส์ที่ด้านหน้า และแหนบที่ด้านหลัง
ส่วนขุมกำลังใน FX4 Max เป็นเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตรทวินเทอร์โบเหมือนกับ Ranger Raptor ที่มีกำลัง 210 แรงม้า แรงบิด 500 นิวตัน-เมตร ส่วนราคาของ Ford Ranger FX4 Max ถูกตั้งไว้ที่ 65,940 ดอลล่าร์ออกเตรเลีย
เกี่ยวกับการเพิ่มศักยภาพให้กับ FX4 Max ทาง นายTony Tsiandikos ผู้จัดการวิศวกรรมแชสซีส์ Ford บอกว่า “เป้าหมายของฟอร์ดในการพัฒนาช่วงล่างคือขยายศักยภาพด้านออฟโรดของเรนเจอร์ การเปลี่ยนแปลงนี้ส่งผลต่อการควบคุมที่ดีขึ้นในเส้นทางทุรกันดารที่โหดมากขึ้น

Advertisements
- Advertisement -spot_imgspot_img

Latest news

Advertising

spot_img

Related news

- Advertisement -spot_img