Advertisements
Home Featured report MG3 ใหม่ ตัดเกรดความปลอดภัยเพียง 3 ดาว ทดสอบการชนล่าสุด

MG3 ใหม่ ตัดเกรดความปลอดภัยเพียง 3 ดาว ทดสอบการชนล่าสุด

ผลทดสอบ คะแนนความปลอดภัย ANCAP ที่ประเทศ รายงานผลการทดสอบการชนครั้งล่าสุด โดยมีรถรุ่น MG3 ไฮบริดพลัส ใหม่เข้าทดสอบปรากฏว่า ระดับความปลอดภัยของMG3 ได้เกรด 3ดาว จากเต็ม 5 ดาว ซึ่งเป็นผลที่ค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบกับคู่แข่งและการทดสอบโดยเฉลี่ยที่รถส่วนใหญ่ได้เกรด 5 ดาว

Advertisements

โดยการประเมินผล ความปลอดภัย MG3 ใหม่ในหัวข้อต่างๆ มีคะแนนดังนี้

Advertisements

การปกป้องผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ (Adult Occupant Protection – AOP) คะแนนความปลอดภัย 72%

ซึ่งมีหัวข้อประเมิน
การทดสอบการชนด้านหน้าแบบเยื้องศูนย์ (frontal offset impact test)
การทดสอบการชนด้านข้าง (side impact test)
การทดสอบการติดตั้งระบบยึดเหนี่ยวเด็กภายในรถ (child restraint system – CRS)


การทดสอบการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นเด็ก (Child Occupant Protection – COP) คะแนนความปลอดภัย74%
ระบบความปลอดภัย (Safety Assist) คะแนน 58%

ทั้งนี้หลักเกณฑ์การประเมินความปลอดภัยแบบใหม่สำหรับปี พ.ศ. 2560  – 2563 ประกอบด้วยการทดสอบการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ (Adult Occupant Protection – AOP) , การทดสอบการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นเด็ก (Child Occupant Protection – COP) และระบบความปลอดภัย (Safety Assist) โดยมีการประเมินจากการทดสอบการชนด้านหน้าแบบเยื้องศูนย์ (frontal offset impact test) , การทดสอบการชนด้านข้าง (side impact test) และการทดสอบการติดตั้งระบบยึดเหนี่ยวเด็กภายในรถ (child restraint system – CRS) อีกทั้งยังมีการประเมินองค์ประกอบด้านความปลอดภัยอื่นๆ ของรถอีกด้วย

ทั้งนี้ รถยนต์เอ็มจี 3 จาก เอ็มจี เป็นรถที่เพิ่งพัฒนาขึ้นมาใหม่แม้จะประกอบด้วยอุปกรณ์มาตรฐานความปลอดภัยที่พัฒนาขึ้นล่าสุด แต่ผลการทดสอบความปลอดภัย ทำได้เพียง 3 ดาว ในขณะที่ก่อนหน้านี้ เอ็มจี 5 ใหม่ได้รับผลการทดสอบ “ไม่มีดาว”

Advertisements


MG 3 ใหม่เปิดตัวในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2567 มีการติดตั้งถุงลมนิรภัยคู่หน้า ด้านข้างหน้าอก และด้านข้างศีรษะเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ไม่มีถุงลมนิรภัยตรงกลางเพื่อป้องกันระหว่างผู้โดยสาร มีระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (Car-to-Car, Vulnerable Road User และ Junction Assist) รวมถึงระบบช่วยรักษาเลนพร้อมระบบช่วยรักษาเลน (LKA), ระบบเตือนออกนอกเลน (LDW) และการรักษาเลนฉุกเฉิน (ELK) เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (Head-On) ไม่พร้อมใช้งาน ระบบช่วยความเร็วขั้นสูง (SAS) พร้อมระบบจดจำป้ายความเร็วเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

ในไทย เอ็มจี 3 ใหม่ ผลิตและจำหน่ายโดย บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เริ่มปล่อยรถคันแรกจากสายการผลิตเมื่อ15 สิงหาคม 2567 และแถลงข่าวแนะนำตัวในตลาดไทยภายใต้ชื่อ NEW MG3 HYBRID+ เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2567


รายละเอียด การเปิดตัว MG3 Hybrid+

สำหรับออสเตรเลีย เอเอ็นแคป เป็นศูนย์ทดสอบความปลอดภัยประจำภูมิภาคออสเตรเลียซึ่งเป็นหน่วยงานสาขาองค์กรสหประชาชาติ

Advertisements
Exit mobile version