“สัณหวุฒิ”ลั่น นำMGC-ASIA ต่อยอดธุรกิจใหม่มุ่งนิวอีโคซิสเท็ม เจาะลูกค้าทุกเจนฯ ชี้ทิศทางตลาดเริ่มฟื้นตัวหลังรับพิษโควิด-19

- Advertisement -spot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_img

เอ็มจีซี-เอเชีย ครองสัดส่วนยอดขายสูงสุดในตลาดรถพรีเมียมขึ้นไป

Advertisements

กรุงเทพฯ 16 มีนาคม 2564, กลุ่มธุรกิจ มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) (MGC-ASIA)แถลงผลประกอบการ พร้อมเผยทิศทางการดำเนินธุรกิจปี 2564 ‘MGC-ASIA Moving Forward 2021’ เน้นเชิงกลยุทธ์ สร้างประสบการณ์ลูกค้าแบบครบวงจร พร้อมเดินหน้าขยายเครือข่ายให้ครอบคลุม สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

นายสัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) เปิดเผยว่า แผนธุรกิจของ เอ็มจีซี-เอเชีย ในปี2564 บริษัทยังคงเดินหน้าวางแผนต่อยอดธุรกิจอย่างรัดกุม พร้อมรุกตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป เน้นสร้างประสบการณ์ผ่านออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อความพึงพอใจสูงสุด สำหรับลูกค้า

ผู้นำตลาดรถพรีเมียมในเมืองไทย

ด้านผลประกอบการในปีปี 2563 เนื่องจากอุตสาหกรรมรถยนต์ทั่วโลกล้วนได้รับผลกระทบ สำหรับประเทศไทย บริษัทเอ็มจีซี-เอเชียมีรายได้ในปี 2563 รวม 21,465 ล้านบาท และมียอดจำหน่ายปลีกรถใหม่รวม 10,078 คัน ลดลง13.5%  ขณะที่ตลาดรถยนต์โดยรวมมียอดขายลดลง 31%  สำหรับเอ็มจีซี-เอเชีย สามารถครองสัดส่วนยอดขาย 17% ในตลาดรถพรีเมียม

 ผนึกกำลังทั้งพันธมิตรสร้างความแกร่ง

Advertisements

นายสัณหวุฒิ กล่าวต่อไปว่า ความไดนามิค ที่เต็มเปี่ยมด้วยพลังขับเคลื่อน คือ หนึ่งในดีเอ็นเอสำคัญของ เอ็มจีซี-เอเชียดังที่เห็นได้จากการมีแบรนด์ใหม่ๆ เข้ามาเสริมทัพอยู่ตลอด ขณะที่ภาพรวมของ เปอโยต์ 

ในประเทศไทย ก็มีแนวโน้มดีต่อเนื่อง กับยอดขายที่เพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด เป็นแบรนด์ที่มีการเติบโตสูงสุด สะท้อนให้เห็นถึงความมั่นใจของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น สอดคล้องกับการที่เจ้าของแบรนด์อย่าง กรุ๊ป พีเอสเอ ได้ควบรวมกิจการกับกลุ่ม เอฟซีเอ (เฟียต ไครสเลอร์ 

อีกหนึ่งธุรกิจที่มาแรงไม่แพ้กันก็คือ ฮาวเด้น แมกซี่ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ ที่เกิดจากการ

ควบรวมกิจการระหว่าง ฮาวเด้น ภายใต้ ไฮพีเรียน อินชัวรันส์ กรุ๊ป นายหน้าประกันภัยอันดับหนึ่ง ของโลก ที่ไม่ใช่สัญชาติอเมริกัน และ แมกซี่ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ นายหน้าประกันภัยระดับท็อปเท็นของไทย ส่งผลให้ปีที่ผ่านมา ฮาวเด้น แมกซี่ มีรายได้จากเบี้ยประกันสูงถึง 2,767ล้านบาท เพิ่มสูงขึ้นจากปีที่ผ่านมาถึง 14%

 เตรียมรองรับเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า

นายสัณหวุฒิกล่าวอีกว่า ปี 2564 เอ็มจีซี-เอเชีย พร้อมดำเนินธุรกิจด้วยวิสัยทัศน์อันแน่วแน่ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพบริการหลังการขาย ด้วยการขยายเครือข่ายศูนย์บริการให้ครอบคลุม อีกทั้งมีการเตรียมพร้อมรองรับรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต ด้วยการเตรียมความพร้อมโครงสร้างขั้นพื้นฐาน พร้อมอุปกรณ์และเครื่องมือพิเศษ รวมถึงการพัฒนาบุคลากรนอกจากนั้นทางกลุ่มได้มีการเตรียมแผนขยายเครือข่าย โชว์รูมพร้อมศูนย์บริการครบวงจร

บน 5 โลเคชั่นสำคัญ ผ่าน 7 แบรนด์ในเครือ (หรือ 5/7) อาทิเช่น ลาดพร้าว 112, พัฒนาการ-ศรีนครินทร์, บางนา-ตราด กม. 4.5, ราชพฤกษ์-ธนบุรี และจังหวัดสุราษฎร์ธานี รวมถึงมีแผนขยายเครือข่าย MMS Bosch Car Service เพิ่มอีก 15 สาขา ภายในระยะเวลา 3 ปี โดยมีกลยุทธ์ในการสร้างประสบการณ์อันน่าประทับใจ ผ่าน 5 การรับรู้ คือ รูป, รส, กลิ่น, เสียงและสัมผัส

 ศูนย์ปฏิบัติการข้อมูล DATA EXCELLENCE CENTER

เอ็มจีซี-เอเชีย ตอกย้ำความเป็นหนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีกยานยนต์ในประเทศไทย ด้วยการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการข้อมูล(Data Excellence Center) เพื่อดูแลฐานลูกค้ากว่า 550,000 ราย พร้อมยกระดับการบริการทั้งก่อนและหลังการขาย ให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจอย่างสูงสุด รวมถึงการบริการที่แม่นยำ รวดเร็ว และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างชัดเจนในทุกเซกเมนท์

++ ส่วนหนึ่งของสังคม ผ่านกิจกรรม CSR พร้อมเดินหน้าสู่อนาคตที่ยั่งยืน

อีกหนึ่งปัจจัยที่ทาง เอ็มจีซี-เอเชีย ให้ความสำคัญตลอด 20 ปีที่ผ่านมา คือ การตอบแทนสังคม ผ่าน ‘มูลนิธิ ธรรมชวนวิริยะ’ ที่ได้ดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่อง กับหลากหลายกิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคม อาทิ การบริจาคสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัย, มอบสิ่งของที่จำเป็นให้เด็กกำพร้า, สร้างสนามเด็กเล่น และอื่นๆ โดยทางมูลนิธิฯ มีการทำกิจกรรมอย่างต่อเนื่องบริษัทฯ มองว่าธุรกิจของกลุ่มในปี 2,564 จะมีรายได้คาดการณ์ 23,000 ล้านบาท และมีอัตราการเติบโตไม่ต่ำกว่า 10 % เทียบกับปีที่ผ่านมา

ธุรกิจของ เอ็มจีซี-เอเชีย แบ่งเป็น 5 กลุ่มหลัก ประกอบด้วย 

1. กลุ่มธุรกิจค้าปลีกยานยนต์และบริการครบวงจร

ลักชัวรี่ – โรลส์-รอยส์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก, แอสตัน มาร์ติน แบงคอก และ มาเซราติ

ประเทศไทยพรีเมียม – มิลเลนเนียม ออโต้ (บีเอ็มดับเบิลยู, มินิ และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด),และ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน

พรีเมียมแมส – เปอโยต์ (ไลอ้อน ออโตโมบิล)แมส – ซัมมิท ฮอนด้า

รถใช้แล้ว – บีเอ็มดับเบิลยู พรีเมียม ซีเล็กชั่น, มินิ เน็กซ์, ฮอนด้า เซอร์ทิฟายด์ ยูสคาร์, มาสเตอร์ เซอร์ทิฟายด์ ยูสคาร์ และ ยัวร์ไบค์ (YourBike)รถเช่าและพนักงานขับรถ- มาสเตอร์ คาร์เร้นเทิล และ ซิกท์ ประเทศไทย (SIXT Thailand), และ มาสเตอร์ ไดร์ฟเวอร์ แอนด์ เซอร์วิสเซส (Master Driver and Services)

อาฟเตอร์มาร์เก็ต – เอ็มเอ็มเอส บ๊อช คาร์ เซอร์วิส แอนด์ ไทร์

2. กลุ่มธุรกิจนำเข้ายานยนต์พรีเมียมแมส – เปอโยต์ ประเทศไทย [บริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด]

3. กลุ่มธุรกิจครีเอทีฟโซลูชั่น – i24, iMX (Innovative Mobility Experience) และ MAT (Master Automotive Training Center)

4. กลุ่มธุรกิจเรือสำราญ – อะซิมุท ยอชท์ ประเทศไทย [เอ็มจีซี-มารีน (เอเชีย)]

5. กลุ่มธุรกิจการเงินและประกันภัย – ฮาวเด้น แม็กซี่ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์

Advertisements
- Advertisement -spot_imgspot_img

Latest news

Advertising

spot_img

Related news

- Advertisement -spot_img