มาสด้าCX-3 คว้ารางวัล ไทยแลนด์ คาร์ ออฟ เดอะ เยียร์ 2016

- Advertisement -spot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_img

  รางวัลไทยแลนด์ คาร์ ออฟ เดอะ เยียร์ 2016 ซึ่งจัดโดยสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.) ได้มีการ ประกาศผลรางวันอย่างเป็นทางการเมื่อเวลา 19.09 น.ของวันที่15 มี.ค. 2016 ผลปรากฏว่า “มาสด้าCx-3” ได้รับการค้ดเลือกให้เป็น“รถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2559” (THAILAND CAR OF THE YEAR 2016)
การประกาศผลรางวัลโครงการ “รถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี  (THAILAND CAR OF THE YEAR ) ริเริ่มรางวัลครั้งแรกในปี 2559 โดยต้องการที่จะพัฒนาศักยภาพของอุตสาหกรรมยานยนต์ ให้มีความก้าวหน้า รวมถึงต้องการให้มีส่วนนำเสนอข้อมูลเพื่อผู้บริโภคใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ที่มีคุณภาพ, สมรรถนะดี, มีความสะดวกสบาย,ปลอดภัย, อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และที่สำคัญที่สุด คือ ความคุณค่าของรถและความคุ้มค่าของราคาได้อีกด้วย ซึ่งรถยนต์รุ่นแรกที่เคย ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ได้แก่ ฟอร์ด เอเวอร์เรส เมื่อปี 2558
ส่วน รถยนต์10คันที่ ที่มีคุณสมบัติ (Qualify)  เข้าชิงรางวัล  ได้แก่
มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 (Mazda CX-3)
 เอ็มจี5 (MG5)
เอ็มจี จีเอส (MG GS)
บีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์ วัน (BMW X1)
บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีย์ 7 (BMW 7 Series)
ฮอนด้า บีอาร์-วี (Honda BR-V)
ฮอนด้า ซีวิค (Honda Civic)
ไทยรุ่ง ทีอาร์ ทรานส์ฟอเมอร์ ทู (Thairung TR Transformer 2) เมอร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลซี (Mercedes-Benz GLC)
เมอร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลอี (Mercedes-Benz GLE)

 
เงื่อนไขควอลิฟายด์
สำหรับหลักเกณฑ์การคัดเลือกของสมาคมฯ คือ ต้องเป็นรถยนต์รุ่นใหม่ (Model Change) ที่เปิดตัวแนะนำผลิตภัณฑ์สู่ตลาดในช่วง 12 เดือน เป็นรถยนต์ที่เปิดตัวแนะนำ (Official Launching) โดยตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมประกาศราคาขายอย่างเป็นทางการ, เป็นรถยนต์ที่ประกอบในประเทศ (CKD) กรณีที่ผู้ผลิตเปลี่ยนการผลิตจากรถ CBU เป็นรถ CKD ให้ถือการ Re-Launch รถยนต์ประกอบในประเทศ (CKD, SKD) เป็นการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ด้วย
โดยปีนี้การตัดสินของคณะกรรมการได้แบ่งออกเป็น 2 รอบ ดังนี้
รอบแรก คณะกรรมการเลือกรถยนต์ที่เข้าคุณสมบัติ (Qualify) ครึ่งหนึ่งของจำนวนที่เข้ารอบมาทั้งหมด (ปีนี้มีรถยนต์เข้ารอบสุดท้าย 10 คันให้เลือกเพียง 5 คัน) โดยรถยนต์ที่ถูกเลือกจะได้รับคันละหนึ่งคะแนน ต่อกรรมการหนึ่งท่าน และเมื่อได้ผลการคัดเลือกแล้ว ให้นำรถทั้งหมดที่เข้าคุณสมบัติ (Qualify) ไปลงคะแนนในรอบตัดสิน (Final Round) ต่อไป
รอบตัดสิน (Final Round )คณะกรรมการจะพิจารณาตัดสินรถที่ผ่านการคัดเลือกจากรอบแรกให้ได้รับรางวัลเพียง 1 คันเท่านั้น โดยหลักเกณฑ์ คือ คณะกรรมการแต่ละคนจะมีคะแนนอยู่ 25 คะแนน กรรมการจะต้องให้คะแนนอย่างน้อย 5 คัน คันใดที่กรรมการพิจารณาตามองค์ประกอบแล้วชื่นชอบที่สุดจะต้องให้คันนั้น 10 คะแนน ส่วนที่เหลืออีก 15 คะแนน ให้กระจายไปยังรถคันอื่น ห้ามมิให้คะแนนเต็ม 10 เท่ากับรถที่เลือกไว้เป็นลำดับแรก และสมาคมฯ จะประกาศผล ในวันที่ 15 มีนาคมนี้ ณ สโมสรทหารบก ถ.วิภาวดีรังสิต เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป
ทั้งนี้รางวัล“รถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2559” (THAILAND CAR OF THE YEAR 2016)  ของสมาคมผู้สื่อข่าว ฯ มีเพียงรางวัลเดียว ไม่มีการแยกรุุ่นย่อยใดใ
 
 

Advertisements
Advertisements
- Advertisement -spot_imgspot_img

Latest news

Advertising

spot_img

Related news

- Advertisement -spot_img