โตโยต้าผลัก”ไฮลักซ์ รีโว่ ร็อคโค่ ขานรับนโยบายภาครัฐ” กระตุ้นการท่องเที่ยวเศรษฐกิจไทย

- Advertisement -spot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_img

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายกลินท์ สารสิน ประธาน กรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รอง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าว “พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยใน 55 จังหวัดเมืองรองของประเทศ ระหว่างการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด” ผ่านกิจกรรม “เที่ยวเมืองรองกับไฮลักซ์ รีโว่ ร็อคโค่” เพื่อส่งเสริมการท่อง เที่ยวให้กับแหล่งท่องเที่ยวในเมืองรอง ภายใต้ โครงการ Amazing Thailand Go Local เที่ยวท้องถิ่น ไทย ชุมชนเติบใหญ่ เมืองไทยเติบโต พร้อมร่วมสร้างการเติบโตด้านเศรษฐกิจ ผ่านการกระจายรายได้ ไปยังชุมชนท้องถิ่น อันเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับศักยภาพของเศรษฐกิจชุมชนให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น ณ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2561

นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์
ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลากว่า 55 ปีที่บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ได้ ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย โดยมีนโยบายที่จะขับเคลื่อนความสุข สู่สังคมไทย และตอบสนองนโยบาย สำคัญของภาครัฐมาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสนับสนุนทางด้านการท่องเที่ยวและกีฬา สำหรับกิจกรรมในวันนี้ โตโยต้า มีความยินดีที่ได้มีโอกาสร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยอีกครั้ง กับกิจกรรม “Go Local by REVO ROCCO ท่องเที่ยวเมืองรอง กับไฮลักซ์ รีโว่ ร็อคโค่” ภายใต้
โครงการ Amazing Thailand Go Local เที่ยวท้องถิ่นไทย ชุมชนเติบใหญ่ เมืองไทยเติบโต โดย ประชาสัมพันธ์รณรงค์ให้คนไทย ทราบถึงแหล่งท่องเที่ยว ใน 55 จังหวัดเมืองรอง ที่ยังมีความสวยงาม และให้ทุกคนไปเยือน เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวภายในประเทศ อันจะนำไปสู่การสร้าง รายได้ การพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่เกี่ยวเนื่อง ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นและการกระจาย
รายได้ไปยังชุมชนในที่สุดสำหรับกิจกรรม “Go Local by REVO ROCCO ท่องเที่ยวเมืองรอง กับไฮลักซ์ รีโว่ ร็อคโค่” ครั้งนี้ โตโยต้า จะช่วยในการประชาสัมพันธ์ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนทั่วไปได้รับรู้ถึงความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดเมืองรอง ผ่านภาพยนตร์โฆษณา ซึ่งได้เลือกสถานที่การถ่ายทำภาพยนตร์โฆษณา รถไฮลักซ์ รีโว่ ร็อคโค่ ณ หินสามวาฬ แห่งป่าภูสิงห์ จังหวัดบึงกาฬ ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยว 55 จังหวัดเมืองรอง และเริ่มประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์โฆษณาดังกล่าวตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และ เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวในจังหวัดเมืองรองมากยิ่งขึ้น โตโยต้าจึงได้จัดกิจกรรมคาราวาน ส่งเสริมการท่องเที่ยวในเมืองรอง 5 เส้นทาง เพื่อพาท่านไปพบกับแหล่งท่องเที่ยว ที่หลายคนอาจนึกไม่ถึง
พร้อมกิจกรรมพิเศษร่วมกับชุมชนเพื่อเป็นการส่งเสริมและสร้างรายได้ให้กับชุมชน ใน 5 เส้นทางดังกล่าว อีกด้วย นอกจากนั้นยังร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดพิมพ์หนังสือ “ เที่ยวเมืองรอง กับไฮลักซ์ รีโว่ ร็อคโค่” จำนวน 70,000 เล่ม ที่ได้รวบรวมแหล่งท่องเที่ยวหลักของเมืองรองทั้ง 55 จังหวัด พร้อมทั้งวิธีการ เดินทาง หมายเลขโทรศัพท์ช่วยเหลือฉุกเฉิน และหมายเลขโทรศัพท์ของผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทั่ว ประเทศ โดยผู้ที่สนใจสามารถติดต่อรับได้จาก สำนักงานการท่องเที่ยวในแต่ละภูมิภาค และจากโชว์รูม ผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทั้ง 473 แห่งทั่วประเทศ”
นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า “นโยบาย หลักของรัฐบาลในการพัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศ คือ การใช้การท่องเที่ยวเป็นเครื่องมือ เสริมสร้างและยกระดับรากฐานในระดับชุมชนให้มีความเข้มแข็ง เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อเศรษฐกิจ ชุมชนในการกระจายรายได้และลดความเหลื่อมล้ำ ผ่านการบริหารจัดการและบูรณาการความร่วมมือ อย่างครอบคลุมและเป็นระบบ อันจะนำมาซึ่งการบรรลุเป้าหมายสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนของประเทศ
โดยรัฐบาลได้มีการออกมาตรการเพื่อนำไปสู่การบูรณาการขับเคลื่อนด้านการท่องเที่ยว ทั้งนี้ แนวทาง การดำเนินการให้บรรลุเป้าหมายนั้น ต้องอาศัยการทำงานและร่วมมือจากภาคเอกชน ชุมชนท้องถิ่น ตลอดจนภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนเป็นสำคัญ การลงนามความร่วมมือระหว่างการท่องเที่ยวแห่งประเทศ ไทย กับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ในครั้งนี้ จะเป็นต้นแบบความสำเร็จด้านความร่วม มือกับพันธมิตรภาคเอกชนหรือหน่วยงานอื่นต่อไป ทั้งเป็นกลยุทธ์สู่ความสำเร็จในการบูรณาการความ
ร่วมมือด้านการท่องเที่ยวชุมชนอย่างเป็นรูปธรรมตามนโยบายรัฐบาลและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา”
นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “การลงนาม ข้อตกลงความร่วมมือเพื่อดำเนินโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชน ระหว่าง การท่องเที่ยวแห่ง ประเทศไทย กับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ซึ่งเป็นภาคธุรกิจอุตสาหกรรมยานยนต์ ระดับโลกในวันนี้ จะเป็นมิติใหม่ในการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวระดับชุมชน อันมีภาคธุรกิจเป็นกำลัง สำคัญเพื่อเสริมสร้างความเติบโตของชุมชนท้องถิ่น ในฐานะองค์กรที่มีองค์ความรู้ และความเชี่ยวชาญ ในการบริหารจัดการ ทั้งนี้ สิ่งสำคัญคือการสร้างมูลค่าเพิ่มทางการท่องเที่ยวให้กับชุมชน สร้างความต้อง
การและช่องทางด้านการตลาด ให้มีผู้สนใจไปท่องเที่ยวมากขึ้น อันเป็นการสร้างการเติบโตจากภายใน ทั้งทำให้ชุมชนมีความเข้มแข็งยิ่งขึ้น”
นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวถึงรายละเอียดความร่วม มือในครั้งนี้ว่า “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมบูรณาการความร่วมมือกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ซึ่งมีเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ และเชื่อว่าจะมี ส่วนสำคัญในการผลักดันให้โครงการนี้ประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน” ไฮลักซ์ รีโว่ ร็อคโค่ ชวนคุณเปิดโลกการท่องเที่ยว 5 ทริปทั่วไทย
ภาคใต้ จังหวัดตรัง – สตูล  11-13 พฤษภาคม 2561
ภาคตะวันออก จังหวัดจันทบุรี – สระแก้ว – ปราจีนบุรี 8 – 10 มิถุนายน 2561
 ภาคกลาง จังหวัดสุพรรณบุรี – ชัยนาท – อ่างทอง 24 – 26 สิงหาคม 2561
 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดหนองคาย – บึงกาฬ 26 – 28 ตุลาคม 2561
 ภาคเหนือ จังหวัดเชียงราย – แพร่ – น่าน 14 – 16 ธันวาคม 2561
หมายเหตุ : วัน เวลา และสถานที่ในการเดินทาง อาจมีการเปลี่ยนแปลง
โปรดติดตามรายละเอียดได้ที่http://www.golocalbyrevorocco.com/
และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center โทร 081-934-5610
 

Advertisements
Advertisements
- Advertisement -spot_imgspot_img

Latest news

Advertising

spot_img

Related news

- Advertisement -spot_img