วนขวาคาราวาน มาสด้า อาเซียน ขับสกายแอคทีพเชื่อมอารยธรรม

- Advertisement -spot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_img

“MAZDA SKYACTIV ASEAN CARAVAN” เป็นการเชิญสื่อมวลชน
จากประเทศอาเซียนรวมกว่า100คน มาขับรถ “มาสด้า”สกายแอคทีพ ในรูปแบบของคาราวานทดสอบรถยนต์ บนเส้นทางสายอารยธรรมอาเซียน ไทย ลาว เวียดนาม กัมพูชาระยะทางรวม กว่า 
4000 กิโลเมตร เพื่อเผยแพร่เทคโนโลยีสถายแอคทีพในภูมิภาค
พิธีการปล่อยคาราวานสกายแอคทีฟครั้งประวัติศาสตร์จัดขึ้น ณ บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เมื่อ 27 มิ.ย. 2559ที่ผ่านมา โดยรถยนต์มาสด้า2, มาสด้า3, มาสด้า ซี-เอ็กซ์ 3 และมาสด้า ซี-เอ็กซ์ 5มุ่งหน้าสู่จังหวัดนครพนม – ผ่านแขวงคำม่วน ของประเทศลาว – เข้าสู่เมืองวินห์ – ฮานอย – ฮอยอัน – นาตรัง – โฮจิมิน ประเทศเวียดนาม ผ่านเข้าสู่ประเทศกัมพูชา และกลับสู่ประเทศไทยทางจังหวัดตราด รวมเป็นเวลา 9 วัน รวมเส้นทางกว่า 4,000 กิโลเมตร พร้อมเยี่ยมชมสถานที่อันเป็นประวัติศาสตร์สำคัญของแต่ละประเทศ โดยมีผู้ร่วมเดินทางเพื่อสร้างประวัติศาสตร์ในครั้งนี้กว่า 140 คน จาก 5 ประเทศ ประกอบด้วย ประเทศไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์

คาราวานเริ่มต้นที่กรุงเทพ โดยเลือกแลนด์มาร์ค คือ พระบรมรูปทรงม้า เป็นจุดบล่อยคาราวาน
คาราวานเริ่มต้นที่กรุงเทพ โดยเลือกแลนด์มาร์ค คือ พระบรมรูปทรงม้า เป็นจุดบล่อยคาราวาน

ฮิเดสึเกะ ทาเกสึเอะ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลล์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า หลังจากที่มาสด้าได้แนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ และการออกแบบ โคโดะ ดีไซน์ ครบทุกประเทศในอาเซียน ได้รับการตอบรับอย่างดียิ่ง เทคโนโลยีสกายแอคทีฟคือบทพิสูจน์ของเราที่สามารถตอบสนองความต้องการในการใช้งานในชีวิตจริงและครองใจลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ที่สำคัญมาสด้ากำลังเติบโตอย่างแข็งแกร่งในภูมิภาคแห่งนี้
การผ่านลาวแล้วพักที่เมืองวินซ์ บ้านเกิดของ ลุงโฮ โดยสื่อกลุ่มแรก ตามเส้นทาง ไทย ลาว ฮานอย
การผ่านลาวแล้วพักที่เมืองวินซ์ บ้านเกิดของ ลุงโฮ โดยสื่อกลุ่มแรก ตามเส้นทาง ไทย ลาว ฮานอย

โดยวางเป้าหมายการจำหน่ายภายในปี 2020 หรือในอีก 4 ปี ข้างหน้า ประมาณ 150,000 คัน กลุ่มประเทศอาเซียน คือ ภูมิภาคที่สำคัญอย่างยิ่งต่อการดำเนินธุรกิจของมาสด้า เนื่องจากประกอบด้วยประเทศที่กำลังเติบโตมีศักยภาพสูง และเป็นที่จับตามองอย่างยิ่งในเวทีโลก ด้วยจำนวนประชากรมากกว่า 600 ล้านคน และเป็นภูมิภาคที่มีการเติบทางด้านเศรษฐกิจอย่างแข็งแกร่งต่อเนื่องมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา และยังคงมีทิศทางการเติบโตอย่างไม่มีที่สิ้นสุดมาสด้าลงหลักปักฐานในการดำเนินธุรกิจในภูมิภาคนี้อย่างยั่งยืน ทั้งในด้านเงินลงทุนมูลค่ามหาศาล เพื่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ โรงงานผลิตเครื่องยนต์ โรงงานผลิตเกียร์อัตโนมัติ ในประเทศไทย และโรงงานประกอบรถยนต์ในประเทศมาเลเซียและเวียดนาม รวมทั้งการส่งเสริมการลงทุนเพื่อสนับสนุนการจำหน่ายรถยนต์ทั้งในประเทศ อินโดนีเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ พม่า ลาว กัมพูชา และบรูไน
การจัดกิจกรรม MAZDA SKYACTIV ASEAN CARAVAN  เพื่อเชื่อมโยงอารยธรรมของสมาชิกประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ASEAN ECONOMIC COMMUNITY เป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ของความมั่นคงด้านเศรษฐกิจและสังคม การเชื่อมโยงวัฒนธรรมที่หลากหลาย ส่งเสริมการท่องเที่ยว และหลอมรวมให้สมาชิกเป็นหนึ่งเดียวกัน สร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนทั่วทั้งภูมิภาค[fblike]
 

Advertisements
Advertisements
- Advertisement -spot_imgspot_img

Latest news

Advertising

spot_img

Related news

- Advertisement -spot_img