รถไทยร้อนแรง 1 เดือนเปิด 5โมเดลใหม่สถิตินี้จะยืนยืนแค่ไหน

- Advertisement -spot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_img

ม.ค2560 รถยนต์ 5 ค่ายเปิดตัวรถใหม่ 5 รุ่นใน เดือนเดียวกัน ซึ่งมกราคมเป็นเดือนแรกที่เพิ่งจบการขายงานใหญ่
อย่างมหกรรมยานยนต์ไป แต่ก็มีรถยนต์ 5 รุ่นที่ประกอบไปด้วยรถใหม่ รถแทนรถรุ่นใหม่รถปรับปรุงโฉม  จากฮอนด้า นิสสัน มาสด้า โตโยต้า เมอร์เซเดส-เบนซ์  ลงตลาดและรถเหล่านี้คือรถไฮไลท์ของปี2560 ทั้งนั้น
 

Advertisements

ฮอนด้า ซิตี้ (ไมเนอร์ เชนจ์ – MINOR CHANGE) )
เจ้าตลาดรถเก๋ง อย่างฮอนด้า เป็นรถที่ทุกคนให้การยอมรับว่า น่าใช้ ปีนี้ ฮอนด้าเป็นค่ายแรกที่เปิดหัวปี ด้วย”ซิตี้” โฉมใหม่ ไมเนอร์ เชนจ์ รถซับคอมแพคซีดานที่พร้อมสรรพสำหรับคนที่เริ่มต้นมีรถ เพื่อนฐานของรถคงจะไม่ได้ทิ้งแนวทางตลาดที่เคยวางไว้คือ ทำรถซับคอมแพคให้รู้สึกว่า เป็นรถหรูที่สุดของตลาดนี้ ด้วยอุปกรณ์ที่ให้มาพร้อม แต้มสีสันด้วยการ”ติดของล้ำ”ไฮเทคไว้เฉพาะตัวทอป แล้วก็ขายตัวรองลงมา ซิตี้มารอบนี้ก็พยายามทำให้เหนือความคาดหมายอีก ซึ่งสื่อมวลชน จะร่วมงานการแถลงข่าวของฮอนด้าในวันที่ 12 ม.ค.2560 นี้และหลังจากเปิดตัวไปก็แน่ชัดว่าฮอนด้า เล่นเกมแรง “คงราคาเท่าเดิม”สกัดทุกรายไม่ว่าจะเป็น นิสสัน และ โตโยต้าซึ่งต้องรอดูว่า สองค่ายนี้จะใช้อะไรมาเป็นตัวสู้ 

 
                นิสสัน โน้ท  (โฉมใหม่ All New)
                  “นิสสัน โน้ท “รถตัวนี้ไม่ได้มา”ทดแทน”ของเก่าแบบ ซิตี้หรือ มาสด้า3 เพราะว่าชื่อ”โน้ท” เป็นการเปิดขายครั้งแรก ในเมืองไทย นิสสันตัดสินใจเอาชื่อ “มาร์ช” ออกจากตลาดทั้งที่ มาร์ชได้รับความนิยม และ มาร์ชใหม่ก็มีขาย
แต่ น่าเสียดายที่ ชื่อเคยคุ้นหู มาร์ช  วิธีการเดียวกับหลายค่ายที่ เอารถ”ซับคอมแพค” มาตีตั๋วเป็นรถ”มินิ” เลยทำให้ต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์กันใหม่ เพราะไม่เช่นนั้น จะเสียเปรียบ โตโยต้า ยาริส  กับทาง ซูซูกิ สวิฟท์ การมาของโน้ทไม่ใช่โมเดลใหม่ครั้งแรกในโลกอย่างมาร์ช ที่เผยโฉมให้ชมกันในเมืองไทยจนฮือฮา แต่โน้ทเป็นตัวไมเนอร์เชนจ์ของต่างประเทศ แต่ใหม่และไม่เคยขายในเมืองไทยมาก่อน ในช่วงที่มาร์ชมานิสสันจัดเต็มระบบใหม่อย่าง สต๊าทแอนด์สต็อปในรถจิ๋ว ครั้งแรกเลย ระบบสมาร์ทคีย์ ระบบกดปุ่มสต๊าท ทำให้มาร์ชได้เสียงปรบมือรัวๆ ประกอบกันความน่ารักคิคุแบบมาร์ช ญี่ปุ่นแท้ๆ ทำให้กวาดยอดขายท่วมท้นไม่ยากเย็น สำหรับโน้ทต้องดูว่ามาเต็มแค่ไหน ที่แน่นอนคือเครื่องเล็ก ที่เคยใช้ในมาร์ชอาจจะต้องดูกำลังว่ามีการปรับปรุงบ้างไหม เพื่อไม่ให้เกิดสภาพ อันเดอร์เพาเวอร์อย่างที่ เคยเกิดขึ้นมากับยาริส โน้ท1200ซีซีก็จริงแต่ไม่ได้เป็นเครื่อง 1.2″ซูเปอร์ ชาร์จ” แม้นิสสันจะมีเทคโนโลยีนี้ทำให้เครื่อง1.2ลิตรขับสนุกสุดยอด
     “โน้ท”ถ้าไม่จัดเต็มนิสสันก็คงต้องเล่น เกมอื่นๆ เพราะว่า ตลาดซับคอมแพคเครื่องเล็ก คู่แข่งอย่างยาริส มีข้อด้อยอย่างเดียวคือ อันเดอร์เพาเวอร์ นอกนั้นแข็งโป๊ก ส่วนซูซูกิ สวิฟท์ ก็แกร่งทุกอย่างโดยเฉพาะ คุณภาพการขับขี่ กำลังเครื่องยนต์ ตัวถังและเกียร์ที่ลงตัวไปหมด จะอ่อนตรงที่อายุอานามยาวนานกว่าเพื่อน แต่ซูซูกิก็พยายามออกแบบรถที่ไร้กาลเวลาซึ่งตรงนี้ สวิฟท์ ยังพอดูทันสมัยอยู่เสมอ โน้ท เปิดตัวรอบสื่อมวลชน วันที่ 17 ม.ค.60 @ เซ็นทรัล เวิลด์ 
 
                     โตโยต้า วีออส (ไมเนอร์ เชนจ์ -MINOR CHANGE)
                       วีออส ไมเนอร์เชนจ์ คือการเล่นเกมของผู้นำอย่างโตโยต้าที่ออกมารับมือกับ ฮอนด้าที่ส่งซิตี้ โมเดลเชนจ์ เข้าทำตลาดรถซับคอมแพคซีดาน ฮอนด้ากับโตโยต้าผลัดกันหายใจรดต้นคอ ในตลาดเก๋ มีศึกไม่ลงรอยกันบ่อยๆ
ของจริงตามที่ฮอนด้าบอกคือ รถฮอนด้าไม่มีคันไหนจดทะเบียน ประเภทรถเพื่อการพาณิชย์ดังนั้นก็นับยอดไปตามนั้นแต่พอนับแบบที่ฮอนด้าว่าไว้ ยอดก็แซงโตโยต้าทำให้ยักษ์ใหญ่ ไม่ยอมรับอีก
 ฮอนด้ากัดไม่ปล่อยในตลาดซับคอมแพค ทำรถได้ดีมากเสียด้วยเรียกว่า จับตรงไหนก็โดน เช่นรูปร่างหน้าตาซิตี้ลงตัวอย่างยอดเยี่ยมด้วยความสมดุลย์ของการออกแบบหน้าตา รูปทรง ระยะต่างๆ สวนวีออสก็เพิ่งทำได้ไม่เลวความพยายามเพิ่ม บุคคลิกรถ ของโตโยต้าไม่เคยหยุด ต้องยอมรับว่าอดีตโตโยต้าออกแบบภายนอกรถได้โดนใจ น้อยกว่าฮอนด้า โตโยต้า ยังคงแก้ไขเรื่องนี้อยู่จนทุกวันนี้เช่นการเพิ่ม”หนวด”ปลาดุก การปรับกระจังหน้าใหม่  
ดูราคาเดิมของวีออส ไปก่อน

1.5 S A/T   ราคา 7449,000 บาท 
1.5 J A/T Exclusive สีขาวมุก 729,000
  
1.5 J A/T Exclusive   719,000
 
1.5 G A/T                714,000
1.5 G A/T Ivery 714,000
1.5 E A/T   669,000
1.5 E A/T Ivery  669,000
1.5 J A/T   599,000
 ส่วนราคาใหม่รอ อย่างเป็นทางการวันที่ 23 ม.ค 60
                          มาสด้า 3 (โมเดล เชนจ์-Model  CHANGE )
                   รถเก๋งซีดาน ตัวหลักที่สร้างชื่อให้กับมาสด้าเรียกว่ามาสด้า “ฟื้นแบรนด์”ในไทยมาด้วยมาสด้า 3เลยก็ว่าได้ มาสด้า3 ในยุคแรกที่มาสด้าบริหารโดย “ปพนธ์ รัตนชัยกานนท์” ปูทางมาด้วยดี ถ้าไม่มีมาสด้า3ดั่งที่ว่ามาสด้าไม่มีวันนี้แน่นอน ทีนี้พอมาสด้าตั้งตัวได้ มาสด้า 3 สกายแอคทีพก็ออกมา เข้าตีตลาดเชื่อมการรีแบรนด์ และก็ทำได้ดี ทำให้มาสด้า 2 น้องน้อย มาสด้าCX 5 พี่่ใหญ่ก็ขายดีไปด้วย ตัวใหม่ที่กำลังจะเปิดนี้คือ “สกายแอคทีพ 2 ” ซึ่งพัฒนาเทคโนโลยีเต็มรูปแบบในทางกลับกันมาสด้าผ่านยุคลงทุนสร้างแบรนด์ไปแล้ว ทีนี้เหลือเพียงแต่การ”เก็บเกี่ยว” ดังนั้นจะเห็นว่ามาสด้าเริ่มเขียมงบการตลาด ให้เห็นบ้างประกอบกับสภาพรวมๆ ของเศรษฐกิจไม่ดีนักการเทเงินลงไปมากก็ไม่ทำให้ยอดถล่มทะลายในยุคนี้ มาสด้า3 สภายแอคทีพเจน2 น่าจับตามองว่า จะไม่ร้อนแรงเท่ารุ่นพี่ก่อนหน้านี้ก็ได้ไหม  มาสด้า 3 เปิดตัวอย่างเป็นทางการรอบสื่อมวลชน ในวันอังคารที่ 24 ม.ค. 2560  ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
 
 
 
               เมอร์เซเดส-เบนซ์  E-Class (CKD -โมเดล เชนจ์-Model  CHANGE )
               รถยนต์ตัวหลักของ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด  ซึ่งทางเบนซ์  แถลงข่าวเปิดตัวยนตรกรรมซีดานอัจฉริยะ “The new E-Class” เจนเนอเรชั่นที่ 10 รุ่นประกอบในประเทศ(CKD) ซึ่ง E-Class ได้รับการยอมรับ ในฐานะ ยนตรกรรมซีดานหรูหราของผู้ที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจ ในขณะที่ เรื่องสมรรถนะ เครื่องยนต์ และ อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน การปล่อยก๊าซ CO2   ตลอดจนเทคโนโลยีต่างๆ ที่ช่วยให้การขับขี่และโดยสาร มีความสะดวกสบายและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น  E-Class ตัวที่ประกอบในประเทศมีระบบ ระบบไฟหน้า MULTIBEAM LED แบบความละเอียดสูงที่ทำงานด้วยระบบดิจิตอลทั้งหมด รวมถึงระบบ Active Light ที่ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้าเป็นครั้งแรกของโลก โดยรุ่นนี้มีให้เลือกสรรถึง 3 แบบ ได้แก่ The new E 220 d Avantgarde, The new E 220 d Exclusive และ The new E 220 d AMG Dynamic หัวใจสำคัญคือ เมื่อเป็นซีเคดีแล้วส่วนใหญ่ จะมีราคาลดลง แต่ถ้าไม่ลดราคาลงแนวทางที่เห็นคือ “ติดออฟชั่น” เพิ่ม คิดว่าร้อยทั้งร้อยเป็นประเด็นหลังมากกว่า (ขืนลดราคาลงดีลเลอร์ ขาดทุนสต็อค เกิดอาการป่วนแน่)นี่คือรถทั้งหมดเดือนแห่งความร้อนแรง 5รุ่นรวดใน 30 วัน ตลาดรถไทยสุดยอด[fblike]

 
 
 

Advertisements
- Advertisement -spot_imgspot_img

Latest news

Advertising

spot_img

Related news

- Advertisement -spot_img