เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี เดินสายผลิตMG อย่างเป็นทางการ

- Advertisement -spot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_img

กรุงเทพฯ – 4 มิถุนายน 2557: บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด เดินสายการผลิต รถ MG จากศูนย์การผลิตรถยนต์เอ็มจี ในนิคมอุตสาหกรรม    เหมราช อีสเทิร์น ซีบอร์ด ชลบุรี อย่างเป็นทางการ พร้อมรองรับตลาดรถยนต์ภายในประเทศและส่งออกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกฉียงใต้ เตรียมเปิดตัวMG6 อย่างเป็นทางการ  19  มิ ย นี้

MG6 รถคันแรกจากสายการผลิต
MG6 รถคันแรกจากสายการผลิต

โดยในพิธีเปิดนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์  ได้ร่วมเป็นประธานในพิธีฉลองและเปิดตัวรถยนต์คันแรกจากสายการผลิตในประเทศไทย โดยได้ร่วมเขียนอวยพรบนรถยนต์เอ็มจี 6 เครื่องยนต์ 1.8 เทอร์โบ รุ่นเอ็กซ์ แบบ 4 ประตู สีรีกัลเรดโดยนายธนินท์ได้เป็นเจ้าของรถยนต์เอ็มจี 6 เครื่องยนต์ 1.8 เทอร์โบ รุ่นเอ็กซ์ แบบ 5 ประตูฟาสต์แบ็ก สีแพลตตินั่มซิลเวอร์  เป็นคนแรกในประเทศไทย  และมีนาย เฉิน หง ประธานกรรมการ บริษัทเซี่ยงไฮ้ ออโตโมทีฟ อินดัสทรี คอร์ปอเรชั่น ลิมิเต็ด เป็นผู้ส่งมอบรถยนต์ด้วยตัวเอง
“วันนี้เราได้แสดงให้เห็นแล้วว่า ประเทศไทยมีความพร้อมในทุกด้านในการผลิตรถยนต์มาตรฐานระดับโลกโดยรถMGคันแรก ออกมาสู่ตลาดประเทศไทยเพื่อบริโภคชาวไทย
“ผมหวังเป็นอย่างว่า เอ็มจี 6 รถยนต์อังกฤษมาตรฐานยุโรปคันนี้ จะได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคเพราะนี่คือสิ่งที่เราตั้งใจ และผลิตออกมาด้วยหัวใจเพื่อให้ถูกใจผู้บริโภคชาวไทยอย่างแท้จริง”นายหวู่ ฮวน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด  กล่าว
นายหวู่ ฮวน กล่าวเพิ่มเติมว่า รถยนต์เอ็มจีทุกคันที่ผลิตในศูนย์การผลิตรถยนต์เอ็มจีจะได้รับการตรวจสอบคุณภาพอย่างอย่างละเอียด โดยทีมงานและเครื่องมือตรวจสอบที่ได้คุณภาพมาตรฐานสากล สามารถตรวจสอบได้ในทุกขั้นตอน เพื่อให้ลูกค้าทุกท่านมั่นใจได้ว่ารถยนต์เอ็มจี 6 ทุกคันได้มาตรฐานสูงสุดระดับโลกแน่นอน ทั้งนี้ปัจจุบันศูนย์การผลิตฯ มีกำลังการผลิตสูงถึง 50,000 คันต่อปี หรือ 25,000 คันต่อหนึ่งกะการผลิตโดยทางบริษัทฯ คาดว่า จะสามารถผลิตและส่งมอบรถยนต์รุ่นเอ็มจี 6 ได้ภายในไตรมาสที่สามของปีนี้
เอ็มจี 6 เครื่องยนต์ 1.8 เทอร์โบ โดยมีกำหนดแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการ19 มิ.ย.57
เอ็มจี 6 เครื่องยนต์ 1.8 เทอร์โบ โดยมีกำหนดแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการ19 มิ.ย.57

สำหรับ เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2556 บริษัทเอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน คือ เซียงไฮ้ ออโต้โมบิล อินดัสเทรียล คอร์ปอเรชั่น (Shanghai Automobile Industrial Corporation) ถือหุ้นร้อยละ 51 และเครือเจริญโภคภัณฑ์ (CP) ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ถือหุ้นร้อยละ 49 โดยมีศูนย์การผลิตรถยนต์เอ็มจีในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด จังหวัดชลบุรี เพื่อผลิตรถยนต์เอ็มจีพวงมาลัยขวาส่งขายไปยังตลาดทั้งในประเทศและตลาดอาเซียน ในส่วนของการจัดจำหน่าย บริษัทได้ก่อตั้งบริษัทเอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อดูแลงานการตลาด การขาย เครือข่ายผู้จำหน่าย การบริการหลังการขาย โดยบริษัทตั้งอยู่ที่กรุงเทพมหานครNew-MGLogo (Small)
 ส่วนเอ็มจี ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1924 เอ็มจี เป็นแบรนด์รถยนต์อังกฤษที่มีประวัติยาวนาน 90 ปีในวงการอุตสาหกรรมรถยนต์ เอ็มจีมาจากคำว่า มอริส การาจ ปัจจุบันบริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์เป็นเจ้าของกิจการ มีศูนย์ออกแบบหลักอยู่ในเมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ เพื่อออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ รวมทั้งศูนย์เทคโนโลยีตามมาตรฐานยุโรป เอ็มจีมีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายจากการเป็นรถยนต์สปอร์ตเปิดประทุน ที่เป็นที่รู้จักกันดีที่สุดในประวัติศาสตร์ ปัจจุบันรถยนต์เอ็มจียังได้รับการผลิตในหลากหลายรุ่น และจัดจำหน่ายไปทั่วโลก
 

Advertisements
Advertisements
- Advertisement -spot_imgspot_img

Latest news

Advertising

spot_img

Related news

- Advertisement -spot_img