โตโยต้าชัวร์ กรุงไทย ส่งสัญญาณตลาดรถยนต์มือสองฟื้นตัว

- Advertisement -spot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_img

โตโยต้าชัวร์ กรุงไทย ส่งสัญญาณตลาดรถยนต์มือสองฟื้นตัวนำรถจัดประมูลครั้งแรกในพื้นที่ของโตโยต้าชัวร์ ตอบรับดี

Advertisements

โตโยต้าชัวร์ กรุงไทย ชี้เทรนด์ตลาดรถยนต์มือสอง ส่งสัญญาณฟื้นตัว ล่าสุดตอกย้ำความมั่นใจตลาดรถมือสอง จัดงานประมูลรถครั้งใหญ่ในรอบ 12 ปี กับโตโยต้าชัวร์ กรุงไทย ในพื้นที่ของโตโยต้า ชัวร์  เป็นครั้งแรก เน้นการขายรูปแบบใหม่ เป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภค ยอดประมูลและจองภายในงานเป็นไปตามเป้า

           นายพิเทพ จันทรเสรีกุล กรรมการบริหาร โตโยต้าชัวร์ กรุงไทย บริษัทในกลุ่มของ กรุงไทยคาร์เร้นท์ แอนด์ ลีส จำกัด (มหาชน) (KCAR) เปิดเผยถึงแนวโน้มตลาดรถยนต์มือสองในปี 2560 ว่าโดยรวมตลาดรถมือสองน่าจะกลับมาดีอีกครั้ง แนวโน้มดังกล่าวเริ่มส่งสัญญาณมาตั้งแต่ช่วงปี 2559 หลังจากที่รถยนต์จากโครงการรถยนต์คันแรกที่เริ่มต้นเมื่อวันที่ 16 ก.ย 54 ครบกำหนดระยะเวลา ปี เริ่มสิ้นสุดเงื่อนไขตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย. 59 ส่งผลให้มีรถเข้าสู่ตลาดรถ มือสองในปริมาณเพิ่มขึ้น ในขณะเดียวกันราคารถยนต์มือสองก็จะมีราคาที่ถูกลง เป็นไปตามกลไกของตลาด 

จากปัจจัยบวกหลายๆ ด้านปีนี้ตลาดรถยนต์ มีโอกาสฟื้นตัวมากขึ้น ด้วยการที่รถคันแรกครบกำหนด ทำให้ตลาดมีความเคลื่อนไหว ปรับตัวมากขึ้น  มีSegment ใหม่ๆ สำหรับผู้บริโภค ” นายพิเทพกล่าว

         แม้ตลาดจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้น แต่ผู้ประกอบการที่อยู่ในธุรกิจก็ต้องมีการปรับกลยุทธ์ทางการตลาดและการขายให้เหมาะสม โดยในส่วนของ KCAR และบริษัทในกลุ่มโตโยต้า ชัวร์ กรุงไทย ได้ปรับธุรกิจให้สอดคล้องกับกระแสการเปลี่ยนแปลงของโลกปัจจุบัน โดยการเน้นการสร้างยอดขาย และบริหารลูกค้าเดิมมาก่อน

    เนื่องจากสถิติการขายที่เกิดขึ้น พบว่า ลูกค้าเดิมมีการกลับมาซื้อเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากมีความพึงพอใจ และบอกต่อ อีกทั้งธนาคารผู้ให้สินเชื่อ (Finance) ได้ให้สิทธิประโยชน์ที่เพิ่มมากขึ้นจากการเป็นลูกค้าเก่า

Advertisements

สำหรับบริษัทได้ สร้างกลยุทธ์ทางการตลาดใหม่ๆ โดยโตโยต้าชัวร์ กรุงไทย ได้จัดงานประมูลรถครั้งแรกในพื้นทีของโตโยต้า ชัวร์ ที่เราเลือกรถคุณภาพจาก 800 คันมาประมูล ได้รับการตอบรับอย่างดีจากพันธมิตร และยอดขายเป็นไปตามเป้าหมาย โดยบริษัทในกลุ่ม ได้กำหนดเป้าการเติบโตไว้ 10%

Advertisements
- Advertisement -spot_imgspot_img

Latest news

Advertising

spot_img

Related news

- Advertisement -spot_img