เอ็มจีซี-เอเชีย ผนึกการบินไทย ขยายธุรกิจครอบคลุมอาเซียน

- Advertisement -spot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_img

เอ็มจีซี-เอเชีย ผนึกการบินไทย ขยายธุรกิจครอบคลุมภูมิภาคอาเซียน ต่อยอดธุรกิจครบวงจร คาดโต 15%
????????????????????????????????????
ดร.สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่ม บริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด หรือ เอ็มจีซี-เอเชีย เปิดเผยว่า เพื่อเติมเต็มศักยภาพในการเป็นผู้นำในการดำเนินธุรกิจสินค้าระดับลัคชัวรี่ส์เซ็กเมนต์ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ล่าสุดนั้นบริษัทจึงได้ร่วมกับบริษัทการบินไทย จำกัด ( มหาชน ) ลงนามซื้อขายภาคธุรกิจ เพื่อสานต่อสู่แนวนโยบายความร่วมมือด้านต่างๆในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งขยายธุรกิจสู่ภูมิภาคอาเซียนอย่างจริงจัง เพื่อรองรับการเปิดการค้าเสรีภายใต้ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน รวมถึงการบริการต่างๆเพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์เหนือระดับยิ่งขึ้น อีกทั้งเป็นการรองรับธุรกิจท่องเที่ยวและการบริการที่มีมูลค่าต่อปีกว่า 2 ล้านล้านบาท
“จากการที่เอ็มจีซี-เอเชีย ได้กำหนดเป้าหมาย Vision 2020 ในการที่จะเป็นหนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีกรถยนต์ในประเทศไทยนั้น เพื่อบรรลุเป้าหมายดังกล่าว นอกเหนือจากการวางรากฐานของการเติบโตในธุรกิจค้าปลีกรถยนต์ในทุกๆ ด้านแล้ว  การได้พันธมิตรทางธุรกิจในระดับสายการบินแห่งชาติ ถือเป็นอีกปัจจัยที่จะส่งผลให้ธุรกิจของกลุ่มเอ็มจีซี-เอเชียสามารถเติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนยิ่งขึ้น ที่ผ่านมานอกจากได้ขยายการลงทุนในกลุ่มธุรกิจรถเช่าภายใต้แบรนด์ “ซิกท์” (Sixt) ไปยังสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวแล้วนั้น บริษัทฯ ยังได้ขยายการลงทุนของธุรกิจ “ซิกท์” (Sixt) สู่ประเทศมาเลเซียเป็นที่เรียบร้อย นอกจากนั้น บริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมในการขยายการลงทุนสู่ประเทศเวียดนาม และเดินหน้าสู่การเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ในกลุ่มอาเซียน ซึ่งเรามั่นใจอย่างยิ่งว่าความร่วมมือกันในครั้งนี้กับทางการบินไทย จะเป็นบิสสิเนสโมเดลที่ขับเคลื่อนให้ธุรกิจของกลุ่มบริษัทเรามีอนาคตที่แข็งแกร่งและเติบโตในภูมิภาคนี้ อีกทั้งเกิดความร่วมมือทางการตลาดร่วมกับทางการบินไทยในอนาคตด้วยเช่นกัน”
 
????????????????????????????????????
 
ดร.สัณหวุฒิ กล่าวต่อไปว่า ในด้านกิจกรรมการตลาดรูปแบบใหม่กับทางการบินไทยนี้จะเกิดขึ้นครอบคลุมทั้ง 8 กลุ่มธุรกิจของบริษัท อาทิ กลุ่มธุรกิจรถใหม่ ได้แก่โรลส์-รอยซ์, แอสตัน มาร์ติน, ธุรกิจเรือสำราญภายใต้แบรนด์เรือยอร์ชอาซิมุท,  กลุ่มธุรกิจรถเช่าภายใต้แบรนด์ “ซิกท์” (Sixt)  ธุรกิจโบรกเกอร์ประกันภัย ฯลฯ เพื่อรองรับการเติบโตสู่เป้ารายได้ 50,000 ล้านบาทตามวิชั่น 2020 ที่วางไว้
โดยล่าสุดนั้น บริษัทได้ร่วมกับบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน ) จัดกิจกรรมโครงการแรกขึ้นมาคือ แคมเปญส่งเสริมการขายครั้งใหญ่แห่งปีกับกิจกรรม  “การเดินทางของคุณเริ่มต้นที่ มิลเลนเนียม ออโต้ (  The Great Journey  Begin at Millennium Auto )” เพื่อมอบประสบการณ์เหนือระดับแก่ผู้ซื้อรถยนต์ บีเอ็มดับเบิลยู และมินิ ทุกรุ่น ซึ่งทั้งหมดนี้จะได้รับสิทธิประโยชน์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ในรูปแบบคะแนนสะสมไมล์ จากรอยัลออร์คิดพลัส ( Royal Orchid Plus ) ของการบินไทย สูงสุดถึง 140,000 ไมล์* และข้อเสนออื่นๆ อีกมากมาย ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 ก.ย.นี้
ในช่วงที่ผ่านมา เอ็มจีซี-เอเชียได้ปรับองค์กรในทุกมิติให้สอดคล้องกับการเติบโตในกลุ่มประเทศอาเซียนอย่างต่อเนื่องและจริงจัง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องการให้ความสำคัญกับการเพิ่มศักยภาพและพัฒนาบุคลากรภายในองค์กร การเพิ่มประสิทธิภาพและขีดความสามารถแต่ละธุรกิจ รวมถึงการขยายธุรกิจให้ครอบคลุมทุกมิติ
ทั้งนี้บริษัทได้ตั้งเป้าหมายการเติบโตของกลุ่มเอ็มจีซี เอเชียในปี 2016 นี้ โดยคาดว่า ธุรกิจของกลุ่มบริษัทจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% จากปี 2015 โดยมีปัจจัยสนับสนุนด้านต่างๆ อาทิ การเปิดดำเนินการ เอ็มจีซี-เอเชีย ออโต้เพล็กซ์ @ ภูเก็ต และ@หาดใหญ่ การขยายสาขาและธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน อาทิเช่น ซิกท์ (Sixt) ลาว และมาเลเชีย อย่างเต็มรูปแบบ เป็นต้น ยิ่งไปกว่านั้นการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ และการขยายเครือข่ายทางธุรกิจผ่านบริษัทในเครือกลุ่มเอ็มจีซี-เอเชีย ทั้งหมด จะทำให้ครอบคลุมพื้นที่การให้บริการในพื้นที่ยุทธศาสตร์หลักที่สำคัญของประเทศและในกลุ่มอาเซียน
เกี่ยวกับกลุ่ม บ.มาสเตอร์กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (เอ็มจีซี-เอเชีย)
แบ่งเป็น 8 กลุ่มธุรกิจหลัก ประกอบด้วย

Advertisements
  1. กลุ่มรถยนต์ใหม่ ได้แก่ โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก, แอสตัน มาร์ติน แบงคอก, มิลเลนเนียม ออโต้ (บีเอ็มดับเบิลยู และมินิ) พัฒนาการฮอนด้า และนิสสันโยโกฮาม่าเยาวราช
  2. กลุ่มรถยนต์มือสอง ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู (BMW Premium Selection), มินิ (MINI Next), ฮอนด้าเซอร์ทิฟายยูสคาร์, มาสเตอร์เซอร์ทิฟายยูสคาร์ส(มัลติแบรนด์)และ ซุปเปอร์คาร์ส
  3. กลุ่มธุรกิจรถเช่า ได้แก่ มาสเตอร์คาร์เรนเทิ้ล (รถเช่าระยะยาว) และ ซิกท์ (Sixt) เรนท์อะ คาร์ (รถเช่าระยะสั้น)
  1. กลุ่มธุรกิจอาฟเตอร์มาร์เก็ตได้แก่ มาสเตอร์ มอเตอร์ เซอร์วิสเซส(MMS)
  2. ธุรกิจโบรกเกอร์ประกันภัย ในนามบริษัทแมกซี่ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ จำกัด
  3. ธุรกิจให้บริการศูนย์สาระสนเทศ ในนามบริษัท ไอทเวนตี้โฟร์(i24) จำกัด
  4. ธุรกิจศูนย์พัฒนาและฝึกอบรมบุคลากร ภายใต้ มาสเตอร์ ออโตโมทีฟเทรนนิ่งเซ็นเตอร์ (MAT)
  5. ธุรกิจเรือสำราญ อะซิมุท ไทยแลนด์ ภายใต้ เอ็มจีซี-มารีน

[fblike]

Advertisements
- Advertisement -spot_imgspot_img

Latest news

Advertising

spot_img

Related news

- Advertisement -spot_img