สรยท. จัดเสวนาวิชาการ “อุตสาหกรรมยานยนต์ไทย กับความท้าทายในครึ่งปีหลัง 2559”

- Advertisement -spot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_img

สรยท.  จัดงานเสวนาวิชาการ

art_42303032
สมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย สรยท.  จัดงานเสวนาวิชาการ ในหัวข้อ “อุตสาหกรรมยานยนต์ไทย กับความท้าทายในครึ่งปีหลัง 2669”
โดยมี นายสุรพงษ์ ไพสิฐพัฒนพงษ์ รองประธานและโฆษกกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์, นางเพียงใจ แก้วสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด, นางอัชณา ลิมป์ไพฑูรย์ นายกสมาคมผู้ผลิตชิ้นส่วนยายนต์ไทย, นายกฤษดา อุตตโมทย์ ผู้อำนวยการสื่อสารองค์กรและประชาสัมพันธ์ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย, นายอนุพล ลิขิตพฤกษ์ไพศาล เลขาธิการสมาคมผู้จำหน่ายรถยนต์ไทย และ ดร.พิมลวรรณ มหัจฉริยวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บจก.ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ให้เกียรติเป็นวิทยากร
นายยุทธพงษ์ ภาษี นายกสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.) เปิดเผยว่า การจัดงานเสวนาในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมทางด้านวิชาการของสมาคมฯ ที่เกี่ยวข้องกับด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งจะจัดขึ้น 2 ครั้งภายในปีนี้ คือ ภายในเดือนส.ค.และธ.ค. โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง และเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์สู่สาธารณชน
สำหรับการเสวนาในหัวข้อ “อุตสาหกรรมยานยนต์ไทย กับความท้าทายในครึ่งปีหลัง 2669” เป็นงานเสวนาที่มุ่งให้เห็นภาพรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในรอบปีที่ผ่านมา ซึ่งประเทศไทยพบกับความเปลี่ยนแปลงหลายด้าน  ไม่ว่าจะเป็นด้านเศรษฐกิจ การเมือง และสังคม รวมทั้งพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป กำลังซื้อและความต้องการใช้รถยนต์ค่อนข้างลดลง ทำให้มีผลกระทบต่อยอดขายรวมภายในประเทศ
การเสวนาในครั้งนี้ จึงเป็นโอกาสดีที่จะทำให้คาดการณ์ได้ว่า ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2559 ตลาดรถยนต์ของไทย จะมีแนวโน้มอย่างไร รวมทั้งทราบถึงการประเมินทิศทางในอนาคต จากผู้บริหารค่ายรถยนต์ ในการดำเนินธุรกิจในช่วงเวลาต่อจากนี้ไป เพื่อให้อุตสาหกรรมยานยนต์ไทย เติบโตอย่างเข้มแข็งและมั่นคง
นายยุทธพงษ์ กล่าวว่า นอกจากกิจกรรมวิชาการที่จัดทำขึ้นแล้ว ในปีนี้ สมาคมยังเตรียมจัดกิจกรรมที่หลากหลาย สำหรับสมาชิก เช่น การอบรมเกี่ยวกับการขับขี่ปลอดภัย ทั้งด้านรถยนต์และรถจักรยานยนต์, กิจกรรมการจัดแข่งขันกอล์ฟประเพณี, แรลลี่การกุศล และปัจจุบัน สมาคมฯ ได้ร่วมมือกับ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ในการสร้างงานวิจัยเกี่ยวกับอุตสาหกรรมยานยนต์เป็นครั้งแรก ซึ่งคาดว่าในช่วงปลายปีนี้ จะมีผลงานวิจัยที่เป็นประโยชน์ เผยแพร่ออกสู่สาธารณชนอย่างเป็นทางการ
 
[fblike]
ภาพประกอบ : autothaistyle.com
Advertisements
- Advertisement -spot_imgspot_img

Latest news

Advertising

spot_img

Related news

- Advertisement -spot_img