Homeข่าวข่าวต่างประเทศโตโยต้าพัฒนากระบะไฮลักซ์ ไฮบริด เตรียมเปิดตลาดออสเตรเลียกลางปี2567

โตโยต้าพัฒนากระบะไฮลักซ์ ไฮบริด เตรียมเปิดตลาดออสเตรเลียกลางปี2567

โตโยต้า -เตรียมจับระบบมายด์ไฮบริดใส่ใน ไฮลักซ์ 2.8เทอร์โบดีเซล คาดออกตลาดออสเตรียเลียกลายปี 2567

Advertisements

รายงานข่าวจาก เว็บไซด์ goauto-com-au ออสเตรเลียระบุว่าโตโยต้า ผู้ผลิตรถยนต์เบอร์ หนึ่ง ของโลก มีแผนจะนำเสนอเทคโนโลยีไฮบริด 48 โวลต์ในรถยนต์ไฮลักซ์บางรุ่นในปี2567 ซึ่งช่วยให้ประหยัดเชื้อเพลิงได้ประมาณ 10% จากเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 2.8 ลิตร

รถยนต์กระบะไฮลักซ์ อยู่ระหว่างการพัฒนา เพื่อนำเสนอเทคโนโลยีไฮบริดแบบมายด์ ไฮบริด 48 โวลต์ที่ทำงานควบคู่กับเครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ 4 สูบ 1GD-FTV และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด AC60F โดยมีมอเตอร์/เครื่องกำเนิดไฟฟ้า 48 โวลต์และชุดแบตเตอรี่รวมกัน ไฮลักซ์ ไม่เพียงปรับปรุงการประหยัดเชื้อเพลิงเท่านั้น ฟังก์ชันการทำงานและความสามารถในการขับขี่ที่ดีขึ้น และลดการสั่นสะเทือนของเสียงและความกระด้าง
ระบบMild Hybrid (MHEV) คือการทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์กับมอเตอร์ไฟฟ้า โดยสองแหล่งพลังงานจะไม่สามารถทำงานแยกจากกันได้ มอเตอร์ไฟฟ้าระบบMild Hybridจะมีขนาดเล็กและทำหน้าที่เสริมกำลังขับเคลื่อนให้กับเครื่องยนต์เท่านั้น
ไฮลักซ์ MHEV สำหรับในตลาดไทยยังไม่มีความเคลื่อนไหว ซึ่งคาดว่าในไตรมาส 2 ปี2567 จะทำตลาดออสเตรเลียและเป็นไปได้ หากเครื่องยนต์ดีเซล1GD-FTVไฮบริดพัฒนาแล้ว เครื่องยนต์นี้ จะนำไปใช้ในบรรดารถตู้ของโตโยต้า ไฮเอทหรือคอมมิวเตอร์อีกด้วย

รายงานระบุว่า โตโยต้าออสเตรเลียจะนำเสนอระบบมายด์ไฮบริด เป็นมาตรฐานในรุ่น SR5 และ Rogue double cab ขับเคลื่อนสี่ล้อทั้งหมด และเป็นทางเลือกในรุ่น SR double cab ขับเคลื่อนสี่ล้อ ซึ่งเครื่องยนต์ใหม่นี้จะไม่ส่งผลกระทบใดๆ ต่อความสามารถ ในการลากจูง

ข้อมูลจำเพาะโดยละเอียด รวมถึงตัวเลขกำลังและแรงบิด การประหยัดเชื้อเพลิงและตัวเลขการปล่อย CO2 ยังไม่ได้ระบุ อย่างไรก็ตาม เครื่องดีเซลเทอร์โบรุ่นปัจจุบันให้กำลัง 150 กิโลวัตต์ที่ 3400 รอบต่อนาที แรงบิด 500 นิวตันเมตรตั้งแต่ 1600-2800 รอบต่อนาที กินน้ำมัน 8.4 ลิตรต่อ 100 กม. และปล่อย CO2 ในปริมาณ 220 กรัม/กิโลเมตรด้วยอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ดีขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์ ค่าเฉลี่ยนั้นควรอยู่ที่ประมาณ 7.6 ลิตร/100 กม.
ฌอน แฮนลีย์ รองประธานฝ่ายขาย การตลาด และแฟรนไชส์ของโตโยต้า ออสเตรเลีย กล่าวว่า การเปิดตัวไฮลักซ์มายด์ไฮบริด แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของโตโยต้าในการลดการใช้เชื้อเพลิงของยานพาหนะโดยไม่ลดทอนประสิทธิภาพและความสามารถที่ลูกค้าต้องการ

แม้จะอายุมากแล้ว แต่ HiLux ซีรีส์ N80 ในปัจจุบันยังคงเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่ขายดีที่สุดในออสเตรเลีย โดยแข่งขันกับ ฟอร์ด Ranger

Advertisements

Advertisements
RELATED ARTICLES
Exit mobile version