มาแล้ว เทสลา รถยนต์ไฟฟ้าบุกตลาดไทย

- Advertisement -spot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_img

รถยนต์ไฟฟ้า รายใหญ่ของโลกจากสหรัฐ เทสลา เดินหน้าเข้าไทยรายงานข่าวจากบริษัท เทสลา ออโตโมทีฟ จำกัด  ผู้ผลิตรถยนต์เทสลา เตรียมจัดแถลงข่าวแนะนำ พันธมิตรและบริษัทอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2558 เวลา 13.00 น  ที่โรงแรมเอ็มโพเรียม สวีท บาย ชาเทรียม ในรายงานระบุว่า จะมีการเปิดตัวพันธมิตรผู้จำหน่ายเทสลาอย่างเป็นทางการโดยมีนางสาวนวมลลิ์ ฐิติวรทัต กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

เทสลา โมเดลX รถต้นแบบในอนาคต
เทสลา โมเดลX รถต้นแบบในอนาคต

สำหรับเทสลา เป็นรถยนต์ไฟฟ้า ที่มีชื่อเสียงจากสหรัฐผลิตโดยเทสลา มอเตอร์ อิงค์ มีนายเอลอน มัสก์ เป็นหัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ)  เทสลาคือผู้ผลิตรถไฟฟ้ารายใหญ่ของสหรัฐ ด้วยการใช้เทคโนโลยีแห่งอนาคต   โดยนิตยสารคอนซูเมอร์รีพอร์ต ยกตำแหน่งรถน่าซื้อแห่งปี 2557 ให้แก่รถไฟฟ้าหรูหรา เทสลา รุ่นเอส โดยเทสลาครองตำแหน่งยอดเยี่ยมทั้งในแง่ประสิทธิภาพ ความน่าเชื่อถือ และความปลอดภัย แม้ครั้งนี้้เป็นครั้งแรกที่เทสลาติดอันดับ 1 ใน 10 รถน่าซื้อแห่งปี
เทสลาเป็นยานยนต์แห่งอนาคต ซึ่งรถยนต์และคอมพิวเตอร์อยู่ร่วมกันอย่างกลมกลืน ระยะการวิ่งต่อการชาร์จ 1 ครั้งเป็นเวลา 5 ชั่วโมงที่ 362 ก.ม.ต่อช.ม.ด้วยการใช้ตัวเชื่อมต่อพิเศษ ทำให้รถรุ่นเอสเป็นรถไฟฟ้าที่ใช้งานง่ายแม้ค่อนข้างมีราคาแพง
โดย รถรุ่นเอส ที่จำหน่ายในตลาด มีราคา 89,650 ดอลลาร์ เทียบกับราคาเฉลี่ยรถระดับเดียวกันที่จำหน่ายเพียง 34,900 ดอลลาร์  เทสลาได้ ประกาศเปิดตัวโรงงานผลิตแบตเตอรีที่มีประสิทธิภาพในการใช้งานดีขึ้น เพื่อลดต้นทุนราคา
ก่อนหน้านี้เทสลา เคยถูกผู้นำเข้าอิสระเข้ามาขายในไทยด้วย โดย อิตัล อิมพอร์ต เป็นผู้นำเข้ารถยนต์อิสระรายเดียว ที่เคยนำเทสลาเข้ามาจำหน่ายในตลาด
[fblike]

Advertisements
Advertisements
- Advertisement -spot_imgspot_img

Latest news

Advertising

spot_img

Related news

- Advertisement -spot_img