วินฟาสต์ ยืนยันยึดเวที BIMS 2024 เปิดตัวครั้งแรกในไทย

- Advertisement -spot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_img

กรุงเทพฯ ประเทศไทย – รายงานข่าวจาก วินฟาสต์ ออโต้ (VinFast Auto (Nasdaq: VFS)) ผู้ผลิตรถยนต์จากเวียตนาม เปิดเผยว่า บริษัทได้ประกาศเข้าร่วมงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 (BIMS 2024) และเปิดตัวแบรนด์และรถยนต์อย่างเป็นทางการในประเทศไทยนับเป็นการขับเคลื่อนเชิงกลยุทธ์ในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่คึกคักที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจะช่วยผลักดันแผนการขยายตัวทั่วโลกของวินฟาสต์ และตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในการส่งเสริมการขับเคลื่อนด้วยพลังงานสีเขียว

Advertisements

ในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2024 วินฟาสต์จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าครบทุกรุ่นเป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกอบด้วย VF3 ซึ่งเป็นรถยนต์เอสยูวีขนาดเล็ก ตลอดจนรถยนต์นั่ง VF 5, VF e34, VF 6, VF 7, VF 8 และ VF 9 ที่ครอบคลุมกลุ่มรถยนต์ตั้งแต่ A-SUV ถึง E-SUV อย่างครบครัน นอกจากนี้บริษัทจะจัดแสดง VF Wild รถกระบะไฟฟ้าต้นแบบซึ่งได้สร้างกระแสความสนใจไปทั่วโลกนับตั้งแต่เปิดตัวที่งาน CES 2024 ที่ลาสเวกัส เมื่อเดือนมกราคม67ที่ผ่านมา

สำหรับรถยนต์รุ่น VF 5, VF e34, VF 6, VF 7, VF 8 และ VF 9 ที่วินฟาสต์นำมาจัดแสดงจะเป็นรุ่นพวงมาลัยขวาที่ออกแบบมาสำหรับตลาดรถยนต์พวงมาลัยขวาอย่างประเทศไทยโดยเฉพาะ นับเป็นการเปิดตัวรถยนต์พวงมาลัยขวาครั้งที่สองต่อจากงาน Indonesia International Motor Show (IIMS) 2024 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์67ที่ผ่านมา

การนำรถยนต์ไฟฟ้าที่ทันสมัย และระบบอัจฉริยะทั้งหมดมาสู่งาน BIMS 2024 ครั้งนี้ นับเป็นความมุ่งมั่น
ของวินฟาสต์ที่จะส่งเสริมการนำรถยนต์ไฟฟ้าไปใช้ทั่วโลก การเดินหน้ากลยุทธ์ครั้งนี้ยังมีเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างชื่อเสียงและความสามารถในการแข่งขันของวินฟาสต์ในประเทศไทย ซึ่งเป็นประเทศที่ผลิต และส่งออกยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค หรือที่รู้จักกันดีว่าเป็น “ดีทรอยต์แห่งเอเชีย”

ด้วยชื่อเสียงในระดับโลก ประสบการณ์ และผลิตภัณฑ์รถยนต์ไฟฟ้าที่หลากหลาย วินฟาสต์มุ่งมั่นนำเสนอทางเลือกในการเดินทางที่ชาญฉลาด และน่าตื่นเต้นให้กับผู้บริโภคชาวไทย นอกจากนี้ วินฟาสต์ยังมีนโยบายด้านบริการหลังการขายที่เป็นเลิศ และแนวทางในการจำหน่ายที่ยืดหยุ่น โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ทุกคนในประเทศไทยสามารถเข้าถึงรถยนต์ไฟฟ้าได้

นายวู ดัง เยน ฮัง (Vu Dang Yen Hang) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของวินฟาสต์ ประเทศไทย กล่าวว่า
การเปิดตัวแบรนด์ของ วินฟาสต์ ในประเทศไทยเป็นก้าวสำคัญภายใต้กลยุทธ์การขยายธุรกิจสู่ทั่วโลกของวินฟาสต์ ซึ่งจะเสริมสร้างฐานธุรกิจในประเทศศูนย์กลางยานยนต์ที่คึกคักที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าครบทุกรุ่น สะท้อนถึงบทบาท วินฟาสต์ในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของปฏิวัติการขนส่งสีเขียวของประเทศไทย ซึ่งจะนำไปสู่อนาคตที่ยั่งยืนยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

Advertisements

ประเทศไทยคือตลาดรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจากนโยบายสนับสนุนของรัฐบาลในหลายด้าน จากข้อมูลของสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย คาดการณ์ว่ายอดขายรถยนต์ไฟฟ้าจะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในปี 2567  วินฟาสต์มุ่งมั่นที่จะขยายตัวอย่างรวดเร็วในตลาดประเทศไทย และเสริมสร้างความเป็นผู้นำในการบุกเบิกการพัฒนาการขับเคลื่อนสีเขียวและยั่งยืนทั่วโลก

งานแถลงข่าวเปิดตัวแบรนด์ของวินฟาสต์จะจัดขึ้นในวันที่ 26 มีนาคม 2024 เวลา 12:45 น. ที่บูธ A24 ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1 ศูนย์การจัดแสดงสินค้าอิมแพค เมืองทองธานี กรุงเทพฯ โดยบูธวินฟาสต์จะเปิดให้ประชาชมทั่วไป เข้าชมตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม ถึง 7 เมษายน 2024 ตั้งแต่เวลา 12:00 น. เป็นต้นไป

Advertisements
- Advertisement -spot_imgspot_img

Latest news

Advertising

spot_img

Related news

- Advertisement -spot_img