วาโวลีน รุกตลาดต่อเนื่องมั่นใจดันยอดโตเกินเป้า 25%

- Advertisement -spot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_img

วาโวลีน ปลื้มโตแบบก้าวกระโดด มั่นใจยอดปีนี้โตเพิ่มกว่า 25% แตะ 1,000 กว่าล้านบาท
“วาโวลีน” ซุ่มรุกตลาดน้ำมันเครื่องอย่างต่อเนื่อง ด้วยคุณภาพที่ได้รับมาตรฐาน โตแบบก้าวกระโดดทะลุกว่า 1,000 กว่าล้านบาท ยิ้มปลื้มฉลองความสำเร็จยอดขายครบ 100 ล้านลิตร ย้ำกลยุทธ์การตลาดมาถูกทาง จึงมั่นใจยอดขายปี 2559 โตเกินเป้า 25% แน่นอน
v2016-Resize-2000x3000-373_resize(1)9999922222222222222
นายเพิ่มศักดิ์ โกศลพันธุ์ ประธานบริหาร บริษัท วาโวลีน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ตลอดช่วง 5 ปีที่ผ่านมา กล่าวได้ว่า วาโวลีน ยังเดินหน้าทำการตลาดแบบเชิงรุกอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด จะเห็นได้จากการฉลองความสำเร็จด้วยการมียอดจำหน่ายถึง 100 ล้านลิตรในตลาดประเทศไทย นับเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่ง เพราะนั่นหมายถึงความเชื่อมั่นในคุณภาพที่ได้รับมาตรฐานระดับโลกด้วยความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมน้ำมันหล่อลื่นเกรดพรีเมี่ยมยี่ห้อแรกของโลก และให้บริการในประเทศไทยมาเป็นปีที่ 15 นับได้ว่าน้ำมันเครื่องวาโวลีนมีอัตราการเติบโตเป็นที่น่าพอใจมากๆ พูดได้เลยว่าเราโตแบบก้าวกระโดดจริงๆ จนปัจจุบันบริษัทฯมียอดจำหน่ายกว่า 1,000 ล้านบาท และกำลังมุ่งไปสู่ 1,500 ล้านบาท พร้อมกันนี้บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายภายในปี 2560 โตเพิ่มอีกกว่า 25%”
นายเพิ่มศักดิ์ กล่าวว่า “ตลาดน้ำมันเครื่องวาโวลีนเติบโตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากที่ผ่านมาบริษัทฯ เน้นทำตลาดทั้งแบบบีโลว์ เดอะ ไลน์ (Below the Line) และอะโบฟ เดอะ ไลน์ (Above the line) คือบีโลว์ เดอะ ไลน์ (Below the Line) บริษัทฯ จะทำการตลาดร่วมกับลูกค้า และเน้นการจัดกิจกรรมร่วมกันอย่างต่อเนื่อง (Co-Marketing strategy) โดยส่งทีมงานของบริษัทไปช่วยส่งเสริมการขายหน้าร้านของลูกค้า เรียกว่า LSM (Local Store Marketing) และการกระจายสินค้าให้กับลูกค้าอีกด้วยเรียกว่า DSM (Dealer Synergy Marketing) หรือการทำตลาดแบบ CRM (Customer Relationship Management) ด้วยการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า ซึ่งตลอดช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ทำให้มีอัตราการเจริญเติบโตโดยเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 25-30% มาโดยตลอดคงเนื่องจากความมั่นใจในคุณภาพของสินค้า มั่นใจในนโยบายทางการตลาด และยังมั่นใจในทีมงานของบริษัทฯเป็นอย่างดี”
ส่วนการทำตลาดแบบอะโบฟ เดอะ ไลน์ (Above the line) คือการใช้ประชาสัมพันธ์และโฆษณาผ่านสื่อต่างๆ ก็ยังทำควบคู่ไปด้วยตามความเหมาะสม โดยล่าสุดวาโวลีนได้ทุ่มงบโฆษณาทางสื่อโทรทัศน์ในรายการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกตลอดฤดูกาล 2015-2016 ในกว่า 160 ประเทศที่มีวาโวลีนจำหน่าย โดยมีเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างแบรนด์อิมเมจ
“ที่ผ่านมานั้น เราเน้นการเติบโตอย่างมีขั้นตอนที่ต้องแข็งแกร่ง มั่นคงในระยะยาว (Sustainable Growth) เรานำความต้องการของลูกค้าในแต่ละพื้นที่ ท้องถิ่น และแต่ละพันธมิตรธุรกิจคู่ค้าของเรา มาเป็นฐานในการกำหนดกลยุทธ์การตลาดให้สอดคล้องเหมาะสมมากที่สุด จนทำให้สินค้ามี แบรนด์ รอยัลตี้สูงขึ้น จนปัจจุบันเรามีลูกค้าเกินกว่า 2,500 รายทั่วประเทศ และทุกๆปี ลูกค้าของเรามียอดขายในอัตราที่เติบโตขึ้นแทบทุกรายถือว่าตอนนี้ฐานลูกค้าของเราแข็งแกร่งในระดับหนึ่งก็ว่าได้สำหรับผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องวาโวลีนมีจำหน่ายทั้งที่ใช้สำหรับเครื่องยนต์เบนซิน ดีเซล มอเตอร์ไซด์ น้ำมันเกียร์ น้ำมันเบรก น้ำมันเครื่องยนต์อุตสาหกรรมและผลิตภัณฑ์พิเศษอื่นๆทุกผลิตภัณฑ์ได้รับการรับรองมาตรฐานระดับโลก เพื่อให้ผู้ใช้มั่นใจว่าได้ใช้สินค้าคุณภาพได้มาตรฐาน ในราคาที่คุ้มค่า” นายเพิ่มศักดิ์ กล่าว
สำหรับตลาดน้ำมันเครื่องทั่วประเทศโดยรวมคาดว่าทั้งปี 2559 น่าจะขยายตัวเพิ่มขึ้นประมาณ 2-3% ส่วนการคาดการณ์ทิศทางในปีหน้า 2560 มองว่าจากสภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวขึ้น ประกอบกับยอดขายรถยนต์และจักรยานยนต์ที่คึกคักอย่างต่อเนื่อง ประเมินว่าตลาดน้ำมันเครื่องในปี 2560 โดยรวมน่าจะเติบโตขึ้นราว 4-5% ทำให้บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าน้ำมันเครื่องวาโวลีน สามารถชิงส่วนแบ่งทางการตลาดที่มีมูลค่าปีละกว่า3หมื่นล้านบาทได้ไม่ต่ำกว่า 4-5% อย่างแน่นอน

Advertisements
Advertisements
- Advertisement -spot_imgspot_img

Latest news

Advertising

spot_img

Related news

- Advertisement -spot_img