โอโมดา แอนด์ เจคู บุกสเปนปักธงยุโรป

- Advertisement -spot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_img

รายงานข่าวจาก บริษัท โอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า เมื่อเดือนกุมภาพันธ์67 ที่ผ่านมา โอโมดา แอนด์ เจคู (OMODA & JAECOO)แบรนด์รถยนต์ในเครือ เชอรี่ กรุ๊ป( Chery Group)ยานยนต์ สัญชาติจีน จัดงานเปิดตัวแบรนด์ “OMODA & JAECOO”ครั้งแรกในสเปนโดยประเทศสเปนจะเป็นตลาดแรกในทวีปยุโรปของแบรนด์ ซึ่งถือเป็นประเทศนำร่องที่จะพัฒนาแบรนด์และขยายสู่ตลาดยุโรปในวงกว้างมากยิ่งขึ้น

Advertisements

“สเปนเป็นประเทศที่เต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวา ความคิดสร้างสรรค์ และมรดกทางวัฒนธรรมที่ลึกซึ้ง ซึ่งสอดคล้องกับแบรนด์ OMODA & JAECOO ที่เรามุ่งแสวงหาความลงตัวของนวัตกรรม แฟชั่น เทคโนโลยี และความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม”นายเกา ชินหัว กล่าวในงานเปิดตัวครั้งนี้

โอโมดา แอนด์ เจคู เป็นแบรนด์รถยนต์ ที่มุ่งเน้นการพัฒนาพลังงานใหม่ พร้อมนำเสนอพลังงานทางเลือกที่หลากหลายตามกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุม ทั้งรถยนต์ไฟฟ้า( BEV)รถปลั๊กอินไฮบริด(PHEV)และรถเครื่องยนต์สันดาปภายใย(ICE) เพื่อทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกหลากหลาย ซึ่งในงานนี้บริษัทได้เปิดตัวรถยนต์ขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าE5 และ รถเครื่องยนต์สันดาป
C5
“OMODA E5” รถเอสยูวีครอสโอเวอร์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์ มีความจุพลังงานแบตเตอรี่ไฟฟ้าแรงสูง 61 กิโลวัตต์-ชั่วโมง สามารถเดินทางได้ไกลสูงสุด 430 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็ม และสามารถชาร์จกระแสตรง DC จาก 30% – 80% ในเวลา 28 นาที ในขณะที่ “OMODA C5” รถยนต์ขับเคลื่อนด้วยน้ำมันเชื้อเพลิง ที่ออกแบบด้วยแนวคิดสไตล์สปอร์ต “Art in Motion” แสดงให้เห็นสไตล์รถครอสโอเวอร์เอสยูวีที่มีเอกลักษณ์ทันสมัย โครงสร้างประกอบด้วยเหล็กที่มีความแข็งแรงสูง 78% ประกอบกับระบบช่วยเหลือการขับขี่อัจฉริยะขั้นสูงหลายระบบ ที่ได้รับรางวัลมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลก 5 ดาว (E-NCAP 5-Star)
ทางด้านตัวแทนจำหน่าย มีการแต่งตั้งตัวแทน 28 แห่ง โดยภายในสิ้นปี 2567 คาดว่าจะมีผู้แทนจำหน่ายถึง 65 แห่ง ครอบคลุมพื้นที่บริการมากถึง 93% ของประเทศ
สำหรับรถที่จำหน่ายในตลาดสเปน บริษัทได้ให้การรับประกัน เป็นระยะเวลา 7 ปีหรือ 150,000 กิโลเมตร
นอกจากนี้ OMODA & JAECOO ยังได้ร่วมมือกับ Kuehne+Nagel ซัพพลายเออร์ด้านคลังสินค้าและลอจิสติกส์ชั้นนำของโลก ในการสร้างศูนย์จัดส่ง ศูนย์ตรวจสภาพรถยนต์ก่อนขาย (PDI inspection station) คอลเซ็นเตอร์ และศูนย์ฝึกอบรมด้านเทคนิคในประเทศสเปน เพื่อส่งมอบบริการที่มีประสิทธิภาพและสะดวกสบายให้กับลูกค้า
ทางด้านยอดการจำหน่าย ในปี2566 OMODA & JAECOO มียอดจำหน่ายสะสมทั่วโลก 160,000 คัน และมีการสร้างการรับรู้ ของแบรนด์กระจายไปกว่า 20 ประเทศทั่วโลก

สำหรับประเทศไทย แบรนด์ OMODA & JAECOO ได้เปิดตัว บริษัท โอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) อย่างเป็นทางการไปแล้ว และ เตรียมกลยุทธ์เพื่อสู่เป้าหมาย”แบรนด์รถยนต์จีนชั้นนำ”ในประเทศไทย บริษัทมีเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายแล้ว กว่า 35 แห่ง พร้อมเผยความคืบหน้าแผนการลงทุนก่อสร้างโรงงานประกอบรถยนต์ในประเทศไทย ในปี 2568 ที่จะมุ่งยกระดับให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตรถพวงมาลัยขวาในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Advertisements
- Advertisement -spot_imgspot_img

Latest news

Advertising

spot_img

Related news

- Advertisement -spot_img