ชม 2 คอนเซ็ปคาร์ ในงานมหกรรมยานยนต์

- Advertisement -spot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_img

งาน “มหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 34” หรือ Thailand International Motor Expo 2017 ในวันพุธที่ 29 พฤศจิกายน 2560 (รอบสื่อมวลชน) เปิดฉากขึ้นโดยในเวทีมีรถโดดเด่นมากมาย แต่สำหรับรถโชว์ คอนเซ็ป คาร์นั้นมีเพียง 2 ค่ายที่นำเสนอรถอนาคต ได้แก่ มิตซูบิชิและฮุนได

Advertisements

มิตซูบิชิ  GT-PHEV Concept 
GT-PHEV Concept นำเสนอรถคอนเซ็ป คาร์เพื่อ การเดินทางทั้งนอกเส้นทางและในเมือง รถที่มีขนาดใหญ่ รองรับผู้โดยสาร สร้างความสบาย เงียบสงบและการออกแบบที่เพรียวบางของการตกแต่งภายในที่ ประณีต   แดชบอร์ดแนวนอนซึ่งสะท้อนความกว้างขวางของห้องโดยสาร คอนเซ็ป คาร์นี้เปลี่ยนแปลงการออกแบบภายใน

โดยยกระดับไปสู่ คุณภาพที่สูง พร้อมอุปกรณ์การทำงานต่างๆ  GT-PHEV Concept   ซึ่งได้รับการพัฒนาและพัฒนามาตั้งแต่ปี 2014 มิตซูบิชิ GT-PHEV Concept ใช้ระบบไฟฟ้าไฮบริด แบบปลั๊กอินใหม่ ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นโดยเฉพาะสำหรับรถอเนกประสงค์( SUV)   ตัวเครื่องยนต์ เป็นเบนซิน  ขนาด 2.5 ลิตรที่ออกแบบมาสำหรับการใช้งาน ร่วมกับ PHEV GT-PHEV Concept เน้นการพัฒนาปลั๊กอินไฮบริดเพื่อการขับขี่แบบสปอร์ต ที่ตอบสนองการเคลื่อนไหวได้อย่างรวดเร็ว

 

ฮุนได  RN30
รถต้นแบบจาก Hyundai Motor ที่เปิดตัวแนวคิด N  หรือระหัสใหม่ที่เน้น ประสิทธิภาพสูงสุดของรถ  RN30 เปิดตัวครั้งแรกที่งาน Paris Motor Show ปี 2016 โดยนำแนวคิดการแข่งรถที่ได้รับแรงบันดาลใจจากมอเตอร์สปอร์ต มาพัฒนารถเพื่อมอบความรักและความเพลิดเพลินในการขับขี่

ฮุนได  RN30 เกิดจากการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดของ ฮุนไดมอเตอร์สปอร์ต (HMSG), ฮุนไดมอเตอร์ยุโรปศูนย์เทคนิค (HMETC) และ Hyundai Motor  การพัฒนาประสิทธิภาพการทำงาน ของยานยนต์ประสิทธิภาพสูง แนวคิดโดดเด่นโดดเด่นด้วยการออกแบบทางอากาศพลศาสตร์ที่มุ่งหมายและเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพสูงพิเศษที่ให้การขับขี่ด้วยความเร็ว ที่น่าตื่นเต้น
“RN30 นำเสนอคอนเซ็ปต์ของรถยนต์สมรรถนะสูงที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งจะนำไปสู่การขับขี่แบบสปอร์ต คล่องตัว และแนวทางนี้ จะกลายเป็นรุ่น N ตัวแรกของฮุนได

ขุมพลังของ RN30 มาจากเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จเจอร์ขนาด 2.0 ลิตร สำหรับรุ่น N ผลิตขึ้นโดยมีการขยายเทอร์โบเพื่อเพิ่มแรงขับที่คันเร่งเต็มรูปแบบ ในการจัดการพลังงานเพิ่มเติมชิ้นส่วนเครื่องยนต์ถูกนำมาใช้โดยการหล่อชิ้นส่วนเพื่อเพิ่มความทนทาน

Advertisements

ฮุนได RN30 จึงได้รับการออกแบบพลัง ให้มีสมรรถนะสูงถึง 380 แรงม้า (279.5 กิโลวัตต์) และมีแรงบิดสูงสุด 46 กิโลกรัมต่อเมตร (451 นิวตันเมตร)
การจัดการ แรงบิดที่น่าทึ่งนี้ ส่งผ่านคลัทช์แบบเปียกแบบเปียก (DCT) ทำให้สามารถตอบสนองได้เร็วขึ้นในระหว่างการเปลี่ยนเกียร์ ซึ่งการเชื่อมต่อโดยตรงเพื่อให้มีการเร่งแบบไดนามิก ในการจัดการพลังงานของรถยนต์ในขณะที่ขับขี่ได้อย่างแม่นยำด้วยความเร็วสูง RN30 ใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ (AWD)

 

 

Advertisements
- Advertisement -spot_imgspot_img

Latest news

Advertising

spot_img

Related news

- Advertisement -spot_img