สามมิตรฯ ปั้น “ทีแอล วัน” หลังคาเหล็กส่งตลาดโลก

- Advertisement -spot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_img

สามมิตรฯ เปิดตัวหลังคาเหล็กปิกอัพ “ทีแอล วัน” นวัตกรรมจากห้องวิจัยออสเตรเลีย – ไทยวางแผนเป็นโปรดักส์แชมเปี้ยนบุกตลาดโลก ดีเดย์จำหน่ายพร้อมกันในไทย ออสเตรเลียและ รัสเซีย ส.ค.นี้
นายยงยุทธ โพธิ์ศิริสุข กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สามมิตรมอเตอร์สแมนูแฟคเจอริง จำกัด (มหาชน) หรือ SMM กล่าวว่า จากวิสัยทัศน์ของ SMM ที่ดำเนินนโยบายมุ่งสู่เป้าหมายแบรนด์ยานยนต์สัญชาติไทยรายแรกที่ก้าวสู่ตลาดโลก โดยล่าสุดบริษัทได้ประสบความสำเร็จในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่หลังคาเหล็กปิกอัพ รุ่น “ทีแอล วัน” (Thailand-1 : TL1)หนึ่งในซีรี่ย์ของ SMM Product Champion ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพมาตรฐานยานยนต์และประสิทธิภาพที่ตอกย้ำความเป็นผู้นำของสามมิตรในด้านโลจิสติกส์โซลูชั่น เพื่อมุ่งให้ภาคขนส่งและผู้ใช้งานเกิดประโยชน์สูงสุด _MG_5520-2
จุดเด่นสำคัญของทีแอล วัน คือ น้ำหนักที่เบากว่าเดิมแต่เพิ่มความแข็งแรง ทนทาน หลังคาด้านบนรองรับน้ำหนักบรรทุกสูงสุดถึง 150 กิโลกรัม พร้อมการออกแบบที่ลดแรงต้านลมเพื่อช่วยประหยัดน้ำมันมากขึ้น และดีไซน์ให้เป็นหลังคาอเนกประสงค์สามารถติดตั้ง ตกแต่ง อุปกรณ์เสริมทุกประเภทที่ตอบโจทย์ใช้งานทุกไลฟ์สไตล์การขับขี่_MG_5613
“ทีแอล วัน คือ หนึ่งในโปรดักส์แชมเปี้ยนของ SMM ตอบโจทย์อุตสาหกรรมยานยนต์ระดับโลกเพื่อก้าวสู่ การเป็นโกลบอลแบรนด์ สะท้อนถึงศักยภาพผู้ประกอบการไทยที่พร้อมก้าวสู่การเป็นแบรนด์ชั้นนำของอุตสาหกรรมยานยนต์โลก”
นายยงยุทธ กล่าวต่อว่า ทีแอล วัน เป็นผลผลิตตัวแรกจากความร่วมมือด้านการวิจัยและพัฒนาของ SMM กับศูนย์วิจัยพัฒนานวัตกรรมยานยนต์แห่งออสเตรเลีย (AutoCRC) ที่มีจุดเด่นด้านวิเคราะห์ ออกแบบ ทดสอบยานยนต์ และสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) ที่มีจุดเด่นด้านการพัฒนาวัสดุ ผสานกับองค์ความรู้และระบบการผลิตหลังคาเหล็กของ SMM ที่มีพื้นฐานจากความเชี่ยวชาญด้านโออีเอ็มที่สั่งสมมายาวนาน จึงได้ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ตามมาตรฐานระดับโลก
นอกจากนี้ SMM ยังให้ความสำคัญอย่างสูงกับเรื่องความปลอดภัย จึงได้มีการทดสอบผลิตภัณฑ์ที่ศูนย์ทดสอบประเทศออสเตรเลีย เพื่อให้ผู้ใช้มั่นใจได้ถึงสมรรถนะการยึดเกาะ เพิ่มความสมดุลระหว่างขับขี่แม้ต้องบรรทุกมากขึ้น
นางรัตนา สถิรมน รองกรรมการผู้จัดการสายงานธุรกิจต่างประเทศ บริษัทสามมิตรมอเตอร์สแมนูแฟคเจอริง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า SMM เตรียมส่งหลังคาเหล็กปิกอัพทีแอล วัน เป็นผลิตภัณฑ์ธงนำในการรุกตลาดโลกควบคู่กับการเปิดตลาดในเมืองไทย เนื่องจากตลาดรถปิกอัพถือเป็นโกลบอลมาร์เก็ตที่เติบโตต่อเนื่อง ปัจจุบันทั่วโลกมีการใช้งานกว่า 4 ล้านคัน ทั้งยังมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่ประเทศไทยก็เป็นฐานผลิต ประกอบ และฐานส่งออกสำคัญอันดับ 2ของโลก
พร้อมกันนี้เทรนด์ความต้องการใช้งานรถปิกอัพของผู้บริโภคเปลี่ยนไปจากเดิม โดยนิยมใช้แบบ มัลติฟังก์ชั่น เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่เป็นตัวเองมากขึ้น SMM จึงมั่นใจว่า ทีแอลวัน จะสามารถตอบโจทย์และรุกตลาดรถปิกอัพทั่วโลกได้
นอกจากนี้บริษัทฯ ยังให้ความสำคัญกับเรื่องสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับกฎเกณฑ์ยานยนต์ของตลาดโลก จึงเลือกใช้เหล็กซึ่งเป็นวัสดุที่ตอบโจทย์ ทั้งด้านอายุการใช้งานที่ยาวพร้อมกับตัวรถและเป็นวัสดุที่สามารถนำไปรีไซเคิลใช้งานใหม่ได้ _MG_5568
“บริษัทฯ เตรียมแผนเปิดตัวหลังคาเหล็กทีแอล วัน ในประเทศไทย ออสเตรเลีย และรัสเซีย พร้อมกันในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ สำหรับการทำตลาดในเมืองไทยจะมุ่งเน้นให้เกิดการรับรู้แบรนด์SMM และให้ผู้สนใจได้สัมผัสถึง จุดเด่น สมรรถนะและความสวยงาม ผ่านกิจกรรมและโปรโมชั่นพิเศษร่วมกับดีลเลอร์ทั้ง 4 ภาค”
สำหรับแผนการเปิดตลาดต่างประเทศจะเน้นขยายตลาดเข้าสู่ประเทศต่างๆให้สอดคล้องกับการรุกตลาดรถปิกอัพโตโยต้า รีโว่ โดยจะเข้าร่วมแสดงสินค้าในงาน Melbourne 4X4 Outdoors Show ประเทศออสเตรเลีย และงาน MIMS Automechanika Moscow ประเทศรัสเซีย จากนั้นไตรมาส 4 จะรุกเข้าสู่ตลาดเออีซี เริ่มจากเวียดนาม ฟิลิปปินส์ และ มาเลเซีย ตามลำดับ ก่อนเริ่มขยายเข้าไปในแอฟริกาใต้ยุโรปและอเมริกาต่อไปในช่วงต้นปี 2559
นางรัตนา กล่าวเพิ่มเติมว่า การขยายตลาดต่างประเทศจะมีบริษัทสามมิตรอินเตอร์เนชั่นแนล รับผิดชอบดูแลและได้ร่วมมือกับบริษัทโตโยต้าทูโช่เป็นพันธมิตรธุรกิจในการรุกตลาดแอฟริกาและภูมิภาคอาเซียน โดยการทำตลาดระยะแรกจะทำควบคู่ไปกับรถปิกอัพค่ายโตโยต้าเป็นหลัก ส่วนค่ายอื่นๆ อาทิ อีซูซุนิสสัน ฯลฯ อยู่ระหว่างช่วงพัฒนาเพื่อออกสู่ตลาดต่อไป
ทั้งนี้ ทีแอลวัน จะเริ่มผลิตให้กับ โตโยต้า รีโว่ ก่อน โดยจะมีทั้งหมด 5 สี รุ่นสแตนดาร์ด ราคาเริ่มต้นที่ 39,500 บาท พร้อมรับประกันการใช้งาน 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร ซึ่งเทียบเท่ากับการรับประกันของรถปิกอัพ

Advertisements
Advertisements
- Advertisement -spot_imgspot_img

Latest news

Advertising

spot_img

Related news

- Advertisement -spot_img