เอ.พี.ฮอนด้า ปรับโครงสร้างใหญ่ ควบโรงงาน ผลิต-ขายเหลือองค์กรเดียว

- Advertisement -spot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_img

สิ้นสุด เอ.พี.ฮอนด้า หลังบริษัทแม่ปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ รง.ควบรวม เอ.พี.เหลือองค์กรเดียวขจัดความซ้ำซ้อน

Advertisements

(กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – 1 เมษายน 2564) – ฮอนด้าประกาศการควบรวมกิจการของ บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด , บริษัท ไทยฮอนด้าแมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด และ บริษัท เอชพีดี จำกัด ซึ่งเป็น บริษัท ที่ถือหุ้น – จัดตั้ง บริษัท ใหม่ ชื่อว่า“ บริษัท ไทยฮอนด้าแมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ” การจัดตั้ง บริษัท ใหม่มีผลบังคับใช้ในวันที่ 31 มีนาคม 2021
“การควบรวมกิจการนี้จะเสริมสร้างการดำเนินงานของรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทยทำให้แบรนด์ขึ้นเพื่อตอบสนองลูกค้าและพร้อมสำหรับการตอบสนองความต้องการของตลาดในอนาคต” นายมาซายูกิ อิการาชิประธานเจ้าหน้าที่กล่าวว่าสำหรับ ฝ่ายปฏิบัติการภูมิภาค (เอเชียและโอเชียเนีย) บริษัท ฮอนด้ามอเตอร์ จำกัด
บริษัท ใหม่จะผสมผสานจุดแข็งของแต่ละ บริษัท โดยมุ่งเน้นไปที่การนำเสนอรถจักรยานยนต์และผลิตภัณฑ์กำลังใหม่ที่เหนือความคาดหมายของลูกค้า การควบรวมนี้จะช่วยขจัดความซ้ำซ้อนและเพิ่มความเร็วและความแม่นยำ
นายชิเกโตะ คิมูระ อดีตประธาน บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด จะรับหน้าที่เป็นประธานคนแรกของ บริษัท ใหม่เพื่อให้การรวมฝ่ายขายและการผลิตเป็นไปอย่างราบรื่น
จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงช่องทางการจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าและผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าในประเทศไทยในขณะนี้ เครือข่าย Honda Wing Center จะยังคงจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในขณะที่เครือข่าย Honda BigWing จะให้บริการลูกค้าด้วยรถบิ๊กไบค์ (400cc ขึ้นไป) CUB House โชว์รูมสินค้ามูลค่าเพิ่มจะยังคงดำเนินธุรกิจต่อไปโดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ

บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทยที่ได้รับการแต่งตั้งจากฮอนด้า มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ เราคือผู้นำตลาดที่บุกเบิกเทคโนโลยีหัวฉีดประหยัดน้ำมันสมรรถนะสูง เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยหลากหลายรูปแบบเพื่อผู้ขับขี่ เช่นเดียวกับการสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสังคมด้านต่างๆอย่างต่อเนื่อง จนได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคสูงสุดเป็นอันดับหนึ่งในประเทศไทยมากว่า 24 ปี (พ.ศ.2532-2555)
เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ถือหุ้นโดยผู้ถือหุ้นชาวไทย 51%และผู้ถือหุ้นชาวญี่ปุ่น49% ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2529 ด้วยทุนจดทะเบียน 40 ล้านบาท โดยเป็นผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ในประเทศไทย …
สำนักงานใหญ่ ตั้งอยู่เลขที่ 149 ถนนรถรางเก่า ตำบลสำโรงใต้ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ 10130
จำนวนพนักงาน :ประมาณ 400 คน (พฤษภาคม 2557)

ในขณะที่ผลประกอบการรายได้ของบริษัท ปี2562 มีรายได้รวม 77,712 หมื่นล้านบาทและปี2563 มีรายได้73,549 ล้านบาท
สำหรับรายชื่อกรรมการมีดังนี้
นายวรพจน์ พรประภา
นายชิเกโตะ คิมูระ
นายอารักษ์ พรประภา
นางสาวิตรี แก้วพวงงาม
นายมนนเทพ พรประภา
นางสาวอรุณศรี ทองวีระประเสริฐ
นายอะกิระ มูระยามะ
นายริว ทาคาฮาชิ
นายฮิโรโทโมะ ฮิราโนะ
นายจิราภัทร พรประภา

Advertisements
- Advertisement -spot_imgspot_img

Latest news

Advertising

spot_img

Related news

- Advertisement -spot_img